5000 nhân viên biểu tình: Chủ tịch MBC bị bắt giữ, nhà đài KBS hủy chương trình vô thời hạn

5000 nhân viên biểu tình: Chủ tịch MBC bị bắt giữ, nhà đài KBS hủy chương trình vô thời hạn
HHT - Cuộc biểu tình này sẽ kéo theo sự trì hoãn vô thời hạn của hàng loạt các chương trình giải trí, show tạp kĩ, lễ trao giải của cả hai nhà đài MBC và KBS.

Sáng nay hơn 5000 nhân viên của hai nhà đài hàng đầu Hàn Quốc là KBSMBC đã tổ chức cuộc biểu tình tập thể để yêu cầu chủ tịch đương nhiệm của họ từ chức. Ngay từ tối, họ đã thắp nến cầu nguyện và tổ chức rất nhiều buổi diễn thuyết để nói lên tâm tư và nguyện vọng của mình, mong nhận được sự ủng hộ của người dân.

Đại diện từ công đoàn đài KBSMBC phát biểu: “Chúng tôi mong đợi một sự cải cách và phục hồi lòng tin của dư luận đối với truyền thông. Trong thời kì của chính quyền trước, KBS MBC đã khiến quốc dân đánh mất niềm tin qua những tin tức thiên vị chính trị, phỉ báng và biên tập sai sự thật. Không chỉ thế, các phóng viên cũng đấu tranh vì bị sa thải, kỷ luật và thuyên chuyển trái pháp luật.”

5000 nhân viên biểu tình: Chủ tịch MBC bị bắt giữ, nhà đài KBS hủy chương trình vô thời hạn ảnh 1

Các nhân viên đã thắp nến suốt đêm để nói lên nguyện vọng của họ.

5000 nhân viên biểu tình: Chủ tịch MBC bị bắt giữ, nhà đài KBS hủy chương trình vô thời hạn ảnh 2

Dù được coi như hai nhà đài đối nghịch nhưng 5000 nhân viên đã cùng nhau đứng lên biểu tình đòi quyền lợi.

5000 nhân viên biểu tình: Chủ tịch MBC bị bắt giữ, nhà đài KBS hủy chương trình vô thời hạn ảnh 3

Theo đó, tòa án Seoul vừa ra lệnh bắt giữ chủ tịch đài truyền hình MBC - ông Kim Jang Gyum trong vòng 1 tuần để điều tra về các cáo buộc sử dụng lao động bất công. Ông này từng nhiều lần từ chối lệnh triệu tập thẩm vấn của Bộ Việc làm và Người lao động. Ngoài các cáo buộc thao túng sản xuất tin tức, thiên vị, cắt giảm ngân sách sản xuất, điều phóng viên đi làm nhiệm vụ khác ngoài đưa tin và can thiệp quá mức vào quá trình làm việc, Chủ tịch Kim còn bị chỉ trích gay gắt vì lợi dụng chức quyền để tạo ra các tin tức có lợi cho chính quyền cựu Tổng thống Park Geun Hye.

5000 nhân viên biểu tình: Chủ tịch MBC bị bắt giữ, nhà đài KBS hủy chương trình vô thời hạn ảnh 4

Trước đó vài ngày, 470 nhân viên nhà đài KBS cũng đã kí vào đơn yêu cầu chủ tịch đương nhiệm Go Dae Young của họ phải từ chức ngay lập tức. Lý do chính được đưa ra là do ông Go Dae Young đã dùng quyền hạn của mình để chèn ép và loại bỏ những nhân viên cùng các chương trình mà mình không thích. Can thiệp vào tin tức và các báo cáo có lợi cho chính quyền tổng thống Park Geun Hye, đặc biệt là vụ chìm phà Sewol. Ngoài ra, tiền lương nhân viên KBS không tăng trong suốt 1 năm trở lại đây và dù là đài quốc gia nhưng mức lương mà họ nhận được kém xa so với nhân viên các đài còn lại.

5000 nhân viên biểu tình: Chủ tịch MBC bị bắt giữ, nhà đài KBS hủy chương trình vô thời hạn ảnh 5

Về phía KBS, họ đã hủy hoặc rút ngắn một số chương trình tin tức của họ bắt đầu từ hôm nay, trong khi trì hoãn vô thời hạn Lễ trao giải Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc vốn sẽ diễn ra vào 3 giờ chiều cùng ngày. Và vẫn chưa xác định khi nào Lễ trao giải Seoul Drama Awards lần thứ 12 vốn lên lịch quay ở KBS vào ngày 8/9, sẽ được diễn ra.

Về phía MBC, bắt đầu từ tuần này, Infinite Challenge, I Live Alone, Music Core và một số chương trình radio sẽ bị hoãn vô thời hạn. Đại hội thể thao “ISAC” Chuseok cũng thông báo dời lịch ghi hình và chưa rõ liệu có thể diễn ra theo đúng kế hoạch hay không. Lễ hội âm nhạc Korean Music Wave với hai MC là V (BTS)Dahyun (TWICE), nằm trong khuôn khổ Lễ hội âm nhạc DMC Festival 2017 dự kiến diễn ra từ 16 đến 24/9 cũng đã bị hủy bỏ.

Đây là lần thứ hai công đoàn MBC tổ chức đình công kể từ năm 2012, khi đó đa số các chương trình đã bị ngưng sản xuất trong vòng 6 tháng. 

TỬ LÂM - Nguồn: Saostar.vn

Theo SAOSTAR.VN
MỚI - NÓNG
Trước khi thành công như hiện tại, "Dune" cũng từng một thời bị chê bai
Trước khi thành công như hiện tại, "Dune" cũng từng một thời bị chê bai
HHT - Thu gần triệu đô doanh thu phòng vé và nhận về điểm số gần như tuyệt đối từ giới phê bình, hai phần Dune (Hành Tinh Cát) được mệnh danh là một trong những phim chuyển thể thành công nhất mọi thời đại. Thế nhưng ít ai ngờ được trước khi thành công như hiện tại, thương hiệu này từng được xem là thất bại đáng quên của Hollywood vì bản chuyển thể thảm họa năm 1984.

Có thể bạn quan tâm

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

HHT - Sau tuyên bố lấp lửng rằng "đang sắp xếp lại các quan điểm" chuẩn bị đưa ra tuyên bố chính thức thì hôm nay Kim Sae Ron cho biết cô sẽ không nói gì thêm. Trước đó, YouTuber/ cựu phóng viên giải trí nổi tiếng Lee Jin Ho cho biết hành động của nữ diễn viên khả năng là chỉ để "flex", khoe với netizen.