10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Nếu chỉ chăm chăm vào năng lực chuyên môn thì bạn đang nhầm lẫn cuộc đời là trường học. Không phải vậy, luôn tồn tại những quy luật ngầm nơi công sở mà nếu không biết thì dù bạn giỏi đến mấy cũng khó mà nổi bật.

Thật thà thẳng thắn là tốt, nhưng đôi khi lại không lịch sự

10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật ảnh 1

Chỉ nên nói khi có người thật sự cần ý kiến của bạn.

Nếu cứ nói huỵch toẹt ra những gì mình nghĩ thì ai cũng công nhận bạn là người thật thà, không gây hại. Nhưng nếu không để ý hoàn cảnh khó xử của người khác mà cứ nói ra thì bị xem là kém tinh tế và đôi khi là mất lịch sự.

Chỉ nên nói khi có người thật sự cần ý kiến của bạn. Đôi khi phải xem một việc nào đó bạn có tư cách để mà góp ý hay không, có vượt quá phận sự hay không. Không phải cái gì đúng cũng nên nói ra đâu. Trừ khi nó thật sự quan trọng đến thế.

Tin ai đó 50% đã là nhiều

Đây không phải là cái nhìn tiêu cực, mà là thực tế. Không phải người ta cố tình lừa bạn, mà đó là góc nhìn từ phía họ mà thôi. Còn có phù hợp trong hoàn cảnh của bạn và các góc nhìn khác hay không thì còn phải xem xét.

Đừng qua mặt cấp trên

Bạn không qua được ai cả đâu, chỉ là chưa đến lúc họ phải nói ra mà thôi. Tốt nhất là nên trung thực hết mức có thể. Rồi bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

Nếu bạn đang vô tư vô lo, nghĩa là có ai đó đang che mưa chắn gió

10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật ảnh 2

Bạn thảnh thơi thì có người khác cực nhọc thay, đừng tưởng mọi thứ dễ dàng mà sinh kiêu ngạo.

Có thể đó chính là gia đình, ba mẹ bạn. Mọi thứ không tự nhiên mà dễ dàng đến thế. Vì vậy đừng chủ quan kiêu ngạo. Nếu đang không phải gánh trách nhiệm nào nghĩa là người che chắn đã âm thầm chịu hết mà bạn không hay. Nếu không tự kỷ luật, tự phấn đấu, sẽ có lúc bạn phải ân hận lớn.

Nhiều người kêu bỏ học vẫn thành công, đi làm có tiền thực tế hơn

Nhưng bạn không biết người thành công phải bù lại việc đi học như thế nào đâu. Đến lúc thiệt thòi rồi bạn sẽ hiểu rõ mình đã bỏ lỡ điều gì.

Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh

Nhiều người nóng giận và cho rằng mình đang thẳng thắn mà không biết rằng mình đang thiếu bản lĩnh. Thêm nữa, có tham vọng là tốt, nhưng đừng tham quá năng lực của mình.

Đừng nói xấu sau lưng sếp hay đồng nghiệp

10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật ảnh 3

Mọi tin nhắn hay lời nói sau lưng đều có nguy cơ bị lộ ra, tốt nhất là không nên nói xấu.

Đến một ngày điều ấy có thể lộ ra. Không ai là không thể thay thế dù là bạn giỏi tới đâu.

Tránh 3 tranh: Tranh cãi, tranh tình, tranh công

Đặc biệt là ở nơi làm việc. Tranh cãi gây mất thời giờ vô ích mà không giải quyết được vấn đề. Tranh tình sẽ khiến mất tập trung vào công việc. Tranh công thì lần sau không ai giúp đỡ bạn nữa, mọi chuyện muôn phần khó khăn hơn.

Tự luyện kỹ năng, tránh nhờ người khác

10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật ảnh 4

Tự lập được thì mới mong tiến xa.

Thứ nhất không nên quá tận dụng lòng tốt, thứ hai tránh làm phiền vì thời gian ai cũng quý như nhau, thứ ba là người dựa dẫm khó mà thăng tiến.

Oan ức, hiểu lầm là chuyện bình thường

Đừng vì vậy mà bỏ cuộc, vì ai cũng ít nhất một lần bị hiểu lầm. Khó chịu lắm, nhưng đừng vì thế mà đùng đùng bỏ việc. Người trưởng thành là phải biết lướt qua, nuốt cái tôi vào trong.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

HHT - "Bóng ma" thất nghiệp sau đại dịch đang bao trùm nhiều nơi trên thế giới, điều đó dẫn đến những lo âu phập phồng thường xuyên. Ai cũng vậy không riêng gì bạn, nhưng nếu để lo lắng đến mức giảm hiệu quả công việc hiện tại và chất lượng cuộc sống mỗi ngày thì bạn cần áp dụng ngay và luôn những cách quản lý lo âu hiệu quả này.
Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

HHT - Khi biết chịu trách nhiệm và trưởng thành hơn chúng ta rất hay nói "xin lỗi", thậm chí không biết bao nhiêu lần trong ngày. Nhưng mặt trái của lời xin lỗi là khiến cả hai bên cảm thấy nặng nề. Cho nên trong những trường hợp dưới đây có thể chuyển xin lỗi thành cảm ơn và bạn sẽ thấy những lợi ích sau đây.
Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

HHT - Vì sao có những người nhiệt huyết luôn tuôn ào ào, làm việc hướng đến mục tiêu của họ không biết mệt. Trong khi người khác tài năng có thừa nhưng nhấc tay nhấc chân lên đã khó? Điểm khác biệt nằm ở những bí quyết nhỏ mà nếu biết cách thì trong khó khăn cũng không mệt, nếu sai cách thì trong thuận lợi mà vẫn nản.
Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

HHT - Đừng bao giờ miễn cưỡng làm bất cứ thứ gì khi bản thân không muốn, chưa muốn hoặc không thoải mái, không sẵn lòng. Nhưng để từ chối không phải ai cũng có thể vượt qua cảm giác mình tệ. Những cách từ chối dưới đây giúp bạn đỡ khó xử và vừa hay cũng làm cho người bị từ chối đỡ hụt hẫng.
Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Mới đây, trên TikTok xuất hiện một combo ngừa mụn “sang - xịn - mịn" rất được lòng thế hệ Gen Z với mức chi phí tiết kiệm. Đó chính là combo ngừa mụn S-Skin - bộ sản phẩm đang được các TikToker săn đón thời gian gần đây. Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Người có gu ăn mặc thường ghi nhớ 10 đặc điểm này để hanh thông trong công việc

Người có gu ăn mặc thường ghi nhớ 10 đặc điểm này để hanh thông trong công việc

HHT - Một cô gái có phong cách thời trang tuyệt vời là người cực kỳ có sức hút và tự tin. Ăn mặc đẹp trong xã hội hiện đại là một kĩ năng không thể thiếu và là yếu tố giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn trả lời "Có" với phần lớn những dấu hiệu dưới đây, bạn chắc chắn là một cô gái rất biết cách ăn mặc và hiểu biết về thời trang.
Nói những câu an ủi này sẽ có tác dụng cực tốt khi ai đó đang cần bạn để chia sẻ

Nói những câu an ủi này sẽ có tác dụng cực tốt khi ai đó đang cần bạn để chia sẻ

HHT - Đôi lúc chúng ta rất muốn chia sẻ, giúp đỡ người khác nhưng lại không biết nên nói câu gì cho phải. Hoặc cứ cố gắng giải quyết vấn đề trong khi người khác đang chưa sẵn sàng giải quyết. Dưới đây là những câu nói phù hợp, sẽ có tác dụng tốt khi ai đó đang buồn và tìm bạn để chia sẻ.