Triển lãm "Sài Gòn Có Mưa" có gì đặc biệt mà hàng nghìn bạn trẻ kéo nhau đi xem?

Triển lãm "Sài Gòn Có Mưa" có gì đặc biệt mà hàng nghìn bạn trẻ kéo nhau đi xem?
HHT - Sau thành công của “Sài Gòn 3 mét vuông”, “Sài Gòn sau vai”, cha đẻ trào lưu “vịt lộn, vịt dữa, cút lộn” – Maxk Nguyễn vừa có buổi triển lãm dự án nghệ thuật mới mình mang tên “Sài Gòn có mưa”.

Sài Gòn có mưa là một dự án mới của Maxk Nguyễn kết hợp cùng nhiều họa sĩ, Illustration Artist, Motion Artist khác. Một lần nữa lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc chân thực, đời thường ở thành phố thân thương này, Sài Gòn có mưa nhanh chóng nhận được sự quan tâm, ủng hộ của giới trẻ ngay sau khi giới thiệu trên mạng xã hội.  

Ảnh: Sài Gòn có mưa
Ảnh: Sài Gòn có mưa

Chủ đề của các tác phẩm trong triển lãm được khai thác từ những hình ảnh hết sức đời thường, gắn liền với một phần kí ức tuổi thơ của nhiều người như: niềm vui được tắm mưa của những đứa trẻ, dầm mưa mua cá viên chiên, ngắm mưa qua khung cửa số hay hình ảnh chú xích lô đạp xe giữa trời mưa trắng xóa.... Triển lãm còn áp dụng nhiều công nghệ thị giác hiện đại như: VR (thực tế ảo), augmented reality (tương tác thực tế), 3D mapping.

Triển lãm "Sài Gòn Có Mưa" có gì đặc biệt mà hàng nghìn bạn trẻ kéo nhau đi xem? ảnh 3
Triển lãm "Sài Gòn Có Mưa" có gì đặc biệt mà hàng nghìn bạn trẻ kéo nhau đi xem? ảnh 4

Sài Gòn những ngày mưa luôn gợi cho bao người những xúc cảm lạ lẫm. Là hoài nhớ về những kí ức của thanh xuân cùng bạn bè dầm mưa rong ruổi khắp các cung đường, là tình người nồng ấm giúp nhau giữa lúc "nước dâng" hay đơn giản là cảm giác "rùng mình" khi lái xe trong cái mát lạnh vốn rất xa lạ trong những ngày hè "đổ lửa".

Triển lãm "Sài Gòn Có Mưa" có gì đặc biệt mà hàng nghìn bạn trẻ kéo nhau đi xem? ảnh 5

Mưa xuống, ngập đường, chết máy xe rồi ướt người, không may thì lại bị cảm lạnh, thế nhưng với nhiều người dân ở thành phố này, mưa là một điều gì đó không thể thiếu, là chất xúc tác cần thiết cho cảm xúc để lưu giữ vẹn nguyên những miền nhớ đẹp đẽ của một thời mộng mơ.

Xe hàng rong quen thuộc ở Sài Gòn
Triển lãm "Sài Gòn Có Mưa" có gì đặc biệt mà hàng nghìn bạn trẻ kéo nhau đi xem? ảnh 7

Triển lãm “Sài Gòn có mưa” được tổ chức từ ngày 10/8 đến 20 giờ ngày 12/8 tại The Little Saigon (số 2, Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM).

Triển lãm "Sài Gòn Có Mưa" có gì đặc biệt mà hàng nghìn bạn trẻ kéo nhau đi xem? ảnh 8
Nhiều bạn trẻ chụp hình check-in

Creative Director: Maxk Nguyễn
Creative Executive: Người Đá
Art Director: Đỗ Thái Thanh
Illustration Artist:
Kawako Giang Nguyễn, Nguyễn Thành Vũ,
Lê Thịnh, Hạnh Huỳnh
Motion Artist: Người Đá, Vũ Hải Long,
Nguyễn Thành Chiến
Realtime Mapping Art: Crazy Monkey
Miniature Saigon: Thanh Phan, Thế Giới Tí Hon
VR 360 : Nguyễn Duy Anh
Logistics Manager: Đỗ Quỳnh
Producer manager: Đỗ Viết Tuấn

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội

“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội

HHT - Đại diện của Michelin Guide khẳng định các chuyên gia thẩm định giấu mặt sẽ chỉ đánh giá các món ăn có ngon hay không theo các tiêu chí đã đưa ra. Không có tiêu chí nào trong việc chọn lựa một quán ăn để các chuyên gia ghé đến, nhà hàng cao cấp đến các quán ăn ven đường đều có thể nhận cơ hội được gắn sao Michelin.
Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau

Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau

HHT - Trong khi bản thân Messi và Ronaldo chưa bao giờ thẳng thắn tỏ ra rằng họ có gì thù địch nhau, thì các fan của hai cầu thủ này lại thường xuyên thể hiện thái độ đối đầu. Thái độ này bao gồm cả việc hai ông bố vì không ưa nhau (về khía cạnh hâm mộ bóng đá) nên mỗi người đã đặt tên con mình theo một cầu thủ.