THỬ THÁCH KIM CƯƠNG 2024

Roomie Study truyền cảm hứng sáng tạo content: Hóa thất tình thành đam mê

HHT - Đến với buổi thứ ba của Vòng Huấn Luyện chương trình Thử Thách Kim Cương 2024, TikToker Roomie Study đã “bật mí” hành trình tìm kiếm đam mê tiếng Anh và xây dựng thương hiệu cá nhân của mình bắt nguồn từ hai sự kiện: Từng rất “í ẹ” với môn tiếng Anh và bị thất tình.

Trước khi trở thành chủ kênh TikTok Roomie Study với 580K followersFounder của Trung tâm tiếng Anh Roomie Study, Thục Phương chia sẻ chị đã từng rất “í ẹ” với môn tiếng Anh. Và cũng ít ai biết niềm yêu thích ngoại ngữ của chị bắt đầu bằng câu chuyện “cờ-rút” thời học sinh.

Thục Phương kể lại với các thí sinh tham gia Vòng Huấn Luyện của Thử Thách Kim Cương 2024: “Hồi lớp Chín, chị rất thích một bạn nam trong lớp, mà bạn này lại nằm trong Top 3 của lớp về môn tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn í đã… từ chối chị, vì vậy chị đã quyết tâm học tiếng Anh thật giỏi để “đá” bạn ra khỏi Top 3” (cười).

Roomie Study truyền cảm hứng sáng tạo content: Hóa thất tình thành đam mê ảnh 1

Qua đó, Thục Phương chia sẻ đôi khi hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình có thể bắt đầu từ những điều rất giản đơn, như một tình yêu tuổi teen. Tuy nhiên, tình yêu có thể là sự khởi đầu, nhưng chỉ khi nuôi dưỡng sự yêu thích đó thành đam mê thì chúng ta mới có thể hình thành một màu sắc cá nhân bền vững.

Từ niềm yêu thích ban đầu, cách để biến nó thành đam mê chính là đặt-mình-vào-những-thử-thách. Thục Phương bật mí: “Từ khi còn học mẫu giáo, chị liên tục tham gia các cuộc thi vẽ cấp trường, quận, thành phố để xem mình có thực sự hợp với lĩnh vực này hay không. Chị còn thích đọc sách, nói chuyện, và hay hỏi những câu mà mọi người thường cho là “vô tri” để khám phá mọi khía cạnh tiềm năng của mình”.

Roomie Study truyền cảm hứng sáng tạo content: Hóa thất tình thành đam mê ảnh 2
Roomie Study truyền cảm hứng sáng tạo content: Hóa thất tình thành đam mê ảnh 3

Khi được hỏi về những áp lực trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, Thục Phương tiết lộ mình đã từng rất “ghét” TikToker Happy Hidari. Thục Phương tâm sự: “Đã từng có lúc chị bị peer pressure (áp lực đồng trang lứa) vì cùng làm về chủ đề handmade nhưng chị Happy Hidari lại có lượng view rất khủng.”

Tuy nhiên, Thục Phương nhận thấy rằng khi so sánh bản thân với người khác, chính mình là người mệt mỏi và không sản xuất ra được các nội dung hay. Vì vậy, Thục Phương đã tự thay đổi mindset, học hỏi từ Happy Hidari thay vì GATO, cũng như kết hợp đam mê tiếng Anh với khả năng vẽ của mình để làm nên kênh Roomie Study - một trong những kênh tiên phong giúp teen học tiếng Anh qua hình vẽ.

Roomie Study truyền cảm hứng sáng tạo content: Hóa thất tình thành đam mê ảnh 4
Roomie Study truyền cảm hứng sáng tạo content: Hóa thất tình thành đam mê ảnh 5

Các bạn thí sinh Thử Thách Kim Cương hào hứng trước các chia sẻ thú vị của TikToker Roomie Study - Thục Phương.

Ở bước đầu tiên - lên kế hoạch xây dựng kênh cá nhân, lấy ví dụ từ chính kênh TikTok Roomie Study, Thục Phương phân tích: “Bốn yếu tố cần chú trọng khi chuẩn bị là tên kênh, lĩnh vực và tài năng, ngoại hình, tính cách. Ngoại hình không nhất thiết là khuôn mặt, mà có thể bố cục của video hoặc là hành động của mình. Các video của chị đều gắn với hình ảnh quyển sổ và hình vẽ, thậm chí chị đã đầu tư rất kỹ lưỡng cho bộ nail khi lên hình vì đôi tay là “đại sứ thương hiệu” của mình”.

Bước thứ hai là thực hiện quá trình xây kênh, chúng mình phải tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ để đem đến những nội dung hoàn thiện nhất. Vì kênh mang tên Roomie Study, Thục Phương luôn nhắc đến tên mình và Roomie Study trong các video để người xem nhớ đến mình. Thục Phương cũng nhắn nhủ: “Clip hãy thể hiện được tài năng của mình, như với chị là dạy tiếng Anh, vẽ và làm sơ đồ tư duy”.

Roomie Study truyền cảm hứng sáng tạo content: Hóa thất tình thành đam mê ảnh 6

Bước cuối cùng chính là duy trì nội dung đều đặn. Thục Phương nhấn mạnh rằng sau khi xây kênh, chúng mình cần truyền thông liên tục và đồng nhất để tăng độ nhận diện với người xem. “Khi người khác nhìn vào kênh của mình, họ phải biết đây là một người với những đặc điểm rõ ràng, chứ không phải là một nồi lẩu. Nếu có thể tổng hợp những nội dung trên kênh của mình lại thành một từ khóa duy nhất, thì kênh của các bạn sẽ thành công.”

Thử Thách Kim Cương là cuộc thi tìm kiếm và phát triển các tài năng tương lai của lĩnh vực báo chí - truyền thông thường niên của Báo Hoa Học Trò.

Hãy cập nhật thông tin mới nhất về cuộc thi trên báo Hoa Học Trò phát hành ngày 1 và 15 hằng tháng, website hoahoctro.vn, facebook.com/ThuThachKimCuong và kênh TikTok Thử Thách Kim Cương nhé!

Roomie Study truyền cảm hứng sáng tạo content: Hóa thất tình thành đam mê ảnh 7
Roomie Study truyền cảm hứng sáng tạo content: Hóa thất tình thành đam mê ảnh 11
Tin liên quan