Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN

Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN
HHT - Gỏi cuốn và phở tiếp tục góp mặt trong top 50 món ngon nhất thế giới do CNN bình chọn, xếp thứ hạng cao hơn nhiều món ăn đắt đỏ và danh tiếng như bò Wagyu, giăm bông Italy...
Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN ảnh 1
Ảnh: Phaidon.

Mở bài bằng câu nói nổi tiếng của nhà soạn kịch người Anh từng đoạt giải Nobel Văn học - George Bernard Shaw: "Không có tình yêu nào chân thành hơn tình yêu ẩm thực", CNN tán thành với đánh giá này khi xét về số lượng món ăn tuyệt vời trên thế giới. Top 50 món ngon nhất từ khắp hành tinh của CNN là gợi ý hấp dẫn dành cho những người yêu du lịch.

Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN ảnh 2
 Ảnh: Rory MacLeod.

Là “gương mặt quen thuộc” trên trang báo danh tiếng này, món Việt cũng góp vào danh sách với 2 đại diện gỏi cuốn và phở. Trong khi gỏi cuốn tươi mát xếp ở vị trí 30, món ăn được miêu tả là “trụ cột của ẩm thực Việt Nam” đứng thứ 28. Phở thanh đạm, không quá cầu kỳ về cách nấu hay nguyên liệu nhưng là hương vị hấp dẫn, "gây nghiền" với không ít thực khách quốc tế.

Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN ảnh 3
Ảnh: Ducson Nguyen.

Chuyển từ “có mặt” trong bảng xếp hạng ở vị trí 50 vào năm 2017, gỏi cuốn tăng lên 20 bậc và trở thành món ngon “thường trực” của danh sách này. Gỏi cuốn dân dã làm từ thịt lợn, tôm, rau thơm, bún gạo cùng nhiều thành phần khác (tùy vùng miền) được gói trong bánh tráng. Với vị thanh mát hòa quyện các hương vị tự nhiên, gỏi cuốn ngày càng được yêu thích và phổ biến tại các nhà hàng món Việt trên khắp thế giới.

Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN ảnh 4
Ảnh: Pinterest.

Đặc biệt, phở và gỏi cuốn còn vượt qua nhiều món ăn danh tiếng và có giá thành cao ngất như giăm bông Parma Ham trứ danh Italy ở vị trí 31, cua sốt ớt Singapore giá cả triệu đồng một kilogram xếp hạng 35… Ohmi-gyu, bò bít tết Wagyu thượng hạng được hoàng gia Nhật xem là món bò "ngon nhất suốt 400 năm qua" đứng thứ 29, ngay sau phở Việt.

Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN ảnh 5

Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN ảnh 6

Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN ảnh 7

Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN ảnh 8
Ảnh: Chidorian, Twitter, Jessica Spengler, Pandora Voon.

Điểm danh các món ăn đáng thử nhất trên thế giới không khó để bắt gặp những cái tên quen thuộc của ẩm thực châu Á như gỏi đu đủ Thái, đậu phụ thối, cơm gà Singapore, lợn quay Philippines, cua tỏi bơ Ấn Độ… Không chỉ vậy, một số món Á còn xếp thứ hạng hàng đầu như tom yum (Thái Lan) xếp thứ 8, thứ 7 là bún Laksa (Malaysia), vịt quay Bắc Kinh (Trung Quốc) và sushi (Nhật Bản) lần lượt đứng vị trí 5 và 4.

Vượt qua món bò Wagyu, hai món bình dân Việt xếp hạng cao trên CNN ảnh 9
Ảnh: Marita.

Quán quân của bảng xếp hạng thuộc về cà ri Massaman, Thái Lan. Món ăn mang đầy đủ vị cay, bùi, ngọt và mặn, được CNN ca ngợi là “vua của các món cà ri”. Massaman làm từ nguyên liệu chính là thịt bò, ngoài ra còn có thịt vịt, đậu hũ, thịt gà, lợn. Đặc biệt, sốt cà ri đặc trưng chính là bí quyết mang đến hương vị tuyệt vời “như nhà hàng Michelin” cho món ăn nổi tiếng ở miền Nam xứ chùa vàng.

Theo news.zing.vn
MỚI - NÓNG
Góc GATO: Choáng với số quà mà nữ đô cử Philippines giành HCV ở Olympic Tokyo được tặng
Góc GATO: Choáng với số quà mà nữ đô cử Philippines giành HCV ở Olympic Tokyo được tặng
HHT - Hidilyn Diaz, nữ đô cử người Philippines đã giành huy chương vàng tại Olympic Tokyo, đã trở thành người hùng vì đây là HCV đầu tiên mà Philippines có được ở một kỳ Olympic. Ngoài phần thưởng tiền mặt và 2 căn hộ, Hidilyn tiếp tục nhận được thêm rất nhiều món quà bất ngờ mà có lẽ nhiều người chỉ có thể… ghen tỵ thôi.

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?