Từ 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước

Từ 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước
HHT - Theo quy định mới, từ ngày 1/3, mức khuyến mại tối đa mà các nhà mạng có thể đưa ra cho thuê bao trả trước là 20% và trả sau là 50%.

Cụ thể, theo Thông tư số 47 ngày 29/12/2017 của Bộ TT&TT về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất, từ 1/3/2018, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%, thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%.

Thông tư 47 gồm 7 điều, quy định mức tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hoá dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động, hàng hoá viễn thông chuyên dùng.

Từ 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước ảnh 1

Mức khuyến mại nạp tiền tối đa cho thuê bao trả trước chỉ còn 20% sau ngày 1/3. Ảnh: Ngô Minh.

Thông tư được ban hành trên tinh thần bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động, đảm bảo an toàn, an ninh xã hội cũng như để đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Nhiều năm trở lại đây, loại hình thuê bao trả trước đã nhận được nhiều ưu đãi từ nhà mạng, dẫn tới phát sinh tình trạng SIM rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác, trong khi các thuê bao trả sau chịu nhiều thua thiệt dù điều kiện ràng buộc phức tạp hơn và sử dụng trong thời gian dài.

Trước đây, có thời điểm các nhà mạng đua nhau khuyến mại 100% cho thuê bao trả trước, sau đó bị “siết” về tối đa chỉ 50%.

Nguồn: Saostar.vn

Theo saostar.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

HHT - Những ngày vừa qua, Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2024 đã phải đối mặt với nhiều thử thách do yếu tố dị thường của thời tiết khiến mưa lớn kéo dài, nước dâng tại thành phố Huế. Diễn biến thời tiết bất lợi này đã tác động không nhỏ đến tiến độ thi công sân khấu cũng như lịch trình tập luyện của các thí sinh.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.