Các nhãn hàng “lật kèo” thế nào nếu “3 đời chọn nhầm Đại sứ thương hiệu“?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Chọn Đại sứ thương hiệu là một trong những cách giúp các nhãn hàng quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Vì thế, không có gì lạ khi những người càng nổi tiếng sẽ càng được săn đón và thu về hàng loạt lời mời quảng cáo. Tuy nhiên, mối quan hệ đôi bên cùng có lợi này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Từ đầu năm đến nay đã có kha khá nhãn hàng nổi tiếng lao đao vì đại sứ thương hiệu vướng scandal chấn động như: PRADA "gặp hạn" từ Trung sang Hàn khi Irene (Red Velvet), Chanyeol (EXO), Trịnh Sảng lần lượt dính phốt. CLUB CLIO phải chịu tổn thất từ hai thương hiệu là Peripera với Soojin (G)I-DLE - người suýt trở thành "nàng thơ mới" cùng Naeun (April) - "nàng thơ" cũ, và CLIO Cosmetic với Hyunjin (Stray Kids) trong loạt phốt bạo lực học đường.

Việc lựa chọn idol có độ nhận diện công chúng cao làm người mẫu hay đại sứ đồng nghĩa với việc sẽ thu hút được sự chú ý lớn từ công chúng, kích sale các mặt hàng bởi lượng người mua có được từ fan của idol làm đại diện, người mẫu... Một bên có được doanh thu, lợi nhuận còn một bên có thêm danh tiếng và thu nhập.

Các nhãn hàng “lật kèo” thế nào nếu “3 đời chọn nhầm Đại sứ thương hiệu“? ảnh 1

BLACKPINK được chọn mặt gửi vàng trở thành đại sứ của hàng loạt nhãn hàng cao cấp như Dior, Chanel, Celine, YSL,… 4 cô gái không những thể hiện vị thế, tầm ảnh hưởng của mình mà các sản phẩm được BLACKPINK quảng bá cũng nhanh chóng "cháy hàng".

Tuy nhiên, tác dụng ngược sẽ xảy ra nếu một trong hai bên vướng chỉ trích. Nếu sản phẩm của công ty kém chất lượng được idol quảng cáo thì không những khiến nhãn hàng hụt doanh thu mà idol - người mẫu, đại sứ cũng sẽ phải nhận không ít "gạch đá" từ dư luận.

Trong trường hợp nếu người mẫu hay người đại diện vướng phải scandal khi còn hợp đồng với nhãn hàng, như việc các idol K-Pop vướng cáo buộc bạo lực học đường gần đây thì các nhãn hàng phải làm thế nào để giảm thiểu thiệt hại?

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên scandal của người đại diện ảnh hưởng đến các thương hiệu. Bất kỳ tranh cãi nào cũng đều có tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng. Chính vì thế, các nhãn hàng luôn phải có phương án để giảm thiệt hại nếu mình "3 đời chọn nhầm đại sứ", mà trước hết là nhanh chóng "xóa" hình ảnh của người mẫu, đại diện dính scandal.

Các nhãn hàng “lật kèo” thế nào nếu “3 đời chọn nhầm Đại sứ thương hiệu“? ảnh 2

Làm người mẫu chưa ấm ghế, ngày hôm trước còn được khen là "Peripera sống", Soojin (G)I-DLE đã bị tố cáo bắt nạt, đe dọa bạn học. Ngay hôm sau, Peripera đã phải che mặt của cô trên các tấm biển quảng cáo, và sau đó gỡ toàn bộ hình ảnh của Soojin trên các trang mạng xã hội của hãng dù chưa lên tiếng chính thức về việc dừng hợp đồng với cô.

Các nhãn hàng “lật kèo” thế nào nếu “3 đời chọn nhầm Đại sứ thương hiệu“? ảnh 3

Trong khi đó, CLIO Cosmetic đã chính thức cắt hợp đồng với Stray Kids vì scandal của Hyunjin, gỡ bỏ hình ảnh của nhóm trên các trang mạng chỉ sau 1 tháng công bố đại diện thương hiệu.

Trước đó nữa, khi ký hợp đồng người mẫu cũng như đại diện, các thương hiệu thường kèm theo một điều khoản “đạo đức”, ràng buộc hai bên để tránh các hành vi làm tổn hại hình tượng idol cũng như thương hiệu sản phẩm. Điều này sẽ trở thành cơ sở cho yêu cầu chấm dứt hợp đồng và mức phạt cho việc phá vỡ hợp đồng. Các điều khoản sẽ tùy thuộc vào thời điểm, đối tượng mà phân ra sự khác biệt nhưng nhìn chung, mức tiền đền bù hợp đồng sẽ dao động từ 200-300% so với số tiền đã thỏa thuận trước đó.

Theo Ảnh tổng hợp từ Internet
MỚI - NÓNG
'Nâng bước Thủ khoa' năm 2022: Những câu chuyện chạm đến trái tim
'Nâng bước Thủ khoa' năm 2022: Những câu chuyện chạm đến trái tim
HHT - Chương trình "Nâng bước Thủ khoa" năm 2022 được tổ chức cùng lúc tại Hà Nội và TPHCM. Ngoài việc kết nối trực tuyến giữa hai điểm cầu Hà Nội và TPHCM, Ban tổ chức cũng thực hiện kết nối trực tuyến tại một số điểm cầu khác là Trường Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) và một số cựu sinh viên từng nhận học bổng "Nâng bước Thủ khoa" đang học tập và công tác tại nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm

MAMA 2022: j-hope BTS diện trang phục táo bạo, Won Young IVE như tiểu thư nhà tài phiệt

MAMA 2022: j-hope BTS diện trang phục táo bạo, Won Young IVE như tiểu thư nhà tài phiệt

HHT - Không ngoài dự đoán, thảm đỏ ngày 2 của MAMA 2022 còn "nóng" hơn ngày 1 với sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu. Chưa kịp "hoàn hồn" sau vẻ điển trai của Park Bo Gum, khán giả lại bị "hạ gục" bởi tạo hình táo bạo của j-hope. Jang Won Young, Yujin (IVE), Minji, Haerin (NewJeans)... là những idol đang lần lượt leo hạng trên bảng xếp hạng từ khóa thịnh hành trên các mạng xã hội.
Nine Naphat thừa nhận thích Baifern Pimchanok, fan phấn khích chờ nhà gái mau hồi đáp

Nine Naphat thừa nhận thích Baifern Pimchanok, fan phấn khích chờ nhà gái mau hồi đáp

HHT - Mới đây, khi trả lời phỏng vấn, Nine Naphat thừa nhận đã có tình cảm "trên tình bạn" với Baifern Pimchanok từ lâu. Anh đã tỏ tình nhưng chưa nhận được lời hồi đáp từ nữ diễn viên. Người hâm mộ của cặp đôi "Friendzone" đang phấn khích vì sự nghiệp chèo lái "chiến hạm" yêu thích sắp cập bến.
MAMA 2022: Jeon Somi mở màn với loạt hit K-Pop, KARA tái hợp sau 7 năm khiến fan rưng rưng

MAMA 2022: Jeon Somi mở màn với loạt hit K-Pop, KARA tái hợp sau 7 năm khiến fan rưng rưng

HHT - Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2022 (MAMA 2022) ngày đầu tiên đã chính thức diễn ra tại Nhật Bản. Dù thiếu vắng những tên tuổi hot nhất của Gen 3 nhưng với sự góp mặt của dàn idol Gen 4 đình đám như TXT, ENHYPEN, Stray Kids, New Jeans, IVE..., sân khấu MAMA năm nay vẫn bùng nổ với các tiết mục đầy mãn nhãn.