Từ lùm xùm của resort Aroma: Thế hệ số, hãy sáng suốt khi đang nắm trong tay quyền "phán xử"!

Từ lùm xùm của resort Aroma: Thế hệ số, hãy sáng suốt khi đang nắm trong tay quyền "phán xử"!
HHT - Dư luận đang xoay quanh câu chuyện của resort bị tố lừa đảo và có thái độ phục vụ kém với khách. Người đánh giá 1 sao, người yêu cầu xin lỗi... chưa cần đợi cơ quan nào vào cuộc, những công dân số đã đưa ra "phán quyết" cho resort.

Từ lùm xùm của resort Aroma: Thế hệ số, hãy sáng suốt khi đang nắm trong tay quyền "phán xử"! ảnh 1

Câu chuyện bắt đầu từ một đoạn clip do Youtuber Khoa Pug đăng tải trên trang fanpage chuyên review về các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của mình. Trong clip quay cảnh check-in tại Aroma Resort, Khoa Pug tố nhân viên lễ tân và phòng sale lên kế hoạch lừa đảo khách hàng, có thái độ phục vụ kém và thậm chí là gọi bảo vệ khi thấy trợ lý của anh đang quay phim trong lúc yêu cầu giải quyết. 

Theo chia sẻ của Khoa, vào ngày 30/3/2019, anh đến Aroma Resort tại Mũi Né, Phan Thiết. Trước đó anh đã đặt phòng trên trang web Booking.com và thanh toán bằng thẻ tín dụng của trợ lý đi cùng. Tuy nhiên khi đến khách sạn, nhân viên lễ tân và phòng sale cho biết lệnh đặt phòng của Khoa không được chấp nhận vì người thuê phòng và người thanh toán khác nhau. Sau đó, Khoa được gợi ý hủy hình thức đặt online, thay vào đó là đặt phòng trực tiếp với mức giá 2.200.000 đồng cho dạng phòng Bungalow. 

Đến lúc nhận phòng, Khoa bất ngờ vì căn phòng không phải dạng Bungalow và không xứng đáng với mức giá mình đã bỏ ra. Trở lại quầy lễ tân để làm rõ sự việc, anh được nhân viên lễ tân yêu cầu tắt máy quay phim vì trái với quy định của khách sạn và nói sẽ gọi bảo vệ giải quyết. 

Từ lùm xùm của resort Aroma: Thế hệ số, hãy sáng suốt khi đang nắm trong tay quyền "phán xử"! ảnh 2
Theo đoạn clip, người phụ nữ áo đỏ đã yêu cầu Khoa tắt máy quay và gọi bảo vệ.

Đoạn clip được đăng tải vào ngày 4/4/2019, sau đó nhanh chóng được mọi người truyền tay nhau, hầu hết đều tỏ ra bất bình trước cách làm việc của khu nghỉ dưỡng này. Trên Facebook chính thức của khu nghỉ dưỡng nhận nhiều đánh giá 1 sao kèm theo lời lẽ bức xúc, phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cũng lên tiếng cho rằng đoạn clip vẫn còn một chiều nên cần phải điều tra thêm. 

Ngày 6/4/2019, trước sức ép từ cộng đồng mạng, Aroma Resort đăng tải bức thư xin lỗi Khoa Pug, khẳng định vụ việc là một sự hiểu lầm trong giao tiếp giữa hai bên và BQL khách sạn cũng đã hoàn lại số tiền 2.200.000 đồng cho Khoa ngay sau đó, dù Khoa không yêu cầu. Bức thư bị nhận xét là thiếu chân thành, không chịu nhận sai và không chuyên nghiệp. Ngoài ra, Aroma cũng chia sẻ rằng không hề xảy ra chuyện bảo vệ resort dọa đánh hay làm hư hại tài sản, sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra. 

Bên cạnh đó, Khoa Pug cũng đăng tải một bức thư được cho là từ luật sư của khu nghỉ dưỡng, với nội dung khiến nhiều người bức xúc: "...Trong thời gian qua, hình ảnh của Aroma Resort nói riêng và hình ảnh của du lịch Bình Thuận nói chung đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì những thông tin anh chia sẻ. Qua đây tôi cũng thông báo với anh rằng chúng tôi sẽ chính thức thông báo với các phương tiện về những giải thích của chúng tôi đến anh nhằm giải tỏa những bức xúc của dư luận và bảo vệ hình ảnh của Aroma Resort và du lịch của khu vực...".

Từ lùm xùm của resort Aroma: Thế hệ số, hãy sáng suốt khi đang nắm trong tay quyền "phán xử"! ảnh 3
Bức thư Aroma Resort gửi đến Khoa và tập thể khách hàng.

Giống như giọt nước làm tràn ly, Aroma Resort liên tiếp nhận thêm nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng và hơn 5000 đánh giá 1 sao trên Google. Sau tất cả, mới đây nhất ngày 8/4/2019, Khoa Pug đã đăng status bày tỏ muốn chấm dứt sự việc lùm xùm tại đây.

Từ lùm xùm của resort Aroma: Thế hệ số, hãy sáng suốt khi đang nắm trong tay quyền "phán xử"! ảnh 4

Trong câu chuyện lùm xùm này, không thể không kể đến sự tác động của cộng đồng mạng - những người cảm thấy bất bình khi chứng kiến cách xử lý của khách sạn, một tình huống ai cũng có thể gặp phải ở Aroma Resort mà không riêng gì Khoa Pug. Chỉ vỏn vẹn 4 ngày sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút gần 870K lượt xem, một con số nhiều gấp vài chục lần lượt like mà trang Facebook của Aroma Resort gây dựng trong gần 6 năm. Kèm theo đó là những bình luận phẫn nộ, các đánh giá 1 sao và lời nhận xét không mấy thiện cảm trên trang của chính chủ, Google và các web đặt phòng du lịch khác. 

Từ lùm xùm của resort Aroma: Thế hệ số, hãy sáng suốt khi đang nắm trong tay quyền "phán xử"! ảnh 5
Hơn 6K lượt đánh giá 1 sao dành cho khu nghỉ dưỡng.

Không chỉ được viết bằng tiếng Việt, các bình luận còn được dịch sang tiếng Anh, tiếng Trung Quốc... như một lời nhắc nhở tới khách du lịch quốc tế. Khi cơ quan chức năng vẫn đang im lặng để điều tra thêm, cộng đồng mạng đã tự bảo vệ quyền lợi của mình bằng chính những hành động rất nhỏ nhưng quyết liệt như vậy. 

Mọi chuyện chưa dừng lại khi Aroma Resort công bố thư xin lỗi, một bức thư được đánh giá là sơ sài và mang tính chất đối phó. Ngay lập tức cư dân mạng đã phản ứng lại bằng hàng nghìn đánh giá 1 sao, nhiều trang web du lịch khác đã khóa hoàn toàn chức năng đánh giá với Aroma Resort. Một khách sạn khác ở Hà Nội cũng phải lên tiếng xin lỗi khi nhân viên của mình có lời lẽ không hay về vụ việc này trên Facebook như "phải dạy lại khách", "chửi khách cũng cần có kỹ năng"... Có thể thấy mục đích của cư dân mạng không phải là đòi quyền lợi cho một cá nhân như Khoa Pug mà là cả cộng đồng, những người đã, đang và sẽ có thể gặp nhiều bất công khi sử dụng dịch vụ của Aroma Resort hay những khu nghỉ dưỡng khác. 

Bên cạnh đó, một số ít cho rằng sự việc cần được xem xét từ cả hai phía, bởi đoạn video của Khoa Pug đã bị cắt gọt, biên tập lại, không ai biết chính xác chuyện gì đã xảy ra.

Từ lùm xùm của resort Aroma: Thế hệ số, hãy sáng suốt khi đang nắm trong tay quyền "phán xử"! ảnh 6

Mỗi người đều nên và có quyền lên tiếng vì quyền lợi của mình, cũng như cách bạn đã khiến Aroma Resort phải điêu đứng trước những tố cáo từ một YouTuber du lịch. Tuy nhiên bạn hãy sử dụng "vũ khí" của mình đúng cách để tránh tổn thương nhân vật nào đó ngoài lề. Hệ lụy từ những "quan tòa" thiếu sáng suốt là một khách sạn có tên Aroma tại Nhật Bản cũng phải nhận "bão" 1 sao từ người Việt dù chẳng có chút liên quan nào đến "nhân vật chính". Một loạt cái tên dễ nhầm lẫn khác cũng "trúng đạn" như Romana, Anantara hay các khách sạn Aroma không-ở-Mũi-Né... Điều này gây ảnh hưởng xấu đến các khách sạn, nhất là khi những lời đánh giá, nhận xét được copy từ bản dịch tiếng Anh, tiếng Trung.

Từ lùm xùm của resort Aroma: Thế hệ số, hãy sáng suốt khi đang nắm trong tay quyền "phán xử"! ảnh 7
Những resort bỗng dưng bị "tai bay vạ gió".

Có thể bạn không nhận ra, khi người khác vào guồng chửi mắng còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho chính người tố cáo, dù ít dù nhiều. Khi bạn bình luận lời lẽ xúc phạm tới người chẳng liên quan, một hành động vốn rất tích cực lại trở nên xấu xí trong mắt người khác. Vậy nên thay vì gia nhập câu chuyện một cách mù quáng, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ ngọn nguồn, bình luận văn minh và quan trọng là phải "đúng người, đúng tật". Bạn đang nắm trong tay quyền lên tiếng, đừng để chúng chạy theo cơn bão "auto chửi" trên mạng xã hội.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm