2020, V-Pop sẽ còn tưng bừng và bùng nổ hơn với rất nhiều nhân tố mới

2020, V-Pop sẽ còn tưng bừng và bùng nổ hơn với rất nhiều nhân tố mới
HHT - Hãy cùng nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền - cũng là tác giả của nhiều ca khúc đình đám nhìn lại những dấu ấn đáng chú ý của nhạc Việt 2019 và dự báo những điều đáng mong đợi trong năm 2020.

“Sướng phần nghe” với những sáng tác nổi bật

Tổng kết xu hướng âm nhạc 5 năm trở lại đây, anh Hứa Kim Tuyền nhận định: “Sau giai đoạn nhạc House thịnh hành năm 2015 - 2016, rồi đến Indie và Latin “thống trị” các bảng xếp hạng năm 2017 - 2018, thì năm 2019 là một bản remix đầy sáng tạo của các thể loại âm nhạc hiện có”.

2020, V-Pop sẽ còn tưng bừng và bùng nổ hơn với rất nhiều nhân tố mới ảnh 1

2019 chứng kiến những sản phẩm âm nhạc đầy sáng tạo của V-Pop như bản Euro-Pop và Disco Đi đu đưa đi (Bích Phương) hay bản R&B Vì yêu cứ đâm đầu (Min, ĐenJustatee)... Các nhà sản xuất âm nhạc năm nay cũng vô cùng “liều lĩnh” khi kết hợp giai điệu của nhạc cụ dân tộc vào các bản nhạc trẻ, tạo nên thành quả là những bản hit đầy màu sắc như Truyền thái y (Ngô Kiến Huy) vừa độc đáo, vừa giúp khán giả hiểu thêm về sự phong phú của âm nhạc dân tộc.

2020, V-Pop sẽ còn tưng bừng và bùng nổ hơn với rất nhiều nhân tố mới ảnh 2

Pop-Ballad vẫn là dòng nhạc thống trị V-Pop khi được đông đảo khán giả đón nhận với chủ đề phổ biến là tình yêu. Các ca sĩ chuyên “trị” dòng nhạc Ballad như Đức Phúc, Min, Erik... không chỉ chinh phục khán giả bằng giọng hát cảm xúc mà còn nhờ vào lời bài hát như “nói hộ” lòng khán giả. Mỗi khi có bài hát Ballad nào vừa ra mắt là teen lại “bỏ túi” vài caption “diễn sâu” cho mình.

2020, V-Pop sẽ còn tưng bừng và bùng nổ hơn với rất nhiều nhân tố mới ảnh 3

Nhận định về phong cách âm nhạc sẽ thịnh hành trong năm 2020, anh Hứa Kim Tuyền khẳng định dòng nhạc Ballad sẽ tiếp tục chiếm lĩnh nhưng Hip-Hop/ Trap mới là nhân tố đột biến hứa hẹn trỗi dậy mạnh mẽ. Đây là dòng nhạc chủ đạo của các ca khúc mà teen Việt “quen mặt thuộc tên” như Kill this love (Black Pink) hay 7 rings (Ariana Grande). Dòng nhạc có giai điệu mang hơi hướng EDM, rất phù hợp để “quẩy” nhưng vẫn đủ chiều sâu để nghệ sĩ thể hiện bản thân.

“Đã phần nhìn” với MV được chăm chút đầy tỉ mỉ

Không chỉ đơn thuần quay MV góp mặt ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc 2019 còn lên kịch bản “ăn rơ” với từng ca từ trong bài hát, gửi vào đó nhiều thông điệp về tình cảm, lối sống... làm khán giả không chỉ xem mà còn phải thảo luận về nó. Kịch bản có thể là về chủ đề tình cảm đồng giới hóm hỉnh như Sáng mắt chưa? (Trúc Nhân), hay “drama” tiểu tam Anh đang ở đâu đấy anh? (Hương Giang)... đều thực tế đến mức ai cũng tìm thấy sự đồng cảm với các nhân vật. Chưa dừng tại đó, để hướng đến đối tượng giới trẻ, các MV được xây dựng cốt truyện dựa trên các tác phẩm văn học như Anh ơi ở lại (Chi Pu), Để Mị nói cho mà nghe (Hoàng Thùy Linh)... cũng đang là một xu hướng mà các nghệ sĩ tin tưởng thời gian qua. “Tụi mình truyền tay nhau MV, bàn tán rôm rả về lời thoại nhân vật. Vậy nên việc “cày view” cho sản phẩm cũng trở nên nhẹ nhàng hơn vì kịch bản quá hấp dẫn, xem mãi không chán” - bạn N.L (TP.HCM) chia sẻ.

2020, V-Pop sẽ còn tưng bừng và bùng nổ hơn với rất nhiều nhân tố mới ảnh 4

Nhận định về xu hướng “điện ảnh hóa” các video âm nhạc, anh Hứa Kim Tuyền đánh giá cao sự đầu tư công sức của ca sĩ, đạo diễn và sự hào phóng của các nhãn hàng tài trợ. Anh cho rằng sự thành công của những MV được đầu tư “khủng” năm 2019 sẽ “châm ngòi” cho những “cú nổ” lớn hơn, hoành tráng hơn vào năm 2020, khi các nhà sản xuất đều nhận thấy tiềm năng của loại hình này. Chưa hết, từ đó, mỗi nghệ sĩ có thể sẽ xây dựng riêng cho mình một hình tượng (concept) riêng để sáng tạo các MV, dự án âm nhạc, tour diễn và chiến dịch quảng bá về cùng một hướng phát triển.

Ở cương vị khán giả, hãy sẵn sàng đếm ngược tới ngày những hit mới ra đời để đón chờ sự “bùng nổ” của V-Pop trong năm mới nhé!

Theo tuần san hoa học trò
MỚI - NÓNG
“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tham quan Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng
“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tham quan Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng
Ngày 26/4, Đoàn đại biểu Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024 do đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư làm trưởng đoàn đã tới thăm khu Di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, xã Mường Phăng, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Có thể bạn quan tâm

"SPOT!" của Zico kết hợp Jennie leo bảng xếp hạng "tằng tằng", vũ đạo thành trend

"SPOT!" của Zico kết hợp Jennie leo bảng xếp hạng "tằng tằng", vũ đạo thành trend

HHT - Đoạn điệp khúc do Jennie thể hiện được đánh giá là phần bắt tai nhất của "SPOT!", nhưng lại được nhá hàng hết trong đoạn clip hậu trường do Zico đăng tải trước thềm phát hành. Điều này khiến không ít cư dân mạng cảm thấy không còn bất ngờ với ca khúc. Tuy nhiên, giai điệu bắt tai và vũ đạo dễ thực hiện hứa hẹn sẽ đưa "SPOT!" lên top thịnh hành.
Min Hee Jin bị "ném đá" hậu họp báo: Ngừng lôi kéo NewJeans hay nhắc tới nhóm khác

Min Hee Jin bị "ném đá" hậu họp báo: Ngừng lôi kéo NewJeans hay nhắc tới nhóm khác

HHT - Hậu họp báo chiều 25/4, Min Hee Jin tiếp tục ngập trong chỉ trích của cư dân mạng xứ Hàn. Họ cho rằng cô đang lợi dụng NewJeans, trong khi nhắc tới các nhóm nữ khác - "những đứa con của người khác" kém duyên mà không màng tới họ sẽ bị "bạo lực mạng" vô lý. Đồng thời, nhiều fan K-Pop toàn cầu đặt câu hỏi liệu Bang Si Hyuk - chủ tịch của HYBE có tình cảm với Min Hee Jin hay không khi tin tưởng cô tới vậy?