Thực hư thông tin Đà Nẵng sẽ tiến hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Những ngày gần đây, việc liên tục có thêm ca mắc mới và nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng khiến người dân thành phố lo lắng. Sáng ngày 10/5 lại xuất hiện thông tin rằng "Đà Nẵng chuẩn bị tinh thần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16", thực hư thế nào?

Ngày 8/5, Đà Nẵng ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 mới. 24h sau, tiếp tục có thêm 17 bệnh nhân mới. Đến trưa ngày 10/5, Đà Nẵng ghi nhận thêm 14 ca mắc mới COVID-19 theo công bố của Bộ Y tế.

Trong lúc người dân đang lo lắng, đề cao tinh thần phòng chống dịch thì sáng ngày 10/5, một số fanpage về Đà Nẵng bất ngờ đưa tin "Giám đốc Sở Y tế: Đà Nẵng chuẩn bị tinh thần giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, nếu không kịp thời sẽ gặp rất nhiều khó khăn...".

Thực hư thông tin Đà Nẵng sẽ tiến hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 ảnh 1

Ảnh: @ilovedn

Thực hư thông tin Đà Nẵng sẽ tiến hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 ảnh 2

Ảnh: @ilovedn

Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác. Thực tế, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cũng như chính quyền các cấp ở Đà Nẵng chưa hề đưa ra một thông báo nào như vậy.

Không những thế, Chỉ thị 16 là cách ly toàn xã hội, hoàn toàn khác với Chỉ thị giãn cách toàn xã hội - Chỉ thị 15.

Thực hư thông tin Đà Nẵng sẽ tiến hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 ảnh 3

Sự khác nhau giữa các Chỉ thị về phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Hà Nội Mới

Hiện các fanpage đưa thông tin sai đã xóa bài đăng sau khi nhận nhiều chỉ trích.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại đến nay, rất nhiều thông tin giả đã bị phát tán. Chúng ta cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin để tránh lan truyền tin giả, gây bất an cho chính mình và xã hội.

Thực hư thông tin Đà Nẵng sẽ tiến hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 ảnh 4
Tranh: Biếm họa của tác giả SHADI GHANIM
Thực hư thông tin Đà Nẵng sẽ tiến hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 ảnh 8
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

Chồng Công chúa Eugenie đi chơi du thuyền cùng vài phụ nữ khi vợ mới sinh con gần 6 tháng?

Chồng Công chúa Eugenie đi chơi du thuyền cùng vài phụ nữ khi vợ mới sinh con gần 6 tháng?

HHT - Những bức ảnh chồng của Công chúa Eugenie của Hoàng gia Anh (Eugenie là em họ của Hoàng tử William và Harry) đi trên du thuyền cùng vài người bạn là nữ đang khiến công chúng ở Anh đặt nhiều dấu hỏi. Trong khi đó, Eugenie mới sinh con nhỏ hồi tháng 2 và cô không có mặt trên du thuyền cùng chồng. Sự việc này là thế nào?
Bình luận viên Hy Lạp nhận xét gì về VĐV Hàn Quốc ở Olympic Tokyo mà bị đuổi việc lập tức?

Bình luận viên Hy Lạp nhận xét gì về VĐV Hàn Quốc ở Olympic Tokyo mà bị đuổi việc lập tức?

HHT - Khi bình luận một sự kiện ở Olympic Tokyo 2020, trong đó VĐV người Hy Lạp thua VĐV người Hàn Quốc, thì một bình luận viên kỳ cựu người Hy Lạp đã có lời bình phẩm lạ chưa từng thấy về VĐV Hàn Quốc. Lời nhận xét của ông này bị khán giả phản đối mạnh mẽ, dẫn đến việc đài truyền hình phải có biện pháp ngay.