Kỷ nguyên ảnh thảm đỏ gần đến hồi kết, nhường ngôi cho ảnh hậu trường?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Những nữ thần thảm đỏ như Gigi Hadid, Kendall Jenner hay Priyanka Chopra đều "quay xe" chú trọng ảnh hậu trường hơn là ảnh thảm đỏ. Có phải đây là dấu hiệu kỷ nguyên thời trang thảm đỏ gần đến hồi kết?

Ngay cả những người không yêu thích thời trang, không yêu thích văn hóa đại chúng cũng khó cưỡng lại sức hấp dẫn của các hoạt động giải trí, nhất là những bức ảnh thảm đỏ. Những người nổi tiếng nhất mặc những bộ trang phục lộng lẫy, xa hoa của các thương hiệu đẳng cấp, tất cả đều tụ hội trên thảm đỏ các sự kiện lớn trong năm. Thậm chí, Tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ - bà Anna Wintour từng cho rằng thảm đỏ không chỉ đơn thuần là phần mở đầu của một sự kiện, mà nó thực chất là sân khấu chính, nơi các ngôi sao trình diễn và phục vụ công chúng.

Kỷ nguyên ảnh thảm đỏ gần đến hồi kết, nhường ngôi cho ảnh hậu trường? ảnh 1

Jennie (BLACKPINK) chụp ảnh đang đứng ở cửa sổ phòng khách sạn.

Nhưng năm nay, các ngôi sao tham gia sự kiện lại khiến cho nó diễn ra theo một cách hoàn toàn khác biệt. Khi xem tất cả content mà những người nổi tiếng đăng tải trên mạng xã hội, nhằm quảng bá cho sự xuất hiện của họ tại các sự kiện chính trong năm, có thể nhận ra một điều là mỗi người dường như đang tổ chức buổi chụp hình của riêng họ trước khi lên thảm, tại hậu trường.

Điều này có nghĩa là họ đã chọn hậu trường là sân khấu chính để công bố trang phục chứ không phải là thảm đỏ nữa. Ví dụ như Cardi B chụp ảnh tại hành lang khách sạn trước khi khi bước lên thảm đỏ, "nữ hoàng Instagram" Kylie và Kendall Jenner thì chọn đăng một bức ảnh đang ăn một lát bánh pizza trong hậu trường hay cựu Hoa hậu thế giới Priyanka Chopra thậm chí set up buổi chụp hình chất lượng ngay trong hậu trường, từng bức ảnh xứng đáng để đăng trên bất kỳ tạp chí nào.

Kỷ nguyên ảnh thảm đỏ gần đến hồi kết, nhường ngôi cho ảnh hậu trường? ảnh 2

Cardi B chụp ảnh tại hành lang khách sạn trước khi khi bước lên thảm đỏ.

Kỷ nguyên ảnh thảm đỏ gần đến hồi kết, nhường ngôi cho ảnh hậu trường? ảnh 3

Kylie và Kendall Jenner chọn đăng một bức ảnh đang ăn bánh pizza trong hậu trường.

Kỷ nguyên ảnh thảm đỏ gần đến hồi kết, nhường ngôi cho ảnh hậu trường? ảnh 4

Priyanka Chopra thậm chí set up buổi chụp hình chất lượng ngay trong hậu trường.

Thông điệp của các ngôi sao rất rõ ràng, rằng hình ảnh thảm đỏ đang dần trở nên nhàm chán với những kiểu pose dáng không có gì mới mẻ và các góc chụp đôi khi khiến họ bị dìm hàng. Trong khi ảnh hậu trường hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của họ, mỗi người có một ý tưởng riêng và gu thẩm mỹ riêng đối với từng bức ảnh. Chưa kể đến việc các thương hiệu sẽ đầu tư hàng chục nghìn đôla vào những bức ảnh khác biệt, trưng ra những chi tiết đẹp nhất, góc chụp nghệ thuật nhất nhằm tôn vinh sản phẩm của họ, thay vì hàng trăm bức ảnh gần như giống hệt nhau trên thảm đỏ hết năm này qua năm khác. Điều này hiển nhiên sẽ hấp dẫn công chúng hơn.

Kỷ nguyên ảnh thảm đỏ gần đến hồi kết, nhường ngôi cho ảnh hậu trường? ảnh 5

Ảnh hậu trường hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của họ, mỗi người có một ý tưởng riêng và gu thẩm mỹ riêng đối với từng bức ảnh.

Kỷ nguyên ảnh thảm đỏ gần đến hồi kết, nhường ngôi cho ảnh hậu trường? ảnh 6

Những gì công chúng quan tâm là thực tế diễn ra sau hình ảnh long lanh của các ngôi sao hơn là những bức ảnh khô khan.

Một điều quan trọng nữa dẫn đến việc thời trang thảm đỏ có thể sẽ phải nhường ngôi cho ảnh hậu trường, chính là vì mọi người nổi tiếng đang hối hả xây dựng hình ảnh với tư cách là người sáng tạo nội dung kỹ thuật số. Họ không còn phụ thuộc vào truyền thông để thực hiện các chiến dịch PR hình ảnh hay để truyền tải một thông điệp, ai cũng có kênh riêng của mình để giao tiếp với công chúng. Và những gì công chúng quan tâm là cuộc sống thực tế, những gì diễn ra sau hình ảnh long lanh của các ngôi sao hơn là những bức ảnh khô khan. Vì vậy xây dựng nội dung riêng và sản xuất hình ảnh hậu trường trở nên vô cùng quan trọng.

Kỷ nguyên ảnh thảm đỏ gần đến hồi kết, nhường ngôi cho ảnh hậu trường? ảnh 7

Mọi người nổi tiếng không còn phụ thuộc vào truyền thông để thực hiện các chiến dịch PR, ai cũng có kênh riêng của mình để giao tiếp với công chúng.

Kỷ nguyên ảnh thảm đỏ gần đến hồi kết, nhường ngôi cho ảnh hậu trường? ảnh 8

Các thương hiệu sẽ đầu tư vào những bức ảnh khác biệt, trưng ra những chi tiết đẹp nhất, góc chụp nghệ thuật nhất nhằm tôn vinh sản phẩm của họ.

MỚI - NÓNG
Học sinh Quảng Nam giành giải Đặc biệt cuộc thi tem bưu chính về Chiến dịch Điện Biên Phủ
Học sinh Quảng Nam giành giải Đặc biệt cuộc thi tem bưu chính về Chiến dịch Điện Biên Phủ
Từ hơn 1,3 triệu bài gửi dự thi Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2024 với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”, BTC đã chấm chọn và trao giải Đặc biệt cho em Đặng Lê Gia Nhi, học sinh Trường THCS Kim Đồng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Có thể bạn quan tâm