Đại học KHXH&NV tuyển thêm ngành mới: Đa dạng lựa chọn, phản ứng tích cực

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) vừa công bố đề án tuyển sinh năm học 2024 - 2025. 

Năm nay, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học KHXH&NV) đã bổ sung thêm 3 ngành mới: Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học. Ngay lập tức, nhiều người đã đưa ra nhiều bình luận sôi nổi. Đa số các bình luận đều bày tỏ thái độ tích cực với ba ngành học mới.

Theo đề án, nhà trường sẽ tuyển sinh 3.799 chỉ tiêu đối với 37 ngành đào tạo thuộc 3 chương trình chính quy gồm: Chương trình chuẩn, chương trình chuẩn quốc tế và chương trình tăng cường tiếng Anh.

Đại học KHXH&NV tuyển thêm ngành mới: Đa dạng lựa chọn, phản ứng tích cực ảnh 1
Đại học KHXH&NV tuyển thêm ngành mới: Đa dạng lựa chọn, phản ứng tích cực ảnh 2

Ảnh: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM

Nhà trường vẫn giữ nguyên 5 phương thức xét tuyển gồm:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng, 1-5% tổng chỉ tiêu. Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo Quy định của ĐHQG TP.HCM, 15-20% tổng chỉ tiêu.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT 2024. Đây cũng là phương thức chiếm tỷ lệ tuyển sinh cao nhất năm nay từ 40 - 55% tổng chỉ tiêu.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức năm 2024, 35-50% tổng chỉ tiêu.

Phương thức 5: Ưu tiên xét tuyển học sinh là thành viên đội tuyển của tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố; thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài; thí sinh có thành tích trong hoạt động xã hội, văn nghệ, thể thao, với tổng số chỉ tiêu như phương thức 1.

Về lệ phí, phương thức 3 (xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024), theo quy định và hướng dẫn của Bộ GDĐT. Các phương thức còn lại vẫn giữ nguyên là 25.000đ/nguyện vọng.

Đại học KHXH&NV tuyển thêm ngành mới: Đa dạng lựa chọn, phản ứng tích cực ảnh 6
MỚI - NÓNG
TP.HCM: Đông đảo bạn trẻ hào hứng tham gia hiến máu tại Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI
TP.HCM: Đông đảo bạn trẻ hào hứng tham gia hiến máu tại Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI
HHT - Sáng 20/9, chương trình hiến máu cứu người Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 đã diễn ra tại TP.HCM. Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", Ngày hội hiến máu giúp các bạn trẻ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những "giọt máu hồng" vì sức khỏe cộng động. 

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Nhiều trường thay đổi kế hoạch vui Trung Thu để ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hà Nội: Nhiều trường thay đổi kế hoạch vui Trung Thu để ủng hộ đồng bào vùng lũ

HHT - Tổ chức chương trình vui Trung Thu là hoạt động thường niên của nhiều trường học. Tuy nhiên, trong bối cảnh miền Bắc đang chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, hàng loạt trường học tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã thông báo dừng hoạt động vui Trung Thu hoặc thay đổi hình thức tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ cho đồng bào gặp khó khăn.
Một trường đại học ở TP.HCM hủy lễ khai giảng, dành tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ

Một trường đại học ở TP.HCM hủy lễ khai giảng, dành tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ

HHT - Kinh phí dự kiến để tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 là 100 triệu đồng, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm động viên, tiếp sức đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả của thiên tai.
5 cụm từ nên tránh trong bài thi Viết IELTS vì bị người chấm thi coi là thừa thãi

5 cụm từ nên tránh trong bài thi Viết IELTS vì bị người chấm thi coi là thừa thãi

HHT - Trong bài thi Viết IELTS, có những bạn khi luyện thi sẽ được cho một “set” những câu/cụm từ thông dụng để viết khỏi sợ sai. Tuy nhiên, những giảng viên có kinh nghiệm khuyên bạn không nên dùng 5 câu/cụm từ này trong Writing Task 2 do chúng hoặc là đang bị dùng quá nhiều, hoặc là bị người chấm thi coi là “thừa thãi”. Bởi vì người chấm thi cũng biết những câu nào là thí sinh học thuộc để viết vào, có thể không hề tương đồng với năng lực mà thí sinh thể hiện trong toàn bộ bài thi.