Hãng hàng không Ấn Độ mãi không tìm hành lý thất lạc cho khách, ai ngờ đụng trúng “thứ dữ”

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Một hành khách bị thất lạc hành lý sau khi đi chuyến bay của hãng hàng không IndiGo (Ấn Độ) nhưng liên lạc với hãng nhiều lần mà không được giải quyết. Hết kiên nhẫn, anh này quyết định tự mình ra tay. Câu chuyện khiến cư dân mạng vừa buồn cười, vừa cảm phục; và cũng cho thấy rằng việc nhỏ mà không giải quyết ngay thì có thể trở thành việc lớn như thế nào.

Ai từng đi máy bay cũng biết rằng việc chờ đợi ở băng chuyền lấy hành lý là rất mất thời gian. Và nếu chờ mãi mà không lấy được hành lý của mình thì còn bực bội hơn nhiều.

Đây là chuyện đã xảy ra với anh Nandan Kumar, khi anh bay từ Patna tới Bangalore (Ấn Độ) trên một chuyến bay của hãng hàng không IndiGo vào vài ngày trước. Kumar sau đó cho biết, anh và một hành khách khác đã lấy nhầm hành lý của nhau do vali giống nhau. Chỉ đến khi Kumar đem vali về nhà, vợ anh hỏi sao vali lại dùng cái khóa khác, thì Kumar mới nhận ra sự nhầm lẫn này.

Kumar liền gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng của IndiGo và khai báo các thông tin theo hướng dẫn của họ để tìm lại hành lý bị thất lạc. Đến đây thì câu chuyện tưởng rất bình thường này lại có một bước ngoặt thú vị.

Hãng hàng không Ấn Độ mãi không tìm hành lý thất lạc cho khách, ai ngờ đụng trúng “thứ dữ” ảnh 1

Một máy bay của IndiGo. Ảnh: India Times.

IndiGo nói rằng sẽ liên lạc lại với Kumar. Kumar cứ chờ, nhưng cuộc gọi mà anh mong ngóng vẫn không đến. Anh tự gọi lại vài lần nhưng vẫn không được giải quyết.

Nhưng có một điều mà hãng hàng không IndiGo không ngờ tới: Kumar là một kỹ sư phát triển phần mềm. Lúc này, bản năng của một kỹ sư công nghệ trỗi dậy, Kumar quyết định vào trang web của IndiGo, tiếp cận máy chủ của họ và bắt đầu tự tìm hết thông tin của các hành khách cùng chuyến bay với mình.

Hãng hàng không Ấn Độ mãi không tìm hành lý thất lạc cho khách, ai ngờ đụng trúng “thứ dữ” ảnh 2

Anh Kumar. Ảnh: Twitter.

Sau khi dò tìm và kiểm tra, cuối cùng, Kumar cũng đã tìm được hành khách cầm nhầm vali của mình, tự liên lạc với người đó và thật may là nhà hai người khá gần nhau (cách nhau chỉ 6 - 7km), nên họ đã gặp gỡ để đổi lại hành lý. Ngoài ra, Kumar còn đăng công khai một số lỗi bảo mật ở hệ thống của IndiGo và bảo hãng hàng không này hãy xem lại.

Khỏi phải nói, đến thế này thì IndiGo đã phản hồi ngay. Họ xin lỗi Kumar vì sự phiền phức và nói rằng trang web của họ vẫn an toàn, nhưng họ đã ghi lại những vấn đề mà Kumar chỉ ra để xem xét kỹ lưỡng.

Hãng hàng không Ấn Độ mãi không tìm hành lý thất lạc cho khách, ai ngờ đụng trúng “thứ dữ” ảnh 3

Vali của Kumar (trái) và của một hành khách đi cùng chuyến bay (phải). Ảnh: Nandan Kumar.

Mặc dù việc dùng kỹ năng để truy cập máy chủ mà mình không được phép cũng không phải là điều nên làm, nhưng netizen ở Ấn Độ rất thích thú với câu chuyện của Kumar và gọi anh là “tin tặc vì mục đích tốt”. Họ viết những bình luận như:

“Tôi đã làm trong ngành hàng không 15 năm và đây là cách thú vị nhất mà một hành khách thực hiện để tự tìm câu trả lời cho câu hỏi của mình. Ngả mũ cảm phục anh Kumar”.

“Tôi rút ra bài học là luôn kiểm tra phần ghi tên trên hành lý của mình trước khi đem về. Vì có nhiều cái vali giống nhau, nhưng không phải ai cũng có kỹ năng “đột nhập” một máy chủ”.

Hãng hàng không Ấn Độ mãi không tìm hành lý thất lạc cho khách, ai ngờ đụng trúng “thứ dữ” ảnh 7
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

ĐT Qatar ghi “bàn thắng ma” khiến ĐT Ấn Độ bị loại, netizen đòi “treo còi” trọng tài

ĐT Qatar ghi “bàn thắng ma” khiến ĐT Ấn Độ bị loại, netizen đòi “treo còi” trọng tài

HHT - Trong trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Qatar đã ghi một bàn thắng mà cả các bình luận viên lẫn khán giả xem truyền hình đều tin mười mươi là không hợp lệ. Tuy nhiên, các trọng tài lại không nghĩ vậy nên ĐT Ấn Độ phải dừng chân, khiến các fan vô cùng ấm ức.