Chuỗi tiệm gà rán và thức ăn nhanh KFC tại Anh mới đây đã đăng những bức ảnh cho thấy họ làm mờ một số từ trong câu khẩu hiệu nổi tiếng “Liếm ngón tay cũng ngon” (It’s finger lickin’ good). Đây được coi là một cách để họ thích ứng với đại dịch COVID-19.
Hai từ trong câu slogan nổi tiếng được làm mờ đi
Câu khẩu hiệu này đã gắn liền với thương hiệu KFC suốt 64 năm, nhưng giờ thì nó “không phù hợp lắm” với những thông điệp về giữ vệ sinh để phòng bệnh. Bởi theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC), thì một việc rất quan trọng mà mọi người cần làm để tự bảo vệ mình trong đại dịch chính là rửa tay thường xuyên và không đưa tay lên mắt, mũi, miệng.
Với KFC, tạm thời, hai từ finger (ngón tay) và lickin’ (liếm) được làm mờ, chỉ còn lại câu It’s good (Rất ngon). KFC cho biết, slogan cũ sẽ trở lại “khi đúng thời điểm”.
Slogan cũ được cho là "không phù hợp" trong đại dịch.
Catherine Tan-Gillespie, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của KFC, cho biết: “Chúng tôi rơi vào một tình huống rất lạ thường: Có một câu slogan mang tính biểu tượng, nhưng lại không phù hợp với tình hình hiện tại”.
Các tiệm thức ăn nhanh ở Mỹ và Anh đã phải đóng cửa tạm thời vào mấy tháng đầu năm nay do đại dịch, nhưng hiện tại thì hầu hết đã mở lại, với các quy định nghiêm ngặt về sức khỏe và an toàn.
Các tiệm thức ăn nhanh ở nhiều nước phải đóng cửa vào giai đoạn đầu của đại dịch.
Tại Anh, KFC cùng một số chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có tiếng khác đã hứa sẽ giảm giá cho khách hàng sau khi Chính phủ giảm thuế cho họ trong 6 tháng để phục hồi việc kinh doanh. Theo đó, các cửa hàng này sẽ giảm giá các món được ưa thích từ 0,5 đến 1 bảng (khoảng 15.000 - 30.000 đồng).