Các show âm nhạc "sống còn" đã trở nên quen thuộc hơn trong mắt các khán giả phương Tây lẫn phương Đông qua những cuộc thi như The X Factor của Anh, "chiếc nôi" giới thiệu One Direction vào những năm 2010. Hình thức này tiếp tục trở nên phổ biến ở Hàn Quốc và gần đây nhất, Big Hit đã trình chiếu chương trình sống còn I-Land trên Mnet vào mùa hè năm ngoái để chọn ra những nhân tố tài năng cho nhóm nhạc mới nhất của mình - Enhypen.
Tuy nhiên, dự án đầy tham vọng lần này giữa Big Hit và Universal Music Group chính là nỗ lực đầu tiên để tạo ra một nhóm nhạc toàn cầu thực sự, hòa lẫn những nét độc đáo giữa bối cảnh văn hóa phương Đông và Tây.
Nhóm nhạc nam tương lai sẽ ký hợp đồng với một hãng đĩa có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ. Đây là hãng đĩa liên doanh giữa Big Hit và Interscope Geffen A&M Records của Universal Music Group. Cũng như công thức tạo nên các nhóm nhạc K-Pop kinh điển, boygroup mới này sẽ trải qua quá trình đào tạo khắt khe từ kiến thức âm nhạc, vũ đạo, thời trang và tương tác với fan.
"Dự án này đặc biệt quan trọng vì nó sẽ áp dụng 'công thức thành công' mà Big Hit đã thiết lập trong 16 năm qua để thử sức ở trung tâm của thị trường âm nhạc toàn cầu - Hoa Kỳ", Giám đốc điều hành toàn cầu của Big Hit - Lenzo Yoon thông báo trong buổi họp báo qua nền tảng VenewLive của KBYK vào thứ Tư vừa qua, cùng với sự góp mặt của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Universal Music Group Lucian Grainge, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Big Hit Entertainment Bang Si Hyuk và Giám đốc điều hành Geffen John Janick.
Big Hit sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc tìm kiếm các thành viên, đào tạo và phát triển boygroup cũng như chiến lược truyền thông thông qua nền tảng Weverse. Geffen Records sẽ giám sát hoạt động sản xuất âm nhạc, tiếp thị và phân phối toàn cầu. Đại diện từ Big Hit tin rằng dự án này không chỉ đơn thuần là sự hợp tác giữa hai ngành công nghiệp âm nhạc mạnh mẽ, mà còn là biểu tượng đại diện cho sự đan xen, kết hợp hài hòa giữa các nền văn hóa. Lịch sử âm nhạc toàn cầu đang trên đà bước sang một trang mới đầy hứa hẹn.
Dự án lần này chỉ là một phần của mối quan hệ đối tác chiến lược mới lớn hơn của Big Hit và Universal Music Group. Các nghệ sĩ nhà Universal Music Group cũng sẽ tham gia vào mạng lưới Weverse. Tuần trước, Universal Music Group, Big Hit và YG Entertainment đã hợp tác với công ty công nghệ Kiswe để ra mắt VenewLive, một nền tảng phát trực tiếp toàn cầu dành cho các nghệ sĩ biểu diễn các buổi online concert - một giải pháp đặc biệt cấp bách trong thời đại đại dịch ngày nay.
CEO Universal Music Group, ông Lucian Grainge đã khen ngợi Big Hit về "sự sáng tạo trong cách tiếp cận để phát triển nghệ sĩ và tận dụng công nghệ mới."
"Big Hit đã trở thành một trong những công ty năng động nhất trong lĩnh vực giải trí âm nhạc. Chúng tôi rất vui mừng được làm việc cùng Big Hit để viết nên câu chuyện mới giữa các công ty, từ đó đưa K-Pop trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu mạnh mẽ hơn bao giờ hết", ông hào hứng chia sẻ.