Các nhãn hàng “lật kèo” thế nào nếu “3 đời chọn nhầm Đại sứ thương hiệu“?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Chọn Đại sứ thương hiệu là một trong những cách giúp các nhãn hàng quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Vì thế, không có gì lạ khi những người càng nổi tiếng sẽ càng được săn đón và thu về hàng loạt lời mời quảng cáo. Tuy nhiên, mối quan hệ đôi bên cùng có lợi này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Từ đầu năm đến nay đã có kha khá nhãn hàng nổi tiếng lao đao vì đại sứ thương hiệu vướng scandal chấn động như: PRADA "gặp hạn" từ Trung sang Hàn khi Irene (Red Velvet), Chanyeol (EXO), Trịnh Sảng lần lượt dính phốt. CLUB CLIO phải chịu tổn thất từ hai thương hiệu là Peripera với Soojin (G)I-DLE - người suýt trở thành "nàng thơ mới" cùng Naeun (April) - "nàng thơ" cũ, và CLIO Cosmetic với Hyunjin (Stray Kids) trong loạt phốt bạo lực học đường.

Việc lựa chọn idol có độ nhận diện công chúng cao làm người mẫu hay đại sứ đồng nghĩa với việc sẽ thu hút được sự chú ý lớn từ công chúng, kích sale các mặt hàng bởi lượng người mua có được từ fan của idol làm đại diện, người mẫu... Một bên có được doanh thu, lợi nhuận còn một bên có thêm danh tiếng và thu nhập.

Các nhãn hàng “lật kèo” thế nào nếu “3 đời chọn nhầm Đại sứ thương hiệu“? ảnh 1

BLACKPINK được chọn mặt gửi vàng trở thành đại sứ của hàng loạt nhãn hàng cao cấp như Dior, Chanel, Celine, YSL,… 4 cô gái không những thể hiện vị thế, tầm ảnh hưởng của mình mà các sản phẩm được BLACKPINK quảng bá cũng nhanh chóng "cháy hàng".

Tuy nhiên, tác dụng ngược sẽ xảy ra nếu một trong hai bên vướng chỉ trích. Nếu sản phẩm của công ty kém chất lượng được idol quảng cáo thì không những khiến nhãn hàng hụt doanh thu mà idol - người mẫu, đại sứ cũng sẽ phải nhận không ít "gạch đá" từ dư luận.

Trong trường hợp nếu người mẫu hay người đại diện vướng phải scandal khi còn hợp đồng với nhãn hàng, như việc các idol K-Pop vướng cáo buộc bạo lực học đường gần đây thì các nhãn hàng phải làm thế nào để giảm thiểu thiệt hại?

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên scandal của người đại diện ảnh hưởng đến các thương hiệu. Bất kỳ tranh cãi nào cũng đều có tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng. Chính vì thế, các nhãn hàng luôn phải có phương án để giảm thiệt hại nếu mình "3 đời chọn nhầm đại sứ", mà trước hết là nhanh chóng "xóa" hình ảnh của người mẫu, đại diện dính scandal.

Các nhãn hàng “lật kèo” thế nào nếu “3 đời chọn nhầm Đại sứ thương hiệu“? ảnh 2

Làm người mẫu chưa ấm ghế, ngày hôm trước còn được khen là "Peripera sống", Soojin (G)I-DLE đã bị tố cáo bắt nạt, đe dọa bạn học. Ngay hôm sau, Peripera đã phải che mặt của cô trên các tấm biển quảng cáo, và sau đó gỡ toàn bộ hình ảnh của Soojin trên các trang mạng xã hội của hãng dù chưa lên tiếng chính thức về việc dừng hợp đồng với cô.

Các nhãn hàng “lật kèo” thế nào nếu “3 đời chọn nhầm Đại sứ thương hiệu“? ảnh 3

Trong khi đó, CLIO Cosmetic đã chính thức cắt hợp đồng với Stray Kids vì scandal của Hyunjin, gỡ bỏ hình ảnh của nhóm trên các trang mạng chỉ sau 1 tháng công bố đại diện thương hiệu.

Trước đó nữa, khi ký hợp đồng người mẫu cũng như đại diện, các thương hiệu thường kèm theo một điều khoản “đạo đức”, ràng buộc hai bên để tránh các hành vi làm tổn hại hình tượng idol cũng như thương hiệu sản phẩm. Điều này sẽ trở thành cơ sở cho yêu cầu chấm dứt hợp đồng và mức phạt cho việc phá vỡ hợp đồng. Các điều khoản sẽ tùy thuộc vào thời điểm, đối tượng mà phân ra sự khác biệt nhưng nhìn chung, mức tiền đền bù hợp đồng sẽ dao động từ 200-300% so với số tiền đã thỏa thuận trước đó.

Theo Ảnh tổng hợp từ Internet
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

Kim Sae Ron nói lời cuối vụ tung ảnh với Kim Soo Hyun, cựu phóng viên Hàn chỉ rõ ý đồ

HHT - Sau tuyên bố lấp lửng rằng "đang sắp xếp lại các quan điểm" chuẩn bị đưa ra tuyên bố chính thức thì hôm nay Kim Sae Ron cho biết cô sẽ không nói gì thêm. Trước đó, YouTuber/ cựu phóng viên giải trí nổi tiếng Lee Jin Ho cho biết hành động của nữ diễn viên khả năng là chỉ để "flex", khoe với netizen.