2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn

0:00 / 0:00
0:00
HHT - 2021 chắc hẳn là một năm có muôn vàn điều khó quên với không ít người, đặc biệt là khi dịch bệnh xảy ra ở nhiều nơi trên khắp cả nước. Giữa những mất mát và khó khăn chồng chất, điều tuyệt vời là vẫn còn đó rất nhiều câu chuyện ấm áp và cho thấy tình người luôn là liều “vắc-xin” tinh thần giúp mọi người cùng vượt qua mọi khó khăn.

Những “thiên thần” nơi tuyến đầu ngày đêm cứu chữa bệnh nhân

Tháng 7/2021, hình ảnh những “chiến binh” áo xanh ngồi trên thùng xe bán tải, cùng ôm nhau động viên dưới cơn mưa tầm tã đã khiến nhiều người vô cùng xúc động. Dù trời mưa gió bão bùng, công việc vất vả, có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng đội ngũ nhân viên y tế vẫn không ngại xông pha để kịp thời cứu chữa các bệnh nhân giữa đại dịch. Mọi người ngồi xích gần nhau, truyền hơi ấm và động viên tinh thần để cùng hoàn thành nhiệm vụ là khoảnh khắc vô cùng đẹp đẽ trong những ngày chống dịch vừa qua.

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 1

Các nhân viên y tế động viên nhau dưới cơn mưa tầm tã. (Ảnh: Facebook Thang Ho)

Xung phong vào tuyến đầu chống dịch còn có sinh viên các trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, sinh viên khoa Y của ĐHQG-HCM... Cuối tháng 5/2021, các sinh viên y khoa đã được huy động để hỗ trợ HCDC (Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM).

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 2

Sinh viên y khoa ở TP.HCM tình nguyện tham gia chống dịch. (Ảnh: Đại học Quốc gia TP.HCM)

Ở thời điểm đó, các bạn sinh viên phải thường xuyên làm việc từ sáng sớm đến tận 22 giờ đêm và mặc bộ đồ bảo hộ giữa thời tiết nóng nực, nhưng mọi người vẫn nhiệt huyết cống hiến sức trẻ để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ, theo dõi chuỗi ca bệnh, nhập liệu và quản lý dữ liệu ca bệnh…

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 3

Tuy vất vả nhưng các bạn trẻ vẫn cống hiến sức trẻ để sớm đẩy lùi dịch bệnh. (Ảnh: Đại học Quốc gia TP.HCM)

Với trách nhiệm của lương y là cứu người, nhiều y bác sĩ, nhân viên y tế đã nén nỗi nhớ nhà, xa gia đình và tình nguyện vào tâm dịch để chi viện với các đồng nghiệp. Đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái khóc nức nở khi trông thấy mẹ trả lời phỏng vấn trên truyền hình đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người.

Người đăng tải đoạn clip và cũng là dì ruột của cháu bé đã chia sẻ mẹ cháu công tác tại Bệnh viện Quân y 103 và đến Bắc Giang để tham gia chống dịch. Do nhớ mẹ nên khi trông thấy mẹ trên truyền hình, em bé đã bật khóc nức nở.

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 4

Bé gái khóc nức nở khi thấy mẹ trên truyền hình. (Ảnh: Phùng Thị Hường)

Ấm áp tình quân dân trong những ngày chống dịch

Một trong những điều ấm áp và nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người trong năm 2021 là hình ảnh những anh bộ đội đến từng nhà để giao lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân tại TP.HCM.

Đoạn clip được chia sẻ rầm rộ trên TikTok vào tháng 9 vừa qua đã nhận về hơn 13 nghìn lượt thả tim khi ghi lại cảnh các anh bộ đội dầm mưa, đến từng nhà để giao nhu yếu phẩm cho bà con tại một phường ở Quận 12 (TP.HCM). Công việc vất vả, lại thêm thời tiết không thuận lợi nhưng các anh vẫn luôn tận tình với người dân: “Ra lấy rau bà con ơi”, rồi tử tế trao nhu yếu phẩm bằng cả hai tay cho mọi người.

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 5

Các anh bộ đội dầm mưa để giao nhu yếu phẩm cho người dân TP.HCM. (Ảnh cắt từ clip TikTok @enny199x)

Trong khoảng thời gian tình hình dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, hình ảnh chụp lại ở một trạm chốt tại TP. Cần Thơ khi các chiến sĩ công an đội mưa để trực chốt, kiểm tra các phương tiện, người dân ra vào địa phương đã gây xúc động mạnh. Dưới cơn mưa tầm tã, các chiến sĩ vẫn hoàn thành nhiệm vụ để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, bảo vệ sức khỏe người dân.

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 6

Lực lượng công an đội mưa để kiểm tra phương tiện, người dân ra vào ở chốt chặn. (Ảnh: Facebook Thái Phương Thanh)

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 7

Các anh bộ đội giúp người dân ở Vũng Tàu trong đợt bùng dịch thứ 4. (Ảnh: Nguyễn Anh Kiệt)

Người dân giúp nhau từng viên thuốc, thùng mì đến ATM Oxy "giao hơi thở" tận nhà cho bệnh nhân F0

Cũng trong năm 2021, tình người giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn chính là điều vô cùng nhân văn. Từ những nhóm “giúp nhau mùa dịch” hay các nhóm dân cư trên mạng xã hội để chia sẻ thông tin, nhu yếu phẩm, thuốc men cho đến những mạnh thường quân ngày đêm đóng góp sức lực, “của ít lòng nhiều” để giúp người khó khăn đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái rất đẹp đẽ.

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 8
Netizen giúp nhau từng viên thuốc ho, vitamin trên các nhóm cộng đồng.

Hình ảnh anh chàng “Lâm Ống Húc” chạy chiếc xe máy cà tàng, chở theo lỉnh kỉnh bánh mì, khẩu trang, sữa hộp rong ruổi khắp Sài Gòn để phát cho những người lao động gặp khó khăn hay các cô chú lớn tuổi chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến nhiều người thêm quý trọng.

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 9
Anh chàng chạy xe cà tàng, phát bánh mì, sữa hộp, khẩu trang, tặng tiền... cho người lao động khó khăn ở TP.HCM. (Ảnh: Lâm Ống Húc)

ATM Oxy đã được triển khai trong mùa dịch vừa qua và được các shipper là những tình nguyện viên “giao hơi thở” miễn phí đến tận tay những bệnh nhân cách ly, điều trị tại nhà. Ngoài ra, ATM gạo, ATM mì gói… cũng là một hình thức sáng tạo của người dân trong những ngày dịch bệnh để vừa giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, vừa hạn chế tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng.

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 10

ATM Oxy được các tình nguyện viên giao miễn phí tận nhà bệnh nhân F0. (Ảnh: Thành đoàn TP.HCM)

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 11

Người đàn ông ở Bình Phước phát nước suối miễn phí cho người lao động từ TP.HCM về các tỉnh ở Tây Nguyên. (Ảnh cắt từ clip Facebook Vũ Quỳnh Anh)

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 12

Những hộp "cơm chữ" ấm áp, hài hước của thầy gáo 8X nắn nót gửi đến các bệnh nhân F0 đang điều trị ở bệnh viện dã chiến. (Ảnh: Phạm Phúc Lợi)

2021 khép lại với nhiều ký ức khó quên: Tình người luôn là "vắc-xin" giúp đi qua khó khăn ảnh 16
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Khỏi đoán già đoán non, những tín hiệu cơ thể này tiết lộ anh ấy sắp "đổ" bạn rồi

Khỏi đoán già đoán non, những tín hiệu cơ thể này tiết lộ anh ấy sắp "đổ" bạn rồi

HHT - Cảm xúc và suy nghĩ thực sự của một người luôn là những câu đố khó giải. Thay vì ngồi đoán già đoán non, chúng ta có thể để ý những tín hiệu cơ thể, đó là những cử chỉ, hành động của họ dành cho bạn mỗi khi gặp gỡ. Nó sẽ cho bạn rất nhiều manh mối để đoán biết tình cảm của đối phương.