Cậu bé Mỹ khởi xướng phong trào ngừng dùng ống hút nhựa từ năm 9 tuổi

Cậu bé Mỹ khởi xướng phong trào ngừng dùng ống hút nhựa từ năm 9 tuổi
HHT - Milo Cress đến từ thành phố Burlington (Vermont, Hoa Kỳ) là người đã phát động phong trào cấm sử dụng ống hút bằng nhựa dùng một lần trên khắp đất nước, khi cậu mới 9 tuổi (năm 2011).

Milo Cress bây giờ đã 17 tuổi. Tám năm trước, cậu thực hiện dự án “Be Straw Free” của mình bắt đầu tại một quán cà phê ở quê nhà.

Sau khi thấy rất nhiều ống hút bị vứt đi, thậm chí có những cái chưa được sử dụng, cậu đã nảy ra ý tưởng và đề nghị chủ quán cà phê ở thành phố Burlington đưa cho khách hàng một văn bản gợi ý để khách đọc rồi quyết định có sử dụng ống hút không thay. Văn bản đề cập đến tác hại và sự ảnh hưởng môi trường từ việc sử dụng ống hút nhựa.

Lúc ấy, Milo Cress không nghĩ rằng quán cà phê lại tôn trọng ý tưởng của một cậu nhóc như mình. "Em đã nghĩ người lớn sẽ không lắng nghe bởi vì em còn là một đứa trẻ", cậu bé 17 tuổi này cho biết.

Cậu bé Mỹ khởi xướng phong trào ngừng dùng ống hút nhựa từ năm 9 tuổi ảnh 1
Quán cà phê đầu tiên ở Vermont thực hiện theo kế hoạch của Milo đề xuất từ năm 2010. Ảnh: Daily Mail

Trong cuộc phỏng vấn với Daily Beast, bà Odale Cress (mẹ Milo) nói rằng: “Lúc ấy, con tôi chỉ là một đứa trẻ. Milo không nghĩ mình muốn có lệnh cấm ống hút. Nó chỉ muốn mọi người có sự lựa chọn cho một cái ống hút thân thiện với môi trường".

“Em thấy việc sử dụng ống hút một lần rồi vứt đi khá lãng phí. Hành tinh này là nơi chúng ta đang sống, chúng ta cần phải có trách nhiệm trong việc tiết kiệm nguyên nhiên liệu và bảo vệ hành tinh”, Milo chia sẻ.

Kể từ ngày đó, Milo đã có thêm động lực thực hiện mong muốn của mình là giảm tiêu thụ những thứ không cần thiết.

Cậu bé Mỹ khởi xướng phong trào ngừng dùng ống hút nhựa từ năm 9 tuổi ảnh 2

“Ban đầu, em chỉ cảm thấy bực dọc vì sự lãng phí. Em bắt đầu nói chuyện với một số người khác, một số bạn bè của em và thuyết phục họ đặt đồ uống mà không cần ống hút nhựa. Từ việc ngừng dùng ống hút nhựa sẽ giúp giảm lượng chất thải ra môi trường”, Milo chia sẻ thêm.

Một số người lại cho rằng sự thay thế cơ bản nhất khi không dùng ống hút là sử dụng trực tiếp từ ly không hợp vệ sinh, nhưng Milo và mẹ của cậu chỉ ra rằng lập luận không có ý nghĩa vì chúng ta không uống bia và rượu với ống hút.

Milo chia sẻ "Thay vì sử dụng ống hút nhựa, đôi khi em mang theo một ống hút bằng kim loại. Nhưng phần lớn, em uống đồ uống của mình mà không có ống hút".

Phong trào không sử dụng ống hút nhựa cách đây tám năm của Milo Cress đã góp phần thúc đẩy nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay ngừng sử dụng ống hút nhựa. Starbucks công bố sẽ cấm tất cả các ống hút nhựa sử dụng một lần trong 28.000 cửa hàng của họ trên toàn cầu, vào năm 2020. Theo Starbuck, kế hoạch tích cực của công ty dự kiến sau khi thực hiện sẽ loại bỏ việc sử dụng hơn 1 tỷ ống hút nhựa mỗi năm.

Bên cạnh việc tập trung vào các vấn đề môi trường như giảm lượng chất thải của mỗi người, cậu học sinh trung học trường Champlain Valley Union còn quan tâm đến việc kiểm soát súng, trí thông minh nhân tạo. Dự định tương lai của Milo Cress là tìm cách sử dụng trí tuệ nhân tạo cho lợi ích của người dân ở quê nhà cậu nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Theo Dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

HHT - ĐT Thụy Sĩ đã có một trận đấu khó tin khi suýt thắng ĐT Đức ở lượt cuối vòng bảng. Không chỉ các cầu thủ ĐT Thụy Sĩ gây bất ngờ, mà cổ động viên của họ trên khán đài cũng khiến nhiều người tò mò khi giơ cao một tấm bảng lạ. Tấm bảng đó có ý nghĩa gì và tại sao fan ĐT Thụy Sĩ lại cầm nó?
Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

HHT - Đến với buổi workshop thứ ba của Vòng huấn luyện cuộc thi Thử Thách Kim Cương 2024, Ngô Nữ Huyền Trang - Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico đã chia sẻ về kinh nghiệm và những bí mật làm nghề thực chiến mà chị tích góp được trong hơn 10 năm “chinh chiến” trong ngành truyền thông.