Black Friday - ngày Sáu đen tối/ thứ Sáu đen là ngày hội mua sắm lớn có xuất xứ từ Mỹ và dần lan rộng ra toàn cầu. Khoảng vài năm trở lại đây, Black Friday cũng trở thành một trong những dịp được người Việt tranh thủ "săn sale" lớn nhất trong năm. Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng đã "thay áo mới" từ vài ngày trước bằng các banner, biển quảng cáo ưu đãi giảm giá "khủng" nhân dịp này.
Ảnh: Boba |
Nhiều cửa hàng quần áo, mỹ phẩm giảm giá sâu lên tới 60-80%. - Ảnh: Boba |
Tuy nhiên, vì diễn ra vào thứ Sáu, vẫn là ngày trong tuần, trùng với thời gian đi học và đi làm của số đông người tiêu dùng nên buổi sáng và trưa của ngày Black Friday tại các cửa hàng khá thưa khách. Thêm vào đó, với sự lên ngôi của xu hướng mua sắm online, các chương trình khuyến mãi được áp dụng trên các nền tảng mua sắm trực tuyến, nhiều Gen Z chọn "săn sale" tại nhà hoặc tranh thủ giờ nghỉ tại cơ quan cho đỡ mất công xếp hàng thanh toán tại quầy. Trời Hà Nội trở lạnh, có mưa nhỏ và khá âm u cũng là một trong những lý do khiến Gen Z chọn "chốt đơn" ở nhà.
Lượng khách đổ về các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội vào sáng và trưa ngày Black Friday không quá lớn. - Ảnh: Mai Linh |
Ảnh: Mai Linh |
Tại một trung tâm thương mại ở TP.HCM, không khí Black Friday có vẻ rộn ràng hơn. - Ảnh: Đình Phúc |
Càng về cuối buổi chiều, khách "săn sale" lại đông dần. - Ảnh: Đình Phúc |
Khoảng sau 17 giờ, khi giờ học, giờ làm kết thúc, lượng khách ghé tới các cửa hàng sẽ tăng lên. Dự đoán, "giờ vàng" với không khí mua sắm nhộn nhịp sẽ rơi vào khoảng 20 - 22 giờ tối nay. Ban ngày thưa khách chính là thời gian để shop chuẩn bị sẵn các sản phẩm hấp dẫn, chờ cuộc đổ bộ chính thức của team "săn sale" càn quét vào tối Black Friday. Tại một số cửa hàng đồ ăn, quần áo, chương trình khuyến mãi không chỉ áp dụng cho thứ Sáu đen tối, mà còn kéo dài đến hết tuần hoặc đến hết ngày 30/11.