Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang dần thành hình.
![]() |
Tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.
![]() |
Xe chuyên dùng chở các thiết bị vào phục vụ thi công đào hầm.
![]() |
Bản điện tử thể hiện máy đã đào được 247 vòng (một vòng dài 1,2 mét, tương đương gần 300 mét đường hầm).
![]() |
Bình quân mỗi ngày máy TBM khoan sâu vào lòng đất một đoạn dài gần 10 mét hướng từ ga Ba Son về Nhà hát thành phố.
![]() |
Cứ sau mỗi đoạn hầm được lắp ráp, các công nhân sẽ tiến hành lắp đặt khung sắt đến gần với robot để vận chuyển thiết bị phục vụ thi công.
![]() |
Đo đạc chính xác từng thông số.
![]() |
Công nhân đang điều khiển đưa tấm bê tông vào vị trí.
![]() |
Trung tâm điều khiển máy đào TBM.
![]() |
Tấm bê tông đang được đưa vào vị trí lắp ráp.
![]() |
Sau đó công nhân sẽ hết nối lại bằng đinh vít.
![]() |
Những vị trí đinh vít kết nối sau khi hoàn thành.
![]() |
Đường ống màu vàng đưa không khí sạch vào hầm, đảm bảo không gian thi công trong hầm sâu luôn thông thoáng.
![]() |
Hệ thống đường ống chuyển đất sau khi đào ra ngoài.
![]() |
Và xả vào bể chứa.
![]() |
Tại vị trí bên dưới hầm, đơn vị thi công đánh dấu tấm hình (đồng nghĩa với trên nóc hầm là đường Tôn Đức Thắng).
![]() |
6 tấm bê tông hình vòng cung, mỗi tấm dài 1,2 mét, nặng khoảng 2,5 đến 3 tấn ốp vào vách hầm, tạo nên đường hầm metro.
![]() |
Những tấm bê tông chuẩn bị được đưa xuống lòng đất.
Nguồn: ĐÌNH THẢO/DÂN TRÍ