Vào ngày 18/11, khắp mạng xã hội bất ngờ bùng nổ không phải vì sản phẩm âm nhạc đầy thú vị đến từ một nghệ sĩ nào đó, cũng không phải “phát sốt” bởi một bộ phim điện ảnh chất lượng vừa ra rạp mà là ồn ào đời tư “dài hơn bộ phim Cô dâu 8 tuổi” của Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng và An Nguy.
![]() |
Được biết, sau một khoảng thời gian im lặng, An Nguy đã tung loạt tin nhắn được cho là bằng chứng về việc Cát Phượng lấy chuyện tình cảm của chính mình làm “quân cờ” để PR cho bộ phim Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con.
Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là tin nhắn lại xuất phát từ nhóm trò chuyện mang tên Mẹ Tuệ - bộ phim do Huỳnh Đông làm đạo diễn với sự tham gia của Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng, dự kiến sẽ “lên sóng” vào tháng 10 nhưng hiện đang bị hoãn.
![]() |
![]() |
Chia sẻ với báo chí, Huỳnh Đông cho biết bản thân mình và ê-kíp không hiểu vì sao lại lôi vào câu chuyện ồn ào này. Hơn nữa, anh cũng khẳng định những tin nhắn được tung ra đều là giả mạo và trong nhóm trò chuyện Mẹ Tuệ Team cũng không có Cát Phượng.
Như vậy, sau Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con thì Mẹ Tuệ là “nạn nhân” tiếp theo của ồn ào tình cảm dài hơn cả chuyện thâm-cung-bí-sử đến từ bộ ba: Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng - An Nguy.
![]() |
Xin nhắc lại những “điểm nhấn” trên dòng thời gian cho ai vẫn còn chưa nắm rõ các tình tiết về series tình cảm này. Đầu tiên, Kiều Minh Tuấn và An Nguy bất ngờ công khai việc có tình cảm với nhau trong quá trình quay Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con vì cả hai nhập-vai-đến-không-thể-thoát-ra-khỏi-thế-giới-của-nhau. Dư luận “dậy sóng” vì cho đó là “chiêu trò” PR thiếu minh bạch.
![]() |
Khi làn sóng “tẩy chay” phim đẩy đến đỉnh điểm, nhà sản xuất quyết định kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã làm ảnh hưởng đến cả ê-kíp. Sau khoảng thời gian giằng co, hai diễn viên đã thực hiện phương án bồi thường cho nhà sản xuất Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con. Tuy nhiên, hành động đó vẫn hoàn toàn không đủ khả năng để cứu vãn 3 điều:
Thứ nhất đó là tượng đài tình yêu mà người ta từng tin rằng sẽ bền bĩ vượt bão, sẽ vững vàng giữa một showbiz lẫn lộn "vàng thau". Thế mà, đến cuối cùng đã lung lay vì chính người đàn ông từng được xem là soái-ca-đời-thực, từng nói yêu người phụ nữ lớn tuổi hơn mình hết lòng trên sóng truyền hình lại là người công khai phải lòng người phụ nữ khác. Thực - giả không cần phân tỏ nhưng đó đã là “vết thương” nơi lòng tin của nhiều người về những giá trị tình yêu.
![]() |
Thứ hai đó là sự nghiệp của chính Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Hình ảnh mà họ cố công xây đắp bao nhiêu năm, công sức từng bước đi lên bằng thực lực trong phút chốc đổ sập, méo mó và bất tin đối với khán giả. Tình yêu không có lỗi, yêu một người mà đánh đổi cũng không đáng bị đổ tội. Nhưng lấy tình yêu để làm “miếng mồi” cho lợi ích cá nhân và bao biện cho “chiêu trò” đó là điều rất khó chấp nhận.
![]() |
Và cuối cùng là trái tim của khán giả đại chúng. Trong xã hội 4.0 khi mọi thứ đều được quy đổi về con số, cảm xúc trở thành sợi dây đo lường quý giá mà không thể tác động bởi công cụ. Khán giả trao đi niềm tin vì họ mong muốn nhận lại đủ đầy những giá trị tinh thần tốt đẹp.
![]() |
Họ trông chờ Kiều Minh Tuấn ở lần tái xuất vì đơn giản anh đã làm quá tốt với “cú bật” Em Chưa 18 cùng với thực lực không-phải-dạng-vừa. Họ hy vọng được nhìn thấy một An Nguy đã trưởng thành hơn sau “cú đề-pa” của Chờ Em Đến Ngày Mai. Một vai diễn không tốt ở lần này, khán giả vẫn sẵn lòng cho đi cơ hội ở lần sau. Một diễn viên còn non tay, khán giả vẫn không ngại chờ đợi. Nhưng một nghệ sĩ lợi dụng trái tim khán giả vào “bài toán” truyền thông, cố tình "tung chiêu" vì nghĩ có thể dẫn dắt số đông thì đó là sự tổn thương khó vãn hồi.
![]() |
Để rồi đến khi lời cáo buộc bất ngờ của chính người trong cuộc khiến dư luận lắc đầu ngao ngán lẫn mỏi mệt bởi những câu chuyện lời qua tiếng lại, những giọt nước mắt thật-giả đan xen “chiếm sóng” khắp các mặt báo.
Chúng ta bất chợt nhận ra từ trong “tâm bão” ấy đó không còn là chuyện người nào phản bội người nào, người nào thương người nào, người nào “đẩy” tình yêu lên bàn cờ toan tính, nhà sản xuất nào chịu thiệt thòi nhiều nhất mà là lòng tin của đại chúng khán giả từng chút, từng chút bị bào mòn.
![]() |
Khán giả - những người đơn thuần chờ đợi những sản phẩm chất lượng của điện ảnh nước nhà. Khán giả - những số đông hiểu rõ “chiêu trò” PR là một thành tố không thể thiếu trong bất kì bộ phim nào để “kéo” khán giả ra rạp.
Nhưng điều đó không đồng nghĩa khán giả đáng bị xem nhẹ và đưa vào “trò chơi kéo co” lời qua tiếng lại của diễn viên đang nổ ra khắp mọi trang tin. Họ (những người trong cuộc) nói về câu chuyện đời mình với tư cách người bị hại. Họ nói về những lời lỗ kinh doanh khi phim đối mặt với sự ngó lơ của khán giả. Họ kêu gọi mọi người nên nhìn nhận công bằng. Họ thanh minh và thề thốt để bảo vệ danh dự.
Nhưng tổn thương trong lòng tin của khán giả, trong tình cảm mà công chúng đã trao đi vô điều kiện, ai sẽ là người lên tiếng và bồi hoàn?