Hà Nội: Nhà hàng buffet bị tố làm 7 người ngộ độc, cách xử lý “kiểu phủi tay"

HHT - Chia sẻ "trải nghiệm thừa sống thiếu chết" sau bữa liên hoan buffet tại nhà hàng C. (Hà Nội), anh T. cho biết mình đã phải đi cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm, 6 đồng nghiệp khác bị đau bụng. Sự việc ngay lập tức được anh T. phản ánh đến nhà hàng C., tuy nhiên cách xử lý của quán được vị khách này cho là "phủi tay", thiếu trách nhiệm.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước bài đăng tố nhà hàng C. khiến 7 người ngộ độc thực phẩm, không nhận trách nhiệm khi khách hàng phản hồi thông tin và yêu cầu được bồi thường tiền thuốc men.
Cụ thể, anh T. (người bị ngộ độc nặng nhất trong số 7 khách hàng, phải đi cấp cứu tại bệnh viện) cho biết ngày 12/6, công ty anh gồm 48 người đến ăn buffet tại nhà hàng C., gọi đồ ăn đủ các món của nhà hàng từ sashimi, hàu sống, tôm cùng các loại đồ nướng, lẩu. 
Chiều 12/6, công ty có 5 người bị đau bụng tiêu chảy, 1 người đến tối thì bị nhưng anh T. là trường hợp nặng nhất. Tối 12/6, bụng vẫn cảm giác khó chịu nên anh T. không ăn gì thêm, chỉ uống nước lọc. Ba giờ sáng 13/6 bắt đầu đau bụng dữ dội, anh T. phải đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. 
Hà Nội: Nhà hàng buffet bị tố làm 7 người ngộ độc, cách xử lý Hóa đơn thanh toán tại nhà hàng C, được anh T. đăng kèm bài chia sẻ. Ảnh: FBNV
Sau 2 ngày nhập viện, anh T. kể sau khi nhắn tin qua fanpage của nhà hàng C. thì nhận được điện thoại từ quản lí với nội dung:
"Phía nhà hàng không tìm được nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm. Cái này thì ăn vào bụng rồi nên chắc cũng chả có bằng chứng để đối chất.
Nếu bị ngộ độc thực phẩm do nhà hàng thì số người bị phải trên diện rộng và rộng như nào thì không có nói. Bên mình có 6 người bị tiêu chảy, 1 người đi cấp cứu nên chắc cũng là diện hẹp, không phải do nhà hàng. Thấy bảo là gọi cho các khách đặt bàn thì không ai bị cả. Chắc do 7 đứa bọn mình đen.
Quản lí nhà hàng nói đã ăn thử đồ trong nhà hàng vào một ngày khác và thấy không bị sao cả. Khá là thuyết phục và đi vào lòng đất.
Khi nhắc đến yêu cầu bồi thường tiền thuốc thang, cấp cứu (mình có đầy đủ giấy khám, đơn thuốc đóng dấu của viện Xanh Pôn) thì quản lí nói sẽ báo cáo với Ban Giám Đốc rồi mất hút không liên lạc lại nữa".
Cũng theo nam khách hàng này, nhân viên pháp chế của nhà hàng C. đã liên hệ với anh nhưng nội dung cơ bản chỉ là "sự đôi co, dọa nạt, cho rằng anh T. đang bôi nhọ nhà hàng". 
"Vấn đề ở đây là mình ăn đồ của nhà hàng C. xong thì phải đi cấp cứu vì nhiễm khuẩn đường ruột, ngộ độc thực phẩm (xin phép up bổ sung phiếu chẩn đoán từ BV Xanh Pôn) sự thật không thể chối cãi ạ. 
Mình xin phép không nhận bất kì một cuộc gọi nào từ phía nhà hàng nữa. Vì phía nhà hàng, hoàn toàn không định có trách nhiệm với vụ việc này và còn định lôi pháp luật ra để đe dọa. Cây ngay thì chả sợ chết đứng" - anh T. khẳng định. 
Hà Nội: Nhà hàng buffet bị tố làm 7 người ngộ độc, cách xử lý Đơn thuốc do ngộ độc thực phẩm của anh T.. Ảnh: FBNV
Hiện bài đăng của anh T. đang thu hút rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đồng quan điểm với nam khách hàng, nhiều ý kiến tỏ ra bất bình trước cách xử lý vụ việc của nhà hàng C..
"Pha xử lý khủng hoảng đi vào lòng đất, chưa nói đến bồi thường mà một lời xin lỗi hay thăm hỏi còn chưa thấy. Dù gì cũng là khách của nhà hàng, chưa cần biết nguyên nhân nhưng phải làm sao để đôi bên không dẫn đến căng thẳng. Đằng này một mực phủ nhận chỉ khiến khủng hoảng trầm trọng hơn thôi" - FB Nguyen Tien Thanh bình luận. 
"Dù là khách ngộ độc do ăn đồ nhà hàng hỏng hay do bụng khách yếu thì nhà hàng cũng nên đứng ra chia sẻ cùng khách. Rõ ràng bữa cuối cùng của khách là ở nhà hàng đó chứ có phải chỗ khác đâu. 7 người là số nhiều rồi." - FB Linh Nguyen chia sẻ.
Hà Nội: Nhà hàng buffet bị tố làm 7 người ngộ độc, cách xử lý Anh T. là trường hợp nặng nhất trong số 7 người cùng công ty bị ngộ độc. Ảnh: FBNV
Không bênh vực nhà hàng nhưng từ vụ việc này, nhiều người cũng đưa ra những ý kiến khách quan, khuyên mọi người nên chú ý hơn khi đi ăn buffet để tránh bị các vấn đề về sức khỏe.
"Thứ nhất trong menu món bạn gọi thì nước uống có hàm lượng Vitamin C nguyên chất cao, kết hợp bạn ăn kèm hải sản là đã không ổn rồi, vì nó sẽ gây ra phản ứng dị ứng. Còn về việc kết luận bị nhiễm khuẩn thì 100% là do thực phẩm. Mọi người có đổ cho bạn í gọi đồ sai thì cũng để ý tới kết quả khám bệnh này nhé. Những thứ bạn í gọi chỉ gây ra dị ứng thôi.
Còn nữa, nhà hàng khi mở ra cũng phải nắm rõ cái gì ăn với cái gì thì hợp để còn phổ biến với khách hàng. Nên nếu nói thì đây cũng là một phần trách nhiệm của nhà hàng" - FB Pham Hien bình luận.
"Hôm qua mình vừa đi ăn ở nhà hàng C., ngoài việc quá no ra thì không có vấn đề gì nha. Vì buffet nên mọi người cũng nên chú ý ăn uống khoa học, đừng ôm đồm quá cái gì cũng ăn ạ. Có những thứ kỵ nhau thậm chí đồ sống lẫn đồ chín là cũng nguy cơ bị ngộ độc rồi" - FB Tran Lan Anh viết. 
Cập nhật mới nhất: Mới đây phía anh T. cho biết, hiện anh T. và nhà hàng C. đã giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến vụ việc. Về phía anh T. đã chấp thuận cách xử lý của nhà hàng mà mong vụ việc này chấm dứt ở đây.

Ảnh: FBNV

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đời sống

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!