K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị

K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị
HHT - Dù vật đổi sao dời, 5 nhóm nam này vẫn luôn là những cái tên hút khách nhất K-Pop suốt năm 2018.

BTS

Năm 2018, BTS tiếp tục là tâm điểm của K-Pop và là cái tên rất hot trong làng âm nhạc thế giới. BTS là nhóm nhạc hiếm hoi cân bằng được cả bốn mảng: Album, digital, view và ảnh hưởng trên mạng xã hội. Những album triệu bản, những MV trăm triệu view của BTS giờ đã trở nên quá quen thuộc với K-Pop fan. Những BXH với tên của BTS chiếm trọn các vị trí đầu tiên cũng chẳng phải là điều hiếm hoi nữa. BTS đã đạt được PAK (Perfect All-Kill) lần đầu tiên trong sự nghiệp với Fake Love.

K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị ảnh 1 

Không chỉ mạnh khi là một khối thống nhất, BTS còn cho thấy sức mạnh trong những dự án cá nhân của các thành viên như: Hai solo mixtape của J-Hope RM đều thành công vang dội, có khi còn cạnh tranh với chính BTS trên các BXH. Ca khúc solo Singularity của V được phát trên đài radio lớn của Anh.

K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị ảnh 2

Trên thế giới, BTS cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ. Đặc biệt, BTS chính là nghệ sĩ K-Pop đầu tiên được vinh dự phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Trở về nước, BTS cũng nhận được Huân chương Quốc công (trong lĩnh vực Văn hóa). BTS là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên và cũng là những người trẻ nhất từ trước đến nay tại Hàn Quốc được trao Huân chương này! Tại MBC Plus x Genie Music Awards 2018 (MGA 2018), BTS còn vinh dự đạt được Daesang kép cùng với 5 giải thưởng khác.

Wanna One

Xuất phát điểm từ chương trình thực tế sống còn đình đám Produce 101 mùa 2, Wanna One đã có những bước tiến thần tốc so với hành trình thường thấy của đa số boygroup K-Pop. Là một nhóm nhạc dự án, thời gian hoạt động chỉ kéo dài 18 tháng nên các anh chàng đã nỗ lực hết sức mình. Từ lúc debut đến nay, Wanna One luôn lọt Top trên các BXH về album, digital, giá trị thương hiệu,...

K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị ảnh 3

Năm 2018, Wanna One cũng đã tổ chức được World Tour, một thành tích cực kỳ ấn tượng vì khi concert đầu tiên của World Tour diễn ra, Wanna One còn chưa kỷ niệm 1 năm ra mắt. Niềm vui còn vỡ òa khi Wanna One nhận được Daesang đầu tiên trong sự nghiệp: Daesang Bài hát của năm tại MGA 2018 với ca khúc Beautiful.

Nhắc đến Wanna One là nhớ đến sự hữu hạn của thời gian. Nhưng chắc chắn một điều rằng Wanna One sẽ luôn được nhớ đến như là một trong những nhóm nhạc đặc biệt và xuất sắc nhất của K-Pop.

iKON

K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị ảnh 4

iKON vừa mới debut thì đã được YG cho “Nhật tiến” dài dài, đến nỗi độ nổi tiếng của iKON ở Nhật còn gấp mấy lần ở quê nhà Hàn Quốc. Vì thế, năm 2018, các iKONIC rất vui khi iKON được YG “triệu hồi” về Hàn hoạt động. Đây là niềm vui nhưng đồng thời cũng là một áp lực không nhỏ với iKON: Áp lực chinh phục lại khán giả quê nhà một lần nữa. Và iKON đã nhanh chóng làm được điều này ngay tại lần comeback đầu tiên trong năm 2018 với ca khúc chủ đề Love Scenario. Được công chúng cực kỳ yêu thích, Love Scenario được mệnh danh là “hit quốc dân”, là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Bài hát của năm tại các lễ trao giải âm nhạc.

K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị ảnh 5

Hai lần comeback tiếp theo, dù không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Love Scenario nhưng iKON cũng đạt được những thành tích rất tốt. Ca khúc chủ đề Goodbye Road của lần comeback thứ ba còn được khen ngợi rất nhiều về phần lời. Các iKONIC hy vọng trong tương lai, YG sẽ cân bằng được kế hoạch phát triển cho iKON ở cả Hàn và Nhật để nhóm phát huy được tốt nhất khả năng của mình.

GOT7

K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị ảnh 6

Đa số các idol K-Pop đều nổi tiếng ở trong nước nhiều hơn và GOT7 thuộc về thiểu số còn lại. Năm 2018, nhóm tiếp tục đạt được những thành tích ấn tượng ở ngoài biên giới Hàn Quốc. Trong quý 2 của 2018, GOT7 đã mang World Tour của mình đến 17 thành phố, đặc biệt tổ chức thành công chuỗi concert tại châu Âu, một thị trường âm nhạc lớn và khó tính. GOT7 trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên bán hết vé tại sân vận động Adrenaline, Moscow và thành tích này của các chàng trai còn được báo địa phương đăng tải.

K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị ảnh 7

Thành công ở nước ngoài là vậy nhưng GOT7 vẫn luôn kiên trì trên hành trình chinh phục khán giả Hàn Quốc. Ấn tượng nhất năm nay phải kể đến đợt comeback với album Present: You và ca khúc chủ đề Lullaby đã mang về nhiều chiếc cúp cho GOT7 trên các sân khấu quảng bá. Đặc biệt, từ ngày 27 đến 30/9, GOT7 đã “all-kill” tất cả các show âm nhạc trong tuần của 4 đài truyền hình lớn khi đạt No.1 tại M Countdown (Mnet), Music Bank (KBS), Show! Music Core (MBC), Inkigayo (SBS). Đây là "Grand Slam" đầu tiên trong sự nghiệp của GOT7, một minh chứng cho thấy nhóm đã dần được yêu mến và công nhận nhiều hơn ở Hàn.

SEVENTEEN

Từ khi debut, SEVENTEEN đã được biết đến là “nhóm nhạc tự sản xuất” với hai gương mặt chủ chốt: Woozi (sáng tác chính) và Hoshi (biên đạo chính). Sau hơn 3 năm debut, trình độ tự sản xuất của SEVENTEEN ngày càng tăng tiến, thể hiện qua bảng thành tích ngày càng dày của nhóm. Đặc biệt, năm 2018, bên cạnh những thành công tại quê nhà Hàn Quốc, SEVENTEEN còn đạt được bước tiến dài tại xứ sở hoa anh đào. Nhóm đã tổ chức thành công Japan Arena Tour 2018 trong khoảng 3 tuần tại Yokohama, Osaka, Nagoya và thu hút khoảng 60.000 khán giả tham dự mặc dù chưa chính thức debut tại Nhật Bản.

K-Pop năm 2018 cạnh tranh khốc liệt đến mấy, 5 nhóm nam này vẫn giữ vững ngôi vị ảnh 8

Đến ngày 30/5/2018, SEVENTEEN chính thức debut tại Nhật với album We Make You cùng bài hát chủ đề Call Call Call! Và niềm vui những tháng cuối năm là SEVENTEEN đã có MV đầu tiên cán mốc 100 triệu view - MV Don’t Wanna Cry. SEVENTEEN là một nhóm nhạc rất thú vị của K-Pop, không chỉ vì đặc trưng tự sản xuất của nhóm mà còn vì nhóm gần như “miễn nhiễm” với scandal lẫn các tin đồn thị phi. Cộng với thực lực hiện có, SEVENTEEN sẽ tiếp tục tiến những bước vững chắc trong tương lai.

Theo HHT 1286
MỚI - NÓNG
Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa Billie Eilish và Air Jordan: Độc lạ hay cạn ý tưởng?
Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa Billie Eilish và Air Jordan: Độc lạ hay cạn ý tưởng?
HHT - Hypebeast vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về đôi giày Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa ngôi sao Gen Z Billie Eilish và thương hiệu Air Jordan. Mạng xã hội Twitter nhanh chóng nổ ra một cuộc tranh luận sôi nổi: Người nhận xét sáng tạo độc lạ, người cho rằng nữ ca sỹ và thương hiệu đã cho ra một sản phẩm tệ hại.

Có thể bạn quan tâm