Đâu riêng gì Jennie, YG Ent có truyền thống đổi xử bất công với nghệ sĩ từ xưa rồi

Đâu riêng gì Jennie, YG Ent có truyền thống đổi xử bất công với nghệ sĩ từ xưa rồi
HHT - Các nghệ sĩ của YG Ent, hẳn phải làm quen với việc công ty này phân biệt đối xử lộ liễu, chẳng cần giấu diếm.

Từ việc Jennie được YG Ent cưng như công chúa, mà các cư dân mạng đã phát hiện ra mặt tối của công ty này. Đó là không riêng với Jennie, mà giám đốc Yang Hyun Suk luôn phân biệt đối xử với mọi nghệ sĩ nhà YG.

Nhóm nữ luôn được ưu ái hơn nhóm nam

Đâu riêng gì Jennie, YG Ent có truyền thống đổi xử bất công với nghệ sĩ từ xưa rồi ảnh 1

Bạn có để ý thấy nhiều nam idol nhà YG Ent không chỉ hát và nhảy tốt, mà còn có thể tự sáng tác, tự sản xuất nhạc nữa không? Từ BIG BANG, Epik High đến Winner, iKON đều có ít nhất một thành viên đảm nhận luôn trọng trách thực hiện phần nhạc cho nhóm, còn những nhà sản xuất của công ty YG Ent chỉ hỗ trợ thêm mà thôi. Có cảm giác như nếu các chàng trai YG Ent không tự mình hành động mà chờ công ty tìm bài hát cho mình, thì có mà cả đời cũng chẳng được comeback luôn.

Đâu riêng gì Jennie, YG Ent có truyền thống đổi xử bất công với nghệ sĩ từ xưa rồi ảnh 2

Còn nhóm nữ thì ngược lại. 2NE1 hay hiện tại là Black Pink luôn được đội ngũ của YG Ent lo cho từ A đến Z, việc của các cô gái chỉ là hát thật hay, nhảy thật đẹp mà thôi. Hiếm hoi lắm mới thấy các nữ idol tham gia sáng tác hay sản xuất nhạc, có làm thì cũng chỉ để cho vui thôi.

Chỉ ưu ái những con gà đẻ trứng vàng

Danh sách nghệ sĩ của công ty YG Ent thì nhiều, nhưng số người được họ ưu ái lăng xê, cho comeback thường xuyên thì lại cực hiếm. Đúng hơn thì chỉ những idol đang hái ra tiền, sẽ được YG Ent cho hoạt động liên tục. Như iKON đã phải nếm mật nằm gai chịu cảnh bị thất sủng suốt mấy năm, đến khi Love Scenario trở thành bài hit quốc dân, thì mới được giám đốc Yang cưng chiều và trở lại nhiều lần trong năm 2018.

Đâu riêng gì Jennie, YG Ent có truyền thống đổi xử bất công với nghệ sĩ từ xưa rồi ảnh 3

Còn những người đã bị YG Ent xem là nghệ sĩ hết thời, ít fan, khả năng thành công không cao, chỉ còn biết ngậm ngùi nhìn đồng nghiệp tỏa sáng trên sân khấu. Lee Hi, CL, One đều là những nghệ sĩ tài năng, nhiều lần thổ lộ ước muốn được thu âm, phát hành ca khúc mới, khán giả cũng đã lên tiếng nhắc nhở YG đừng “giam cầm” nghệ sĩ quá lâu. Nhưng YG Ent vẫn nhất quyết để họ chờ đợi trong mòn mỏi đấy thôi.

Lee Hi đã ba năm rồi chưa được comeback

Ngay như Black Pink, giờ là con gà đẻ trứng vàng cho YG, cũng phải chịu cảnh chờ mãi không thấy ngày comeback, đến mức các fan phải tấn công các tài khoản mạng xã hội của công ty này.

Hậu quả là tụt hạng

YG Ent đã từng là một trong ba công ty giải trí lớn nhất K-Pop, nhưng hiện giờ, vị tri của YG Ent đã bị Big Hit chiếm mất (dù công ty này còn chưa lên sàn chứng khoán). Các fan còn tính được rằng chỉ riêng nhóm TVXQ nhà SM, cũng kiếm được nhiều tiền hơn toàn bộ công ty YG Ent.

Đâu riêng gì Jennie, YG Ent có truyền thống đổi xử bất công với nghệ sĩ từ xưa rồi ảnh 5

Nói như thế để thấy vị trí của YG Ent đang lung lay. Và một trong những nguyên nhân khiến YG tụt hạng, là truyền thống phân biệt đối xử của công ty này. Khán giả bất bình đã đành, chính các nghệ sĩ cũng chịu không nổi. Người có tài năng thì bị bỏ phí, có người chịu không nổi đành phải ra đi. Nhân tài trong công ty thì nhiều, số lượng nghệ sĩ hoạt động thường xuyên thì đếm trên đầu ngón tay. 

YG Ent quả thực là công ty phí phạm tài năng nhất K-Pop rồi.

Theo TỔNG HỢP
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"SPOT!" của Zico kết hợp Jennie BLACKPINK leo top "tằng tằng", vũ đạo thành trend

"SPOT!" của Zico kết hợp Jennie BLACKPINK leo top "tằng tằng", vũ đạo thành trend

HHT - Đoạn điệp khúc do Jennie thể hiện được đánh giá là phần bắt tai nhất của "SPOT!", nhưng lại được nhá hàng hết trong đoạn clip hậu trường do Zico đăng tải trước thềm phát hành. Điều này khiến không ít cư dân mạng cảm thấy không còn bất ngờ với ca khúc. Tuy nhiên, giai điệu bắt tai và vũ đạo dễ thực hiện hứa hẹn sẽ đưa "SPOT!" lên top thịnh hành.