Trời nóng rồi, tặng bạn “bí kíp” làm smoothie ngon tuyệt không cần công thức!

Trời nóng rồi, tặng bạn “bí kíp” làm smoothie ngon tuyệt không cần công thức!
HHT - Nếu bạn có một cái máy xay sinh tố và biết ấn nút "bật", thì bạn có thể làm được cốc smoothie vừa ngon vừa lành mạnh mỗi ngày.

Tất nhiên, không phải kết hợp nguyên liệu kiểu gì cũng tạo ra một cốc smoothie ngon, mà bạn cần sự cân bằng để mọi thứ hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo. Và đây - cách để bạn lần nào cũng tạo ra một cốc smoothie tuyệt vời - chẳng cần công thức, cũng chẳng cần tốn tiền ra tiệm nữa!

1. Chọn rau xanh: Smoothie là cách rất tuyệt (và rất ngon!) để nạp thêm rau mỗi ngày. Nếu bạn sẵn sàng thử những vị đậm, bạn có thể chọn cải xoăn bổ dưỡng. Nếu bạn thích vị nhẹ hơn, bạn có thể chọn rau bi-na - khi xay ra khá ngọt chứ không đắng. Ngoài ra, vị dễ chịu nhất chính là dưa chuột. Nhưng bạn chỉ nên dùng khoảng một cốc rau thái rối hoặc xé nhỏ thôi nhé. Nếu tham mà cho quá nhiều thì cốc smoothie của bạn sẽ có vị rất giống… cỏ đấy!

Rau xanh trong smoothie rất dễ uống, kể cả đối với những bạn không thích ăn rau!

2. Làm lạnh: Dùng đá thì sẽ làm loãng smoothie, nên bạn hãy sử dụng trái cây đông lạnh thì tốt hơn - chúng vừa làm mát, lại thêm vị ngon và độ ngọt. Có lẽ bạn cũng đã biết rằng chuối đông lạnh giúp cốc smoothie mịn mượt như kem, và có vị ngon như sữa lắc (milkshake) ấy nhé. Tuy nhiên, bạn có thể chỉ cần dùng nửa quả chuối đông lạnh thôi - vì chuối có xu hướng át đi hầu hết các vị khác. Nếu bạn thích hương vị nhiệt đới, hãy thay chuối bằng một ít xoài hoặc dứa thái nhỏ đông lạnh. Thêm ít trái cây các màu khác để bổ sung vitamin nhé! Mỗi lần uống smoothie, bạn chỉ cần dùng khoảng một cốc trái cây thôi.

Trái cây được làm đông lạnh sẵn thành từng viên là cách rất tiện lợi để bạn làm smoothie đấy.

3. Thêm các loại hạt: Bơ làm từ các loại hạt có vai trò đối với cốc smoothie cũng như nước sốt si-rô đối với cốc kem vậy - không nhất thiết phải có, nhưng lại rất là ngon. Hơn nữa, các loại hạt còn cung cấp protein và chất béo, giúp bạn no và có thể dùng smoothie là đủ cho bữa sáng luôn. Một thìa to bơ hạnh nhân sẽ hợp với hầu hết các loại rau hoặc quá, còn bơ lạc là hoàn hảo nếu bạn thích vị ngọt và thơm.

4. Thêm chất lỏng: Để xay được smoothie, bạn tất nhiên cần chất lỏng. Sữa hạnh nhân thì có vị nhẹ, nhưng bạn cũng có thể dùng sữa tươi bình thường, hoặc sữa chua để có thêm canxi, protein và vị chua dịu. Nếu mục tiêu của bạn là làm mát cơ thể trong một ngày nóng, hãy dùng nước dừa hoặc nước cam. Còn giản dị nhất là nước lọc cũng tốt! Bạn sẽ chỉ cần lượng chất lỏng vừa đủ để làm loãng và xay các nguyên liệu khác - thường là 1/2 đến 1 cốc là cùng.

Các loại bơ và sữa hạt khiến smoothie có vị ngon như ngoài tiệm, và cung cấp thêm năng lượng.

5. Pha trộn: Smoothie không chỉ là trái cây và sữa. Bạn có thể thêm nước cốt chanh, khoai lang nướng, bí đỏ đóng hộp, nước lựu, hoặc quả bơ. Tất cả những thứ này đều là hoàn hảo bởi chúng tốt cho sức khỏe. Nếu nhà có sẵn, bạn có thể thêm một thìa hạt lanh, hạt chia, hoặc bột tảo xoắn - những thứ này thì quá tốt rồi. Thậm chí, bạn có thể tạo ra những vị ấn tượng cho cốc smoothie bằng cách thêm chút gừng băm nhỏ hoặc bột gia vị như bột quế, bột bạch đậu khấu. Còn nếu bạn thích cốc smoothie ngọt hơn nữa? Bạn có thể thêm ít mật ong hoặc xíu mứt trái cây cũng được luôn.

Các loại gia vị cũng rất tốt cho sức khỏe, và tạo ra hương vị độc đáo cho cốc đồ uống của bạn.

6. Xay: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay đến khi mịn. Nếu dùng rau thì bạn sẽ phải xay nhiều hơn một chút, tổng cộng khoảng 1 phút, tùy công suất máy. Nếu smoothie có vẻ hơi rời rạc, đừng vội lo, hãy thêm chút chất lỏng và khuấy lên vài cái rồi xay tiếp.

7. Uống: Rót smoothie vào một cái cốc và đánh bay cái nóng mùa Hè nhé!

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.