10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Nếu chỉ chăm chăm vào năng lực chuyên môn thì bạn đang nhầm lẫn cuộc đời là trường học. Không phải vậy, luôn tồn tại những quy luật ngầm nơi công sở mà nếu không biết thì dù bạn giỏi đến mấy cũng khó mà nổi bật.

Thật thà thẳng thắn là tốt, nhưng đôi khi lại không lịch sự

10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật ảnh 1

Chỉ nên nói khi có người thật sự cần ý kiến của bạn.

Nếu cứ nói huỵch toẹt ra những gì mình nghĩ thì ai cũng công nhận bạn là người thật thà, không gây hại. Nhưng nếu không để ý hoàn cảnh khó xử của người khác mà cứ nói ra thì bị xem là kém tinh tế và đôi khi là mất lịch sự.

Chỉ nên nói khi có người thật sự cần ý kiến của bạn. Đôi khi phải xem một việc nào đó bạn có tư cách để mà góp ý hay không, có vượt quá phận sự hay không. Không phải cái gì đúng cũng nên nói ra đâu. Trừ khi nó thật sự quan trọng đến thế.

Tin ai đó 50% đã là nhiều

Đây không phải là cái nhìn tiêu cực, mà là thực tế. Không phải người ta cố tình lừa bạn, mà đó là góc nhìn từ phía họ mà thôi. Còn có phù hợp trong hoàn cảnh của bạn và các góc nhìn khác hay không thì còn phải xem xét.

Đừng qua mặt cấp trên

Bạn không qua được ai cả đâu, chỉ là chưa đến lúc họ phải nói ra mà thôi. Tốt nhất là nên trung thực hết mức có thể. Rồi bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

Nếu bạn đang vô tư vô lo, nghĩa là có ai đó đang che mưa chắn gió

10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật ảnh 2

Bạn thảnh thơi thì có người khác cực nhọc thay, đừng tưởng mọi thứ dễ dàng mà sinh kiêu ngạo.

Có thể đó chính là gia đình, ba mẹ bạn. Mọi thứ không tự nhiên mà dễ dàng đến thế. Vì vậy đừng chủ quan kiêu ngạo. Nếu đang không phải gánh trách nhiệm nào nghĩa là người che chắn đã âm thầm chịu hết mà bạn không hay. Nếu không tự kỷ luật, tự phấn đấu, sẽ có lúc bạn phải ân hận lớn.

Nhiều người kêu bỏ học vẫn thành công, đi làm có tiền thực tế hơn

Nhưng bạn không biết người thành công phải bù lại việc đi học như thế nào đâu. Đến lúc thiệt thòi rồi bạn sẽ hiểu rõ mình đã bỏ lỡ điều gì.

Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh

Nhiều người nóng giận và cho rằng mình đang thẳng thắn mà không biết rằng mình đang thiếu bản lĩnh. Thêm nữa, có tham vọng là tốt, nhưng đừng tham quá năng lực của mình.

Đừng nói xấu sau lưng sếp hay đồng nghiệp

10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật ảnh 3

Mọi tin nhắn hay lời nói sau lưng đều có nguy cơ bị lộ ra, tốt nhất là không nên nói xấu.

Đến một ngày điều ấy có thể lộ ra. Không ai là không thể thay thế dù là bạn giỏi tới đâu.

Tránh 3 tranh: Tranh cãi, tranh tình, tranh công

Đặc biệt là ở nơi làm việc. Tranh cãi gây mất thời giờ vô ích mà không giải quyết được vấn đề. Tranh tình sẽ khiến mất tập trung vào công việc. Tranh công thì lần sau không ai giúp đỡ bạn nữa, mọi chuyện muôn phần khó khăn hơn.

Tự luyện kỹ năng, tránh nhờ người khác

10 quy luật ngầm nơi công sở, nếu không biết thì dù giỏi đến mấy bạn cũng khó mà nổi bật ảnh 4

Tự lập được thì mới mong tiến xa.

Thứ nhất không nên quá tận dụng lòng tốt, thứ hai tránh làm phiền vì thời gian ai cũng quý như nhau, thứ ba là người dựa dẫm khó mà thăng tiến.

Oan ức, hiểu lầm là chuyện bình thường

Đừng vì vậy mà bỏ cuộc, vì ai cũng ít nhất một lần bị hiểu lầm. Khó chịu lắm, nhưng đừng vì thế mà đùng đùng bỏ việc. Người trưởng thành là phải biết lướt qua, nuốt cái tôi vào trong.

MỚI - NÓNG
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm: Từng cán bộ Đoàn phải tự làm mới mình trong tư duy và hành động
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm: Từng cán bộ Đoàn phải tự làm mới mình trong tư duy và hành động
HHT - Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay muốn tập hợp được thanh niên để giáo dục, định hướng thì yêu cầu bắt buộc là cần không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để ngày càng hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu, tâm lý, nhu cầu cần thiết của thanh niên. Muốn làm được điều đó, từng cán bộ đoàn phải tự làm mới mình trong tư duy, hành động. 

Có thể bạn quan tâm

Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận

Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận

HHT - Dưới đây là những cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và gia tăng mức độ hiệu quả của công việc. Những thứ nhỏ nếu không để ý rất dễ làm bạn phân tâm và lãng phí thời gian vô ích như lướt Facebook, họp tới họp lui, để hộp mail lộn xộn... Cuối tuần, thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị nhốt lại giữa mớ deadline thì oan ức quá, phải không?!
Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.