THỬ THÁCH KIM CƯƠNG 2024

TikToker Happy Hidari truyền cảm hứng sáng tạo nội dung từ Câu Chuyện Hoa Hồng

HHT - Trong buổi học đầu tiên của Thử Thách Kim Cương 2024, TikToker Happy Hidari bật mí bí kíp ra clip chất lượng đều tăm tắp mỗi ngày. Bên cạnh đó, "Chiến thần bullet journal" còn có hẳn một ngân hàng ý tưởng cùng rất nhiều bài học từ Mr Beast cho đến phim "Câu Chuyện Hoa Hồng" đang gây sốt những ngày gần đây.

Happy Hidarilà cái tên cực kỳ quen thuộc với các bạn teen thuộc hội mê handmade, bullet journalcalligraphy. Cô là người mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp cho quyển vở, sổ tay của bạn thêm xinh xắn, bắt mắt, ngập tràn cảm hứng.

Ít ai biết rằng, Happy Hidari là một trong những content creator đời đầu sinh năm 1994 và làm nội dung cho các bạn trẻ từ tuổi 12 - 25. Cô cũng là TikToker đạt giải Grand Prize (giải nhất) cống hiến cho mảng nội dung #Gocsangtao #LearnOnTikTok 2022, Top 10 TikTok Master 2022 bảng #LearnOnTikTok.

TikToker Happy Hidari truyền cảm hứng sáng tạo nội dung từ Câu Chuyện Hoa Hồng ảnh 1

Với kênh TikTok hơn 1,2 triệu followers, Happy Hidari đã trở thành kênh “bỏ túi” của nhiều bạn teen handmade.

fan của bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng (Lưu Diệc Phi diễn chính) đang “làm mưa làm gió” gần đây, Happy Hidari chia sẻ cô ấn tượng nhất với câu nói của nhân vật Tô Tô (Vạn Thiến) rằng: “Có những người theo đuổi sự thoả mãn về vật chất, nhưng cũng có những người theo đuổi sự thỏa mãn về mặt tinh thần”.

Câu nói đó đã truyền cảm hứng đến Happy Hidari, xác định rằng mình muốn theo đuổi niềm vui tinh thần khi làm nội dung. Cô hy vọng mình sẽ trở thành một người bạn, một người chị có thể đồng hành, tạo cảm xúc và chữa lành cho các bạn xem kênh của mình. Từ đó, Happy Hidari nhấn mạnh rằng đối với các bạn yêu thích làm truyền thông, sáng tạo nội dung thì việc duy trì cảm xúc rất quan trọng.

Sau nhiều năm sáng tạo nội dung, Happy Hidari phân tích: “Cái đọng lại với người xem phần lớn không đến từ thông tin, mà chính là cảm xúc. Vì vậy các bạn sáng tạo nội dung hãy học cách nắm bắt cảm xúc để khiến người xem ấn tượng, quan tâm đến video của bạn”.

TikToker Happy Hidari truyền cảm hứng sáng tạo nội dung từ Câu Chuyện Hoa Hồng ảnh 2

Các bạn hào hứng trước những chia sẻ của TikToker Happy Hidari.

Chủ kênh bullet journal triệu followers còn tâm sự, khi làm càng nhiều content, sáng tạo nhiều video, các bạn sẽ có giai đoạn bị “chững” lại vì không biết làm gì tiếp theo. Theo đó, cô chia sẻ cách "xử lý" của mình là lướt mạng xã hội, xem những câu chuyện, thông tin để xem mình có cảm xúc gì với chuyện đó, rồi lấy chính cảm xúc của mình để sáng tạo video cho người xem.

Một bí kíp “nhỏ nhưng có võ” khác của Happy Hidari là cô sẽ có riêng một ngân hàng album trên điện thoại, lưu lại tất cả những hình ảnh, video mà cô ấn tượng hoặc muốn làm video về nó. Khi gặp “trái bí” content, Happy Hidari sẽ xem ngay album ấy để lấy cảm hứng sáng tạo cho nội dung mới liền.

TikToker Happy Hidari truyền cảm hứng sáng tạo nội dung từ Câu Chuyện Hoa Hồng ảnh 3

Trong quá trình tham khảo các kênh của các creator khác, Happy Hidari ấn tượng với phong cách làm việc của Mr Beast. Anh có cả một “hội cạ cứng” cùng sở thích về công nghệ nên trước khi đăng một video nào, cả team sẽ cùng bình luận, thậm chí là phân tích những chi tiết “nhỏ xíu” trên thumbnail để có thể thu hút người xem nhiều nhất. Và đây cũng chính là kênh có nhiều người follow nhất trên thế giới.

Đó cũng là điều mà Happy Hidari học hỏi được khi xem kênh của Mr Beast: Đầu tư “vòng tròn” mối quan hệ người trong nghề về truyền thông, cũng như bạn bè thân thiết và cộng đồng đam mê jour'nal như mình để cho “ra lò” những video chất lượng. Chính nhờ đó mà Happy Hidari đã được một "chị tiền bối" chia sẻ cho bí kíp "gia truyền" để sáng tạo nội dung thêm hay, đó là tham khảo và “khảo sát thị trường” content. Cô thường tra cứu các hashtag, từ khóa như #bullet journal, #DIY, #handmade, #góc sáng tạo... sau đó xem những video cùng ngách nội dung để lấy cảm hứng.

TikToker Happy Hidari truyền cảm hứng sáng tạo nội dung từ Câu Chuyện Hoa Hồng ảnh 4

Cuối buổi chia sẻ, TikToker Happy Hidari gửi gắm các "viên kim cương" tham gia Vòng Huấn Luyện của Thử Thách Kim Cương 2024 cũng như các bạn trẻ khác rằng hãy trân trọng năng lượng cảm xúc của mình, dùng đó là bàn đạp để sáng tạo nội dung thật ấn tượng, thu hút. Khi làm lâu, các bạn sẽ phát hiện mình có được sự nhạy cảm với nội dung mạng xã hội, “bắt tín hiệu” người xem thích gì, từ đó giúp teen làm được video hay - xịn - mịn.

Thử Thách Kim Cương là cuộc thi tìm kiếm và phát triển các tài năng tương lai của lĩnh vực báo chí - truyền thông thường niên của Báo Hoa Học Trò.

Hãy cập nhật thông tin mới nhất về cuộc thi trên báo Hoa Học Trò phát hành ngày 1 và 15 hằng tháng, website hoahoctro.vn, facebook.com/ThuThachKimCuong và kênh TikTok Thử Thách Kim Cương nhé!

TikToker Happy Hidari truyền cảm hứng sáng tạo nội dung từ Câu Chuyện Hoa Hồng ảnh 5
TikToker Happy Hidari truyền cảm hứng sáng tạo nội dung từ Câu Chuyện Hoa Hồng ảnh 9
Tin liên quan