9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Làm việc tại nhà (work from home) trong thời gian dài khiến chúng ta dễ mất đi sự hăng hái, năng nổ như khi làm việc tại văn phòng. Điều này dẫn đến việc mất đà và gây ra sự trì trệ không đáng có cho toàn bộ kế hoạch/ dự án. Dưới đây là vài lời khuyên đơn giản giúp bạn cải thiện điều đó, hãy thử áp dụng để tăng cường trí lực và lấy lại động lực làm việc nhé!

1. Phân việc lớn thành nhiều bước nhỏ. Việc chia nhỏ các bước không chỉ giúp bạn tập trung xử lí chúng tốt hơn mà còn giúp bạn quản lý mọi nhiệm vụ trong công việc tốt hơn.

9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà ảnh 1

Chỉ dành 5 phút để giải quyết những việc lớn cần làm dần nhiều ngày.

2. Chỉ dành 5 phút để giải quyết những việc lớn cần làm dần nhiều ngày. Chỉ cần mổi ngày giải quyết dần được một chút, giải quyết được một phần là ổn. Đừng dừng lại quá lâu ở những việc này vì chúng dễ khiến bạn bị sa đà, trong khi đây là việc không thể xong liền trong hôm nay.

3. Giải quyết những vấn đề khó khăn và ít hứng thú trước. Thử thách và kịch tính sẽ kích thích ngọn lửa trong bạn. Đừng chỉ chọn làm những việc dễ dàng và có thể giải quyết nhanh, nó khiến bạn trì hoãn hoài ở những việc cần làm nhưng nhàm chán hơn.

4. Nếu việc gì có thể làm xong dưới 2 phút, hãy làm ngay! Những việc này sẽ giúp bạn nhìn vào to do list và thấy rất nhiều vấn đề đã được giải quyết, giúp bạn thêm phấn khởi và có động lực để làm việc tiếp.

9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà ảnh 2

Giờ sinh học của mỗi người mỗi khác nhau, khi không phải đến văn phòng bạn sẽ tự do hơn trong việc lựa chọn giờ làm việc.

5. Hãy chọn làm việc trong khung giờ sinh học mà cơ thể bạn năng động, tỉnh táo nhất. Giờ sinh học của mỗi người mỗi khác nhau, khi không phải đến văn phòng bạn sẽ tự do hơn trong việc lựa chọn giờ làm việc. Hãy chọn sao cho hiệu quả nhất nhé!

6. Đứng lên và làm vài động tác vươn vai, vặn mình mỗi khi bạn thấy uể oải hay mất động lực.

9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà ảnh 3

Một vài động tác đơn giản thôi nhưng giúp bạn vượt cơn uể oải đấy!

7. Đừng nghỉ giữa chừng khi bạn đang trong guồng xử lí một công việc. Hãy nghỉ vào khoảng giữa mỗi khi hoàn thành từng công việc. Điều này cũng giúp bạn được thư giãn hoàn toàn vì không có cảm giác thôi thúc khi có việc chưa xong.

8. Tự thưởng cho bản thân một ly café, một chiếc bánh ngọt. Những thứ nho nhỏ giúp cơ thể bạn tiết ra hóc-môn hạnh phúc rất cần vào những ngày làm việc tại nhà.

9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà ảnh 4

Đừng nghỉ giữa chừng khi bạn đang trong guồng xử lí một công việc.

9. Lập danh sách những thứ đã hoàn thành giúp bạn cảm thấy mình vẫn đang tiến lên, mọi việc vẫn đang tiến triển tốt dù chậm và bị cản trở bởi dịch bệnh, khó khăn, thử thách. Nhìn vào danh sách này bạn sẽ cảm thấy mình vô cùng may mắn khi có công việc để làm và có một mục tiêu để cố gắng.

9 phương pháp hiệu quả giúp bạn tự tạo động lực khi "work from home", không lo mất đà ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.