Thử Thách Kim Cương 2024

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

HHT - Đến với buổi workshop thứ ba của Vòng huấn luyện cuộc thi Thử Thách Kim Cương 2024, Ngô Nữ Huyền Trang - Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico đã chia sẻ về kinh nghiệm và những bí mật làm nghề thực chiến mà chị tích góp được trong hơn 10 năm “chinh chiến” trong ngành truyền thông.

Với vai trò là Trưởng phòng Phát triển Bền vững và Truyền thông tại Suntory PepsiCo Việt Nam và nhiều năm kinh nghiệm ở các vai trò như Quản lý Đối ngoại tại Abbott Hoa Kỳ, Trưởng ban Chiến lược Truyền thông tại Roche, Trưởng ban Chính sách Truyền thông tại MSD Vietnam, v.v…, diễn giả Ngô Nữ Huyền Trang mang đến một kho tàng những nền tảng kiến thức khi muốn xây dựng thương hiệu cho nhãn hàng. Các bí kíp này cũng sẽ gần gũi như khi xây dựng thương hiệu cá nhân.

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng ảnh 1

Mở đầu, Huyền Trang tóm gọn sự nghiệp truyền thông của mình chỉ bằng một động từ duy nhất, cũng là một hành động đơn giản mọi người làm hằng ngày - đó chính là storytelling (nghệ thuật kể chuyện). Cũng giống như câu chuyện cá nhân - những đặc điểm riêng biệt của mỗi người sẽ giúp các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, thì các nhãn hàng cũng phát triển từ nền tảng là những câu chuyện có ý nghĩa, từ đó tạo sự đồng cảm đối với người dùng.

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng ảnh 2

Bắt đầu từ thương hiệu nổi tiếng thế giới là Apple, các bạn thí sinh nhận định Apple nổi tiếng thông qua các sản phẩm như iPhone, Macbook,... Tuy nhiên, Huyền Trang nhấn mạnh, các bạn không nên nhắc đến thương hiệu chỉ thông qua sản phẩm: “Nếu các em chỉ nhắc Apple bằng iPhone thì mọi người sẽ định giá Apple chỉ bằng giá iPhone thôi. Cái các em nên xây dựng là cách Apple được mọi người biết đến về công nghệ, về câu chuyện họ sản xuất sản phẩm của họ ra sao”.

Huyền Trang nhấn mạnh rằng: “Dĩ nhiên các nhãn hàng cần chú trọng về chất lượng sản phẩm, thế nhưng người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà còn "mua" câu chuyện của thương hiệu. Ví dụ như những sản phẩm merchandise của Disney bán chạy là do họ có những câu chuyện đằng sau về những nàng công chúa, hoàng tử và những nhân vật hoạt hình gắn liền với tuổi thơ.”

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng ảnh 3
Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng ảnh 4

Các bạn thí sinh hăng say giải "bài tập" thực chiến mà diễn giả Huyền Trang đưa ra.

Chia sẻ với thí sinh của Thử Thách Kim Cương, Huyền Trang khẳng định rằng việc xây dựng thương hiệu cho các nhãn hàng cũng có thể ứng dụng vào các hoạt động của CLB/ đội/ nhóm mà các bạn đang tham gia, hay cho thương hiệu cá nhân của mỗi người, thậm chí là ứng dụng trực tiếp vào bài tập viết báo của cuộc thi.

Huyền Trang khuyên: “Các CLB của tụi em cũng giống như một thương hiệu. Các em chỉ cần chinh phục kỹ năng kể chuyện, làm sao để câu chuyện đó có thể làm mọi người nhớ đến “thương hiệu” của mình, thì các em đã thành công!”

Thử Thách Kim Cương là cuộc thi tìm kiếm và phát triển các tài năng tương lai của lĩnh vực báo chí - truyền thông thường niên của Báo Hoa Học Trò.

Hãy cập nhật thông tin mới nhất về cuộc thi trên báo Hoa Học Trò phát hành ngày 1 và 15 hằng tháng, website hoahoctro.vn, facebook.com/ThuThachKimCuong và kênh TikTok Thử Thách Kim Cương nhé!

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng ảnh 5
Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng ảnh 9
Tin liên quan