Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ

0:00 / 0:00
0:00
Triển lãm Quán Dịu Mờ là sự kiện nằm trong khuôn khổ của Sự kiện TEDxHoangMinhGiamSt 2022. Đây là triển lãm tương tác đa giác quan kết hợp trưng bày hiện vật được thực hiện bởi nhóm cộng đồng người trẻ Hà Nội - TeamX Hanoi.

Khai thác chủ đề “tượng lạ nhưng quen” của người trẻ

Với chủ đề “Sense of Belonging” (tạm dịch: Cảm giác Thuộc về), Ban tổ chức triển lãm Quán Dịu Mờ đem đến một không gian triển lãm giúp người tham gia tiếp cận với một vấn đề “tưởng lạ mà quen" theo một cách gần gũi và sáng tạo.

Thông qua sự kiện, TeamX Hanoi mong muốn giúp người tham gia hiểu hơn về khái niệm và tầm quan trọng của “Cảm giác Thuộc về” trong cuộc sống. Từ đó, mở ra cơ hội tự suy ngẫm và nhìn nhận những mối quan hệ, cộng đồng mình đang có. Sau cùng, người tham gia tỉnh thức câu hỏi “Giữa muôn vàn mối quan hệ, thực sự có bao nhiêu mối quan hệ khiến bạn cảm thấy thuộc về?”.

Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ ảnh 1

“Sense of Belonging” có thể hiểu là nhu cầu cảm xúc của mỗi người khi được liên kết, chấp nhận và thuộc về một nhóm, một cộng đồng nào đó. Xuất phát từ bối cảnh công nghệ phát triển, người trẻ có nhiều cơ hội và nền tảng để kết nối với nhau. Vì thế, mỗi người trẻ lại nằm trong nhiều mối quan hệ và cộng đồng khác nhau. Phải chăng, những mối quan hệ quá dễ dàng có được khiến chúng trở nên hời hợt, thiếu bền vững?

Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ ảnh 2

Ban tổ chức tập trung khai thác vấn đề “Cảm giác Thuộc về” của người trẻ.

Sáng tạo trong hình thức tổ chức

“Chúng mình muốn tạo ra một không gian tương tác để mọi người có thể cùng nhau hoạt động và kết nối thay vì triển lãm trưng bày bình thường” - Hoàng Anh Dũng, trưởng ban Sự kiện - Nhân sự của Triển lãm chia sẻ.

Triển lãm Quán Dịu Mờ là triển lãm tương tác đa giác quan kết hợp trưng bày hiện vật được chia làm ba khu: Hình Dung, Thấu Hiểu và Chiêm Nghiệm. Ở mỗi khu vực, Ban tổ chức gài gắm những hoạt động khác nhau, từ đó truyền tải mục đích và thông điệp về “Cảm giác Thuộc về”.

Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ ảnh 3

Triển lãm được tổ chức tại OUR.hanoi

Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ ảnh 4

Mỗi phân khu đều có liên kết chặt chẽ tới chủ đề triển lãm

Với hoạt động tương tác như gắn nhãn dán, viết giấy, khu “Hình Dung” giúp người tham gia tiệm cận với những khái niệm khác nhau về “Cảm giác Thuộc về”. Bước đến không gian tiếp theo - “Thấu Hiểu”, người trải nghiệm trực tiếp cảm nhận, lắng nghe những câu chuyện về “Cảm giác Thuộc về” từ những “người đóng góp” của sự kiện.

12 hiện vật là 12 câu chuyện mang tính cá nhân đến từ những người trẻ, từ đó người tham gia sẽ thấu hiểu hơn về biểu hiện cũng như tầm quan trọng của “Cảm giác Thuộc về” trong cuộc sống. Cuối cùng, lắng lại tại không gian “Chiêm Nghiệm”, người tham gia được thúc đẩy chia sẻ những trải nghiệm, câu chuyện cá nhân liên quan đến chủ đề để cùng nhau kết nối, lan tỏa thông điệp ý nghĩa.

Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ ảnh 5

Khu một mang tên “Hình Dung”

Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ ảnh 6

Khu hiện vật “Thấu Hiểu” trưng bày 12 câu chuyện từ “người đóng góp”

Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ ảnh 7

Khu “Chiêm Nghiệm” nhận được sự chia sẻ nhiệt tình từ các bạn trẻ

Bên cạnh đó, sau khi tham quan hết triển lãm, người tham gia còn có cơ hội nhận những bông hoa tươi từ hoạt động đặc biệt của Ban tổ chức. Những điểm chạm nhỏ từ nội dung, hình thức đến các hoạt động giúp sự kiện trở nên đáng nhớ hơn với các bạn trẻ đến tham quan.

Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ ảnh 8

Hoạt động bổ trợ thú vị từ Ban tổ chức

Hà Nội: Người trẻ cùng nhau tìm kiếm “Cảm giác Thuộc về” tại Triển lãm Quán Dịu Mờ ảnh 9

Các bạn trẻ hứng thú với những “món quà” đặc biệt

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Vụ "đỉnh lưu" Hoa Hoa bị bỏ quên: Cnet lo cho số phận của bé gấu trúc kém nổi tiếng hơn

Vụ "đỉnh lưu" Hoa Hoa bị bỏ quên: Cnet lo cho số phận của bé gấu trúc kém nổi tiếng hơn

HHT - Sau khi xác nhận câu chuyện nhân viên bỏ quên Hoa Hoa ngoài trời vào ban đêm là sự thật, cơ sở chăm sóc gấu trúc Hoa Hoa hiện đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Không chỉ do Hoa Hoa là "đỉnh lưu Pandabiz" được nhiều người yêu thích, mà còn do thể trạng đặc biệt của "quốc bảo" xứ tỷ dân.
TikToker giúp "Đào, Phở và Piano" gây sốt: Nổi vì kiến thức lịch sử và độ "vô tri"

TikToker giúp "Đào, Phở và Piano" gây sốt: Nổi vì kiến thức lịch sử và độ "vô tri"

HHT - Giao Cùn là cái tên leo top thịnh hành cùng với cơn sốt của bộ phim "Đào, Phở và Piano". TikToker này được xem là một trong những người quan trọng giúp bộ phim viral mạnh mẽ như hiện tại. Ngoài nổi tiếng với kênh TikTok chuyên chia sẻ kiến thức lịch sử, cô bạn này còn sở hữu "tài khoản ngược" chuyên "tấu hề" với những câu chuyện vô tri chuẩn Gen Z.