Chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023: Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Bứt phá giới hạn"

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Thông qua các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần 3 sẽ góp phần phổ cập, tuyên truyền về các dịch vụ, phương thức thanh toán mới của các ngân hàng Việt Nam đến người dân, mà bắt đầu từ giới trẻ Việt Nam.

Ngày 20/9/2023, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - NHNN) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023.

Chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023: Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Bứt phá giới hạn" ảnh 1

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên với chủ đề năm 2023 là “Bứt phá giới hạn”. Sự kiện nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần đổi mới, đột phá dựa trên công nghệ số, ứng dụng công nghệ thanh toán tiên tiến để thanh toán không dùng tiền mặt trở nên gần gũi, quen thuộc tới nhiều nhóm khách hàng hơn nữa. Đồng thời tiếp tục góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025 và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Phát biểu tại sự kiện ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng nhà nước - NHNN), nhận định thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong tiến trình tới xã hội không tiền mặt và phát triển kinh tế số, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023: Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Bứt phá giới hạn" ảnh 2

Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN.

Các công nghệ mới, giải pháp hiện đại trong thanh toán đang được các ngân hàng áp dụng như công nghệ thẻ chíp tiếp xúc, không tiếp xúc, mã phản hồi nhanh (QR Code), mã hóa thông tin thẻ (tokenization), xác thực sinh trắc học, phát hành thẻ kép (dual card) tích hợp đồng thời cả tính năng thẻ ghi nợ lẫn thẻ tín dụng trên cùng con chíp thẻ ngân hàng... Cùng đó, các ngân hàng cũng đẩy mạnh phát hành thẻ ngân hàng vật lý và phi vật lý bằng phương thức điện tử thông qua định danh điện tử (eKYC) nhanh chóng, an toàn, hiệu quả chi phí.

Để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và tài chính toàn diện, vai trò của truyền thông, giáo dục tài chính rất quan trọng. Bà Kim Lan Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông (NHNN), cho biết thời gian qua, NHNN đã rất chú trọng đến công tác truyền thông, giáo dục tài chính với nhiều nội dung phong phú, hình thức thể hiện đa dạng vừa dể hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, vừa lan tỏa. Tiêu biểu như các chương trình trên truyền hình như: Tiền khéo tiền khôn, Tay hòm chìa khóa, Đồng tiền thông thái, cuộc thi Hiểu đúng về tiền, chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai” dành cho học sinh, sinh viên...

Đồng thời, để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Bứt phá giới hạn”, NAPAS phối hợp các ngân hàng và đối tác triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Trong đó có chương trình giảm đóng học phí trực tuyến cho sinh viên của các trường Đại học trên cả nước. Thông qua các hoạt động ý nghĩa nói trên hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn, sự thu hút, qua đó góp phần vào thành công chung của chương trình.

Chia sẻ về những điểm nhấn của Ngày thẻ Việt Nam 2023, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức, cho biết quy mô của sự kiện năm nay lớn hơn trước, sự kiện kéo dài trong khoảng 10 ngày với các hình thức rất phong phú với sự tham gia của hơn 25 ngân hàng, tổ chức tín dụng có mặt tại ngày thẻ với hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp. Phần quà tặng của năm nay cũng lớn hơn và phong phú hơn rất nhiều, trong đó có hơn 1 tỷ đồng “rót” vào các thẻ cho các bạn sinh viên khi đến tham gia ngày thẻ. Đặc biệt, năm nay sẽ có một tọa đàm lớn với chủ đề “Thúc đẩy thanh toán online” với tất cả các hình thức thanh toán số.

Chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023: Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Bứt phá giới hạn" ảnh 3

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2023 phát biểu tại Họp báo.

Các tham luận tại hội thảo hướng tới đánh giá hoạt động thẻ tại thị trường Việt Nam, nêu ra rào cản và giải pháp tháo gỡ. Từ đó, nhằm thúc đẩy và đưa chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ vào cuộc sống. Đồng thời nhận định xu hướng thanh toán tương lai góp phần xây dựng cơ sở tiếp nhận các công nghệ mới trong hoạt động thanh toán.

Trong khuôn khổ Ngày thẻ Việt Nam 2023, NAPAS phối hợp với các đối tác lớn như Sacombank, TPBank, Lazada, Bảo Kim, OneFin triển khai rất nhiều các chương trình ưu đãi thúc đẩy chi tiêu, thanh toán bằng thẻ nội địa NAPAS và chương trình ưu đãi giảm học phí khi thanh toán trực tuyến cho sinh viên của 20 trường đại học trên toàn quốc. Cùng với đó, NAPAS sẽ dành tặng hơn 4.000 phần quà hấp dẫn như túi xách NAPAS, túi đeo hình nhân vật Thỏ của Ngày thẻ Việt Nam, túi bao tử gấu bông, ô cầm tay,... cho các bạn trẻ tham gia các hoạt động tương tác, trải nghiệm tại gian hàng NAPAS trong 3 ngày (6 - 8/10/2023) diễn ra sự kiện Sóng Festival tại sân vận động trường Đại học Sư Phạm Hà Nội.

Trong buổi họp báo, BTC đã công bố MC Khánh Vy là Đại sứ thương hiệu của Ngày thẻ Việt Nam 2023. Bằng tài năng trí tuệ và ảnh hưởng của mình đối với cộng đồng, Khánh Vy cho biết, sẽ tiếp tục đồng hành để truyền cảm hứng và lan tỏa những hiểu biết đúng đắn về sự văn minh, ưu việt của phương thức thanh toán bằng thẻ cho hàng triệu bạn trẻ và khách hàng Việt Nam.

Chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023: Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Bứt phá giới hạn" ảnh 4
Khánh Vy tiếp tục là Đại sứ thương hiệu của Ngày thẻ Việt Nam năm nay.

Sóng Festival - Bứt phá giới hạn

Triển lãm Ngày thẻ Việt Nam được tổ chức tại SVĐ Sư phạm - Hà Nội trong 3 ngày (từ 6-8/10/2023) với sự tham gia của tổ chức tài chính, ngân hàng, trung gian thanh toán và hàng trăm thương hiệu uy tín tại Việt Nam. Ngành hàng tham gia sự kiện gồm Ẩm thực, Thời trang, Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, Công nghệ, Văn hóa, Giải trí. Chương trình sẽ tặng hàng nghìn phần quà cho các bạn trẻ tham gia.

Chương trình Open Your Future nơi các ngân hàng, trung gian thanh toán, nhà cung cấp và chuyển giao công nghệ sẽ cùng hưởng ứng hoạt động quảng bá cơ hội việc làm, giải pháp hướng nghiệp cho sinh viên.

Sân khấu giải trí dành cho giới trẻ bao gồm chương trình trình diễn và giao lưu với nghệ sỹ nổi tiếng; tiết mục biểu diễn nghệ thuật của ban nhạc, nhóm nhảy sinh viên; Cuộc thi kiến thức về chủ đề phương thức thanh toán và công nghệ số của ngân hàng; Các tiết mục trình diễn công nghệ hiện đại và mới lạ của ngân hàng về ứng dụng công nghệ số trong thanh toán.

Khu vực không gian Hành trình Sóng là ý tưởng điểm lại dấu ấn thành công của sự kiện lớn nhất trong năm cho ngành Ngân hàng - Tài chính. Vị trí của khu vực này nằm ở trung tâm của thành phố, nơi tập trung sự chú ý của khách hàng khi tới tham dự sự kiện với hình ảnh đặc biệt và những con số ấn tượng kết hợp mã QR có chứa phần quà may mắn.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm