Lionel Messi sang PSG và Cristiano Ronaldo sang Juventus: Ai khiến Internet “bùng nổ” hơn?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Internet quả thật đã có những ngày rất sôi nổi khi Messi bất ngờ trở thành “người cũ” của CLB Barcelona và nhanh chóng trở thành “người mới” của Paris Saint-Germain. Nhưng thực tế, đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng “bùng nổ” khi một cầu thủ nổi tiếng sang CLB mới. Vậy khi Cristiano Ronaldo sang Juventus và khi Messi sang PSG, sự kiện nào đã gây hiệu ứng truyền thông mạnh hơn?

Trên sân cỏ, rất khó nói Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo xuất sắc hơn. Thực tế, người hâm mộ bóng đá cũng đã tranh cãi nhiều năm nay mà vẫn chưa có bất kỳ ai xác nhận được kết quả. Chỉ biết rằng, cả hai đều là những cầu thủ tuyệt đỉnh với sức hút hàng đầu thế giới.

Trên mạng xã hội, Ronaldo đang “dẫn trước” về số người theo dõi. Ở Instagram, nền tảng mạng xã hội mà 2 cầu thủ này sử dụng chủ yếu, thì Ronaldo có hơn 320 triệu người theo dõi, còn số người theo dõi Messi “chỉ” là hơn 240 triệu.

Nhưng việc chuyển CLB lại là một câu chuyện khác.

Lionel Messi sang PSG và Cristiano Ronaldo sang Juventus: Ai khiến Internet “bùng nổ” hơn? ảnh 1

Ronaldo và Messi thường được (hoặc "bị") so sánh trên mọi mặt trận. Ảnh: Marca.

Ngày Ronaldo ra đi, bài đăng Gracias Cristiano (Cảm ơn Cristiano) của Real Madrid được chia sẻ hơn 192.000 lượt và nhận được khoảng 337.000 lượt thích. Trong khi đó, bài đăng Thank you, Leo (Cảm ơn, Leo) của Barcelona tính đến giờ đã được chia sẻ hơn 240.000 lần và được thích khoảng 630.000 lượt.

Đấy là việc chia tay, còn việc tới “bến đỗ” mới thì con số của Ronaldo càng khiêm tốn hơn của Messi. Thông báo của Juventus về việc Ronaldo gia nhập CLB được chia sẻ hơn 84.000 lượt và nhận hơn 140.000 lượt thích. Còn thông báo của PSG về việc chào đón Messi được chia sẻ hơn 253.000 lần và được thích hơn 832.000 lượt.

Lionel Messi sang PSG và Cristiano Ronaldo sang Juventus: Ai khiến Internet “bùng nổ” hơn? ảnh 2

Bài đăng chia tay Ronaldo của CLB Real Madrid. (Ảnh chụp màn hình).

Đối với tài khoản Instagram của CLB mới, Messi cũng có vẻ tạo tác động lớn hơn Ronaldo. Tài khoản của PSG có thêm hơn 4,7 triệu người theo dõi khi Messi chuyển đến (và có thể sẽ còn tăng), trong khi tài khoản của Juventus chỉ tăng thêm hơn 1,4 triệu người theo dõi sau khi Ronaldo tới.

Còn về việc bán áo thì rất khó xác định ai hơn ai, vì người hâm mộ cũng đổ xô đi mua áo Juventus có in chữ Ronaldo 7, và giờ thì cũng rất nhiều người mua áo PSG có chữ Messi 30. Tuy nhiên, chưa có con số cụ thể được xác nhận về số lượng áo được bán ra.

Lionel Messi sang PSG và Cristiano Ronaldo sang Juventus: Ai khiến Internet “bùng nổ” hơn? ảnh 3

Bài đăng chào mừng Messi của PSG. (Ảnh chụp màn hình).

Có thể thấy là việc Messi sang PSG tạo hiệu ứng truyền thông hùng hồn hơn việc Ronaldo sang Juventus. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Ronaldo sang Juventus từ mùa Hè năm 2018 còn Messi chỉ vừa mới đến PSG, và những hiệu ứng trên mạng xã hội thì càng về sau thường càng lớn hơn. Đặc biệt, điểm đến của Messi lại là PSG (hiện đang được “gọi yêu” là “Paris Siêu Giàu”), một CLB dường như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch và không ngại vung tiền cho những siêu sao đắt giá.

Hơn nữa, việc Messi rời Barcelona là một cú sốc, một điều hoàn toàn bất ngờ, và vì một lý do có vẻ nằm ngoài tầm kiểm soát của cả hai bên, nên sự việc mới càng trở nên ồn ào.

Lionel Messi sang PSG và Cristiano Ronaldo sang Juventus: Ai khiến Internet “bùng nổ” hơn? ảnh 4

Khi Ronaldo sang Juventus, có thông tin rằng Juve đã bán được nửa triệu chiếc áo Ronaldo 7 chỉ trong một ngày. Ảnh: Splash News.

Nhưng nói cho cùng, đối với riêng các cầu thủ thì hiệu ứng truyền thông có lẽ cũng không quan trọng bằng việc họ sẽ thể hiện thế nào trên sân cỏ trong màu áo của CLB mà họ chuyển đến.

Lionel Messi sang PSG và Cristiano Ronaldo sang Juventus: Ai khiến Internet “bùng nổ” hơn? ảnh 8
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Đỗ Thị Hà thử sức với vai trò MC của Người đẹp Nhân ái tại Hoa hậu Việt Nam 2022

Hoa hậu Đỗ Thị Hà thử sức với vai trò MC của Người đẹp Nhân ái tại Hoa hậu Việt Nam 2022

HHT - Hai tập mới nhất của phần thi Người đẹp Nhân ái trong khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam 2022 nhận được sự chú ý nhiều từ khán giả khi Hoa hậu Đỗ Thị Hà xuất hiện ở vị trí MC. Nàng hậu xuất hiện trong thiết kế đỏ rực, nói lưu loát trôi chảy và nhận được nhiều lời khen từ người xem.
Tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: Lướt sóng cùng các thủ lĩnh thanh niên miền biển

Tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: Lướt sóng cùng các thủ lĩnh thanh niên miền biển

HHT - Công tác Đoàn - Hội luôn yêu cầu rất nhiều những kỹ năng: Từ khả năng ăn nói, kỹ năng lên ý tưởng, quản lý truyền thông... Để có được những thành tích sôi nổi trong những công tác Đoàn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hãy cùng gặp gỡ để xem những thủ lĩnh thanh niên này sở hữu bí kíp thú vị nào cho hoạt động thanh niên tại địa phương.
Kỹ thuật sút penalty của các cầu thủ Nhật Bản bị nhận xét thế nào sau loạt luân lưu với Croatia?

Kỹ thuật sút penalty của các cầu thủ Nhật Bản bị nhận xét thế nào sau loạt luân lưu với Croatia?

HHT - Sút 4 lần từ chấm phạt đền thì 3 lần bị cản phá, các cầu thủ Nhật Bản bị nhiều khán giả cho là có tâm lý không vững khi thực hiện loạt sút luân lưu. Không chỉ vậy, nhiều trang thể thao lớn và các bình luận viên còn nhận định rằng không chỉ tâm lý, mà kỹ thuật sút penalty của các cầu thủ Nhật Bản cũng có vấn đề.
HLV Nhật Bản tiết lộ ông không phải là người chọn các cầu thủ sút luân lưu, vậy ai đã chọn?

HLV Nhật Bản tiết lộ ông không phải là người chọn các cầu thủ sút luân lưu, vậy ai đã chọn?

HHT - Đội tuyển Nhật Bản đã phải dừng bước ở vòng 1/8 của World Cup 2022 sau loạt penalty, khi các cầu thủ của họ cho thấy đã bị ảnh hưởng bởi sức ép tâm lý. Thường thì các huấn luyện viên sẽ lựa chọn cầu thủ thuộc dạng “già rơ” để sút loạt luân lưu cân não. Tuy nhiên, huấn luyện viên Hajime Moriyasu của Nhật Bản vừa tiết lộ rằng ông không phải là người lựa chọn các cầu thủ sút luân lưu.