“Don't Mess Up My Tempo” của EXO, xứng đáng để các fan dành một năm chờ đợi

“Don't Mess Up My Tempo” của EXO, xứng đáng để các fan dành một năm chờ đợi
HHT - Cuối cùng thì EXO đã biến 2 tháng cuối năm của fan trở thành “đại tiệc âm nhạc” tuyệt vời.

Một album gần-như-hoàn-hảo

Don't Mess Up My Tempo là album phòng thu thứ 5 của EXO gồm các ca khúc: Tempo, Sign, Ooh La La La, Gravity, With You, 24/7, Bad Dream, Damage, Smile On My Face và Oasis. Bên cạnh việc là album nhóm duy nhất của EXO năm 2018, Don't Mess Up My Tempo còn là lần tái xuất lần đầu tiên của đội hình 9 thành viên kể từ album Universe hồi tháng 12 năm ngoái. Chính vì vậy, khỏi cần phải nói cũng biết lần trở lại này của EXO được dân tình quan tâm thế nào. Ngay từ khi những đoạn teaser ngắn với hình ảnh các chàng trai “chất chơi” trên chiếc xe phân phối lớn được tung ra, các fan đã đứng ngồi không yên.

“Don't Mess Up My Tempo” của EXO, xứng đáng để các fan dành một năm chờ đợi ảnh 1

Về tổng thể, có thể coi album phòng thu thứ 5 lần này như một “phiên bản nâng cấp” của các album trước đây. Khi nghe Gravity, các fan nhớ lại bản hit Power hay ca khúc Oasis có hơi hướng El Dorado trong Exodus ngày trước. Album cũng được đầu tư rất nhiều vào phần lời bài hát khi mỗi ca khúc lại ẩn giấu một… siêu năng lượng của EXO. Điển hình như With You do chính Chanyeol đồng sáng tác được coi như bài hát dành cho… Baekhyun vì  nhắc đến năng lượng ánh sáng.

“Don't Mess Up My Tempo” của EXO, xứng đáng để các fan dành một năm chờ đợi ảnh 2

Tuy nhiên, thành quả một năm “ở ẩn” của EXO lẽ ra còn trọn vẹn và hoàn mỹ hơn nữa. Dễ thấy, MV chủ đề Tempo chưa được SM đầu tư hết lực khi vẫn còn bị bó buộc trong những cảnh quay đóng khung quen thuộc, hoàn toàn chẳng liên quan gì đến teaser “nhá hàng” hoàng tráng. Bên cạnh đó, Tempo chia khá đều “đất diễn” cho các thành viên nhưng lại bỏ quên mất Lay - người lâu lắm mới trở lại với EXO. Trong Tempo bản Hàn, Lay được lên hình khoảng 2 lần và… không có đoạn hát riêng nào. Các fan ngóng đợi bản Trung nhưng Lay cũng chỉ hát thêm được 2 câu. Điều này khiến không ít fan cảm thấy hụt hẫng. Một số người cho rằng, có lẽ lịch trình tại Trung Quốc của Lay quá bận rộn, anh chàng không thể biểu diễn cùng nhóm trên các sân khấu ca nhạc nên cũng không góp giọng nhiều trong ca khúc chủ đề.

“Don't Mess Up My Tempo” của EXO, xứng đáng để các fan dành một năm chờ đợi ảnh 3

Cả K-Pop chao đảo vì EXO

Có câu: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” nhưng sau 7 năm hoạt động, EXO vẫn là cái tên đẳng cấp và phong độ cũng chẳng hề thụt lùi. Sau khi xác nhận lịch comeback của EXO, SM đã nhận được 1.104.617 đơn đặt hàng trước - mức pre-order cao nhất từ trước đến nay của các chàng trai nhà SM. Sau ngày đầu phát hành, nhóm “tẩu tán” được hơn 400.000 bản album, trong đó 100 nghìn bản đã “hết vèo” chỉ sau 30 phút mở bàn trên Synnara.

“Don't Mess Up My Tempo” của EXO, xứng đáng để các fan dành một năm chờ đợi ảnh 4

Nếu thành tích bán album của những “ông hoàng triệu bản” không còn làm bạn ngạc nhiên, thì thành tích digital sẽ khiến bạn bất ngờ. MV Tempo đã đạt được hơn 17 triệu view và hơn 2 triệu like sau 24 giờ đầu tiên, vượt kỉ lục trước đó của Ko Ko Bop. Album Don’t Mess Up My Tempo No.1 bảng xếp hạng Itunes tại hơn 47 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tempo dẫn đầu hàng loạt BXH nhạc số Hàn Quốc. Những từ khóa liên quan đến EXO và album liên tục leo lên những vị trí cao nhất top trending toàn cầu.

“Don't Mess Up My Tempo” của EXO, xứng đáng để các fan dành một năm chờ đợi ảnh 5

Chuyện vui bên lề ngày trở lại

Suho cho biết một số thành viên bị mất ngủ trước ngày comeback, nhưng cũng có người ngủ như em bé, đó là D.O.

Đoạn Kai đánh đàn piano trong MV rất ngầu, các ngón tay như bay lượn trên không trung, nhưng anh chàng đã thú nhận mình… đánh bừa chứ không hề biết chơi đàn.

Baekhyun cảm thấy có lỗi với các fan khi diễn Ko Ko BopPower tại Philippines trong thời điểm Tempo sắp phát hành. Anh cảm ơn vì các fan đã kiên nhẫn chờ đợi nhóm trở lại.

Sehun nói mình không biết sexy dance, nhưng Kai bảo sự hiện diện của cậu út đã đủ “sexy” rồi.

Xiumin thú nhận toàn nghe nhạc của Chen trước khi đi ngủ.

Theo HHT 1285
MỚI - NÓNG
Hội "tiền bối" mách teen 2K7 chinh phục kỳ thi vào lớp 10 và trường chuyên Hà Nội
Hội "tiền bối" mách teen 2K7 chinh phục kỳ thi vào lớp 10 và trường chuyên Hà Nội
HHT - Việc học tập và ôn luyện cho kỳ thi chuyển cấp của các sĩ tử 2K7 vốn đã vất vả, nay lại càng gian nan hơn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Làm sao để nhanh chóng thích ứng và học tập hiệu quả dù là online? Cùng tháo gỡ khúc mắc này với bộ siêu bí kíp từ các bạn học sinh trường THPT chuyên top đầu tại Hà Nội nhé!
Được mời mua tạp chí có ảnh con gái mình trên bìa, cha của Meghan Markle phản ứng thế nào?
Được mời mua tạp chí có ảnh con gái mình trên bìa, cha của Meghan Markle phản ứng thế nào?
HHT - Ông Thomas Markle - cha của Meghan Markle - mới đây đã được nhiều người nhìn thấy đi ra phố mua báo. Khi có người bảo ông mua một tờ tạp chí có ảnh con gái và con rể trên bìa, ông Thomas đã có phản ứng không hài lòng và cuối cùng đã không mua. Ngoài ra, ông còn tỏ ý ủng hộ Nữ hoàng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Sau lần Lisa thả nhẹ "thính", liệu có thể nghe Jisoo BLACKPINK hát EDM khi debut solo?

Sau lần Lisa thả nhẹ "thính", liệu có thể nghe Jisoo BLACKPINK hát EDM khi debut solo?

HHT - Jennie mở màn ra mắt solo bằng ca khúc thuộc thể loại Dance-Pop. Rosé khiến fan chìm đắm trong giai điệu Ballad của "Gone" hay biến hóa cá tính với sự kết hợp giữa ElectroPop, Pop-Rock, Synth-Pop với "On The Ground". Lisa lại cực ngầu trong "LALISA" với phong cách Hip-Hop. Vậy Jisoo sẽ thể hiện phong cách nào trong màn ra mắt solo? 
Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa Billie Eilish và Air Jordan: Độc lạ hay cạn ý tưởng?

Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa Billie Eilish và Air Jordan: Độc lạ hay cạn ý tưởng?

HHT - Hypebeast vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về đôi giày Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa ngôi sao Gen Z Billie Eilish và thương hiệu Air Jordan. Mạng xã hội Twitter nhanh chóng nổ ra một cuộc tranh luận sôi nổi: Người nhận xét sáng tạo độc lạ, người cho rằng nữ ca sỹ và thương hiệu đã cho ra một sản phẩm tệ hại.
Hai thành viên NCT 127 bất hòa, Chủ tịch Lee hô biến "Sticker" giải vây trong tích tắc

Hai thành viên NCT 127 bất hòa, Chủ tịch Lee hô biến "Sticker" giải vây trong tích tắc

HHT - Không chỉ là "ông lớn" khắt khe trong cách quản lý, Lee Soo Man còn là Chủ tịch cực "có tâm" trong việc giúp đỡ "gà nhà" quảng bá sản phẩm. Từ làm "hair stylist bất đắc dĩ" cho Seulgi, "mở hàng" cho "Second Dance Challenge" của Hyoyeon (SNSD) và hiện tại, thầy Lee cùng Mark và Haechan mở màn quảng bá cho ca khúc "Sticker" của NCT 127.