Không muốn "bệnh từ miệng mà ra" thì hãy nhớ các nguyên tắc ăn uống trong mùa Corona

HHT - Một trong những cách phòng ngừa Corona hữu hiệu chính là xây dựng một thói quen ăn uống lành mạnh.

Không muốn "bệnh từ miệng mà ra" thì hãy nhớ các nguyên tắc ăn uống trong mùa Corona

Uống nhiều nước

Để cung cấp đủ nước cho cơ thể, nam giới nên uống 13 cốc nước, phụ nữ nên uống 9 cốc nước (mỗi cốc 240 ml) mỗi ngày. Nước cung cấp oxy cho máu và giúp đào thải độc tố. Khi độc tố tích tụ, hệ miễn dịch sẽ yếu đi. Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp đào thải độc tố gây hại ra ngoài.

Không muốn

Uống nhiều nước không giúp loại bỏ vi-rút cúm mà sẽ giữ nước cho cơ thể, đặc biệt là nếu bạn bị tiêu chảy, nôn mửa và sốt khi cơ thể cần nước nhất. 

Không uống nước ngọt như soda

Đường được biết đến với tên gọi “cái chết trắng” vì nghiên cứu cho thấy đường dẫn đến tình trạng lão hóa sớm và làm suy yếu hệ miễn dịch. Vì vậy, bạn nên tránh tiêu thụ soda và nước ép hoa quả chứa chất tạo ngọt. Nếu không thể tránh, bạn nên hạn chế mức tiêu thụ mỗi ngày.

Không muốn

Nên tránh tiêu thụ cả soda cho người ăn kiêng và nước ép hoa quả chứa chất tạo ngọt nhân tạo. Nên uống nước ép hoa quả tươi và trà không chứa chất tạo ngọt nếu không muốn uống nước lọc. Nếu thích thức uống có hương vị, bạn có thể thử uống các loại trà không chứa chất tạo ngọt, đặc biệt là lục trà và hắc trà vì chúng giàu chất chống oxy hóa.

Ăn nhiều rau củ quả có nhiều màu sắc

“Ăn một quả táo mỗi ngày để không phải đến gặp bác sĩ”. Tuy nhiên táo không phải là thực phẩm duy nhất tốt cho sức khỏe. Bạn thử tưởng tượng xem, nếu bổ sung nhiều loại rau củ quả vào chế độ ăn mỗi ngày, bạn sẽ nhận được bao nhiêu chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng chống lại bệnh tật. 

Không muốn

Bổ sung rau lá xanh đậm như rau bina (cải bó xôi) và cải xoăn vào chế độ ăn hàng ngày. Nên chọn rau củ quả nhiều màu sắc. Đây là cách tốt nhất để bổ sung đủ các vitamin và dưỡng chất mà cơ thể cần để chống lại bệnh tật.

Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3

Axit béo omega-3 có đặc tính chống oxy hóa, do đó nên thực phẩm và thực phẩm chức năng với hàm lượng lớn omega-3 sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại gốc tự do của hệ miễn dịch. 

Không muốn

Bạn có thể bổ sung omega-3 cho cơ thể bằng cách uống viên nang dầu cá mỗi ngày hoặc ăn nhiều loại cá, hạt và đậu. Để tăng thêm lượng omega-3, bạn có thể cho 10-15 giọt tảo biển phù du vào nước lọc hoặc nước ép hoa quả. Đây là nguồn omega-3 của cá nên bổ sung loại tảo này sẽ giúp cung cấp liều omega-3 trực tiếp, cô đặc hơn với nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thêm tỏi sống vào chế độ ăn

Tỏi có đặc tính kháng vi-rút, kháng sinh và kháng nấm. Nên ăn 1-2 phần tỏi sống mỗi ngày để tối đa hóa lợi ích của tỏi.

Không muốn

Để giảm ảnh hưởng của tỏi đến hơi thở, bạn có thể cắt 1-2 tép tỏi thành miếng nhỏ rồi nuốt cùng với nước hoặc trà. Nhai thêm một cọng ngò tây ngay sau khi ăn tỏi để giảm bớt mùi tỏi.

Nấu chín thịt và trứng để giảm thiểu nguy cơ lây bệnh

Virus Corona có thể truyền từ động vật sang người, vì thế, bạn phải nấu thật chín các sản phẩm từ động vật để tiêu diệt mầm bệnh. Hãy làm theo các hướng dẫn sau đối với từng loại thịt hoặc trứng mà bạn định dùng, và kiểm tra nhiệt độ bên trong của đồ ăn bằng nhiệt kế chuyên dụng trước khi ăn. Làm nóng thực phẩm tới mức sau:

Không muốn

Gà và gà tây nên nóng tới mức 165 °F (74 °C).
Thịt lợn và thịt bò nên nấu ở 145 °F (63 °C).
Thịt băm nên được nấu tới 160 °F (71 °C).
Trứng nên được nấu tới 160 °F (71 °C).

WHO, Wikihow

Cùng chuyên mục

Xem thêm Bản đồ thành phố

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!