Ngày 9/8, V (BTS) phát hành album solo đầu tay Layover cùng với MV ca khúc chủ đề Slow Dancing và nhanh chóng mang về riêng cho mình những thành tích vô cùng khả quan sau chưa đầy 1 ngày phát hành. Tuy nhiên bảng xếp hàng doanh số album Hanteo lại khiến người hâm mộ phải đau đầu vì những thay đổi bất thường.
Kể từ khi phát hành, album Layover đã cho thấy sức công phá đáng gờm khi doanh số liên tục tăng mạnh, chỉ sau 4 giờ đã ghi nhận thành tích album của nghệ sĩ solo có doanh thu ngày đầu cao nhất lịch sử Hanteo.
Theo biểu đồ thực của Hanteo, con số này đã tăng đến hơn 2,2 triệu bản trước khi số liệu bị đóng băng. |
Chưa kịp vui mừng trước thành tích nghệ sĩ solo đầu tiên vượt 2 triệu bản ngày đầu, tương tự sự việc trước đó của Jimin với FACE, người hâm mộ lại được dịp "đúng hình" khi doanh số của Layover bất ngờ bị "bay màu" hơn 500K bản.
Doanh số của Layover đã giảm đi đáng kể sau khi bị trừ. |
Đối mặt với phản ứng của người hâm mộ, trong thông báo chính thức Hanteo cho biết doanh số bán ra vào thời gian thực của Layover đã bị tính quá mức do có đơn vị phân phối vi phạm quy định.
Cùng lúc đó, người hâm mộ của V tại Trung Quốc (Vbar) cũng đưa ra bằng chứng đã đặt mua 815.515 bản vào lúc 17h (giờ Việt Nam). Nhà cung cấp cho đơn đặt hàng này là KPOPMERCH đã nhận đơn, tuy nhiên sau đó lại hủy vì số lượng quá lớn, điều này khiến cho doanh số của Layover tăng mạnh, sau đó bị trừ vì album chưa được gửi đi.
Số lượng đặt hàng của Vbar tại KPOPMERCH tương đương với con số bị trừ. Ảnh: Twitter @KIMTAEHYUNGBAR_ |
Đơn vị phân phối KPOPMERCH ngay sau đó đã đưa ra lời xin lỗi vì không đảm bảo và dự trữ được số lượng đặt hàng và chi thu trước tiền của fan. Đơn vị này nói thêm sẽ hoàn thành đơn đặt hàng và doanh số bán hàng sẽ bắt đầu tính vào thứ 2 tuần sau.
Mặc dù sự việc trên đã được làm sáng tỏ, tuy nhiên sự thiếu chuyên nghiệp của KPOPMERCH vẫn nhận cơn bão chỉ trích vì đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích album ngày đầu của V.
Bỏ qua những tranh cãi, album Layover vẫn xuất sắc chạm mốc hơn 1,6 triệu bản bán ra, giúp V trở thành nghệ sĩ solo có doanh thu ngày đầu và tuần đầu cao nhất trong lịch sử Hanteo.