Thời gian tập luyện tốt nhất: Buổi sáng hay buổi tối?

Thời gian tập luyện tốt nhất: Buổi sáng hay buổi tối?
HHT - Rất ít nghiên cứu đã được tiến hành để kiểm tra hiệu quả của thời gian tập luyện trên cơ thể. Bạn hãy cùng xem xét những lợi ích của tập luyện buổi sáng hay buổi tối để có lựa chọn của riêng mình.

Tập luyện vào buổi sáng

Thời gian tập luyện tốt nhất: Buổi sáng hay buổi tối? ảnh 1

Tập luyện buổi sáng được cho là lý tưởng để tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

Buổi sáng bạn thường chưa bị chi phối bởi những phiền nhiễu thường ngày, vì vậy bạn có thể tập trung hơn vào các hoạt động. Tập luyện buổi sáng có thể trở nên hiệu quả hơn và bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để làm ấm cơ thể so với buổi tối.

Tập luyện buổi sáng khởi đầu cho thói quen lành mạnh suốt cả ngày. Tập luyện buổi sáng cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn nghỉ ngơi tốt hơn. Những người thường xuyên tập luyện buổi sáng có xu hướng ngủ sớm hơn vào buổi tối. Điều này có thể hạn chế thói quen ăn đêm ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Tập luyện buổi tối

Thời gian tập luyện tốt nhất: Buổi sáng hay buổi tối? ảnh 2

Đây là lựa chọn dành cho những người khó thức dậy vào buổi sáng sớm. Với tập luyện buổi tối bạn không cần dành nhiều thời gian để làm ấm cơ thể như tập luyện buổi sáng.

Tập luyện buổi tối có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng sau một ngày mệt mỏi, căng thẳng và giúp trẻ hóa cơ thể. Hơn nữa, bạn có thể tập luyện nhiều giờ hơn vào buổi tối nhờ vào sự dẻo dai của các khớp và cơ bắp trong buổi tối. Cũng nhờ sự dẻo dai này, tập luyện buổi tối ít có khả năng gây chấn thương hơn.

Những hiểu lầm về thời gian tập luyện

Chúng ta thường có suy nghĩ rằng tập luyện là phải vào buổi sáng. Nhưng chưa có bằng chứng nào cho thấy tập luyện buổi sáng mang lại kết quả tốt hơn tập luyện buổi tối.

Trên thực tế, có những nghiên cứu chỉ ra rằng tập luyện buổi tối có thể giúp bạn có thể lực tốt hơn so với tập luyện buổi sáng.

Tuy nhiên, dù bạn thích tập luyện vào buổi sáng hay buổi tối điều quan trọng là phải tuân theo sự phù hợp của cơ thể và lựa chọn thời gian tập luyện thuận tiện cho bạn. Nhớ rằng những gì phù hợp với người khác chưa chắc phù hợp với bạn. Quan trọng hơn là bạn cần có một chế độ tập luyện đều đặn hàng ngày bất kể thời gian nào.

Theo Dantri.com.vn
MỚI - NÓNG
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh
HHT - Trước đó, một số phụ huynh trường THCS Long Bình Tân (TP Biên Hoà, Đồng Nai) phản ánh đề kiểm tra môn Hóa học lớp 9 - học kỳ 2 có nội dung quảng cáo về rượu. Sau khi đề kiểm tra được chia sẻ lên MXH, nhiều dân mạng tranh cãi về cách ra đề của nhà trường vì cho rằng đây giống như một hình thức "quảng cáo", khuyến khích các bạn học sinh uống rượu.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.