TP.HCM: Cấm bán nước ngọt có ga trong trường học

TP.HCM: Cấm bán nước ngọt có ga trong trường học
HHT - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các đơn vị giáo dục không quảng cáo và kinh doanh nước ngọt có ga và các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe trong căng tin trường học.
TP.HCM: Cấm bán nước ngọt có ga trong trường học ảnh 1

Ngày 30/11, Sở GD-ĐT TPHCM ra văn bản về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo nhà vệ sinh, cung cấp nước sạch và tăng cường vệ sinh môi trường trong trường học.

Trong đó, Sở nhấn mạnh không quảng cáo và kinh doanh nước ngọt có ga và các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe trong căng tin trường học.

Ngoài ra, căng tin không dùng vật liệu nhọn, sắc để xiên, ghim đồ ăn như que tre nhọn. Việc bày bán đồ chơi cho trẻ cần đảm bảo chất lượng theo quy định, các đồ chơi bày bán, trên sản phẩm phải có nhãn hàng hóa ghi bằng tiếng Việt.

Đồ chơi được trang bị, sử dụng trong nhà trường phải phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam, phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi và phát triển trí tuệ của trẻ em, không mang tư tưởng bạo lực.

Đối với nhà vệ sinh trường học, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu nhà vệ sinh phải được trang bị đầy đủ như xà phòng rửa tay, giấy vệ sinh, hệ thống vòi nước rửa tay, gương soi…; khử khuẩn, khử mùi thường xuyên, không thể xảy ra tình trạng nhà vệ sinh xuống cấp, ô nhiễm, bốc mùi gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý học trò.

Đối với bếp tập thể, suất ăn công nghiệp, căng tin trường học, Sở yêu cầu chỉ lấy nguồn thực phẩm từ các đơn vị được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Theo dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

HHT - ĐT Thụy Sĩ đã có một trận đấu khó tin khi suýt thắng ĐT Đức ở lượt cuối vòng bảng. Không chỉ các cầu thủ ĐT Thụy Sĩ gây bất ngờ, mà cổ động viên của họ trên khán đài cũng khiến nhiều người tò mò khi giơ cao một tấm bảng lạ. Tấm bảng đó có ý nghĩa gì và tại sao fan ĐT Thụy Sĩ lại cầm nó?
Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

HHT - Đến với buổi workshop thứ ba của Vòng huấn luyện cuộc thi Thử Thách Kim Cương 2024, Ngô Nữ Huyền Trang - Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico đã chia sẻ về kinh nghiệm và những bí mật làm nghề thực chiến mà chị tích góp được trong hơn 10 năm “chinh chiến” trong ngành truyền thông.