Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố BXH giá trị thương hiệu trong tháng 1 dành cho các nhóm nhạc nam. BXH được xác định thông qua việc phân tích số liệu dựa trên các tiêu chí như sự tham gia, độ phủ sóng truyền thông, mức độ tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nam. Dữ liệu dùng cho BXH tháng này được thu thập từ ngày 10/12/2018 đến ngày 11/1/2019.
Như một điều quen thuộc, BTS tiếp tục dẫn đầu BXH tháng này với 27.522.776 điểm. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm "Golden Disc, MAMA, Billboard". Trong khi đó, các thuật ngữ liên quan đến xếp hạng cao nhất của BTS là "Đáng yêu, nỗ lực, ngầu". BTS cũng đạt điểm phản ứng tích cực lên đến 85,85%. Với thành tích này, BTS đã duy trì ngôi quán quân của nhóm trên BXH giá trị thương hiệu boygroup K-Pop trong 8 tháng liên tiếp, góp phần cho thấy sức hút toàn diện của nhóm.
Hai vị trí tiếp theo trên BXH tháng 1 cũng là những cái tên quen thuộc: Wanna One và EXO. Wanna One đã đạt được 14.151.904 điểm cho tháng 1, xếp thứ 2 trong khi tổng số điểm của EXO là 9.255.930, chốt hạ Top 3.
Có thể thấy dù đã bước sang năm mới 2019 nhưng diễn biến trên BXH giá trị thương hiệu boygroup K-Pop vẫn không có nhiều biến động ở 3 vị trí đầu tiên.
Những nhóm nhạc giữ các vị trí tiếp theo lần lượt là: