BTS thiết lập nên kỷ lục Guinness mới với album "Map of the Soul: Persona"

BTS thiết lập nên kỷ lục Guinness mới với album "Map of the Soul: Persona"
HHT - BTS đang từng ngày xây nên những kỷ lục đầy choáng ngợp cho nền âm nhạc quê nhà lẫn thế giới.

Vào ngày 25/6 (theo giờ Hàn Quốc), Guinness World Records đã chính thức công bố album mới nhất của BTS, Map of the Soul: Persona là album bán chạy nhất ở Hàn Quốc.

BTS thiết lập nên kỷ lục Guinness mới với album "Map of the Soul: Persona" ảnh 1

BTS đã chính thức phát hành Map of the Soul: Persona vào ngày 12/4/2019. Tính đến tháng 5, album đã bán được 3.399.302 bản chỉ riêng tại Hàn Quốc, phá vỡ kỷ lục trước đó do album Wrongful Meeting của Kim Gunmo nắm giữ từ năm 1995 với 3,3 triệu bản.

Bên cạnh đó, Map of the Soul: Persona cũng đứng đầu các BXH trên khắp thế giới, bao gồm BXH Billboard 200 của Mĩ hay BXH Official Albums Chart của Anh. Album này đã debut tại vị trí No.1 trên BXH Gaon Album Chart vào ngày 13/4/2019 và vị trí đó đã được duy trì trong 3 tuần liên tiếp.

Bài hát chủ đề của Persona Boy With Luv cũng đạt được thành tích ấn tượng khi thu hút được 74,6 triệu lượt xem sau 24h ra mắt và được Guinness Thế giới công nhận 3 kỷ lục cùng một lúc.

Vào năm 1995, thị trường nhạc số chưa phát triển mạnh, khán giả chỉ có thể mua album bản cứng để ủng hộ thần tượng của mình. Tuy nhiên, sau 24 năm, khi thị trường nhạc số đã phát triển mạnh, bất kể người nào cũng có thể nghe nhạc trên các trang nhạc số mà không cần mua album bản cứng thì BTS vẫn có thể phá vỡ kỉ lục này, làm nên những điều không tưởng khi có thể tẩu tán một số lượng bản album khổng lồ với con số đáng mơ ước. Điều đó đã chứng tỏ được chất lượng âm nhạc cùng sự nổi tiếng của nhóm tại quê nhà Hàn Quốc. 

BTS thiết lập nên kỷ lục Guinness mới với album "Map of the Soul: Persona" ảnh 2

MỚI - NÓNG
Tác giả Đoàn Bảo Châu: Các phiên chợ ngoài trời của New Zealand là đặc sản của xứ Kiwi
Tác giả Đoàn Bảo Châu: Các phiên chợ ngoài trời của New Zealand là đặc sản của xứ Kiwi
HHT - Có lẽ điều tôi sắp nói ra sẽ khiến cho các tín đồ shopping hơi thất vọng một chút, vì New Zealand không phải là một quốc gia quá mặn mà với hàng hiệu sang chảnh hay là các trung tâm thương mại xa hoa. Thậm chí, nếu so sánh về mức độ và tốc độ mua sắm hàng hiệu, tôi nghĩ Singapore hay Thái Lan còn nhộn nhịp hơn gấp nhiều lần. Nếu có mua hàng hiệu, dân Kiwi thường chuộng chi tiêu cho các sản phẩm thời trang thể thao nhất vì ở đây họ tham gia rất nhiều hoạt động thể thao ngoài trời.
Ấn Độ: Cặp vợ chồng sinh đôi hai bé gái đúng 2 năm sau ngày mất của hai cô con gái lớn
Ấn Độ: Cặp vợ chồng sinh đôi hai bé gái đúng 2 năm sau ngày mất của hai cô con gái lớn
HHT - Một chuyện kỳ diệu không thể tin nổi đã đến với cặp vợ chồng người Ấn Độ: Đúng 2 năm trước, họ mất 2 cô con gái vì một tai nạn, thế rồi đến năm nay, họ lại sinh đôi được 2 cô con gái, vào đúng ngày mất của 2 con gái đầu. Cư dân mạng gọi đây là chuyện tình cờ vô cùng hiếm có.

Có thể bạn quan tâm

Lisa trượt cúp SBS Inkigayo, anti-fan nhân cơ hội “hắt nước bẩn” vào nữ thần tượng?

Lisa trượt cúp SBS Inkigayo, anti-fan nhân cơ hội “hắt nước bẩn” vào nữ thần tượng?

HHT - Sự việc một bộ phận khán giả được cho là fan của Lisa có hành động gây tranh cãi ngay sau khi "LALISA" trượt cúp tuần tại sân khấu SBS Inkigayo đang khiến nhiều Knet bức xúc, bàn tán xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội. Tuy nhiên, cũng có không ít người đặt nghi vấn chủ nhân của những bình luận quá khích không phải là người hâm mộ Lisa, mà là anti-fan nhân cơ hội này để “hắt nước bẩn” vào nữ thần tượng.