Mới đây, một người phụ nữ đã khiến người xem livestream vô cùng ấn tượng với sự đầu tư của mình. Buổi livestream có màu sắc không khác gì phim tâm lý, có đầy đủ drama kịch tính lẫn giọng đọc thoại đậm chất TVB vô cùng độc đáo. Livestream bán hàng đang dần bùng nổ trong thời gian gần đây với vô vàn cách thể hiện độc lạ nhằm cạnh tranh thu hút người xem như: Nhảy múa, ca hát, thậm chí là la hét. Tuy nhiên, livestream như diễn phim tâm lý kịch tính thì đúng là… xưa nay chưa từng thấy.
Hình ảnh người vợ với biểu cảm lâm ly cùng người chồng thi thoảng bức xúc nói tiếng nước ngoài đã trở thành "thương hiệu" của đôi vợ chồng livestream này. Mỗi livestream người xem đều có thể cảm nhận sâu sắc sự “đau đớn” và "đổ vỡ" trong mối quan hệ của hai vợ chồng này. Người chồng luôn bực tức, cau có; còn người vợ thì vì quá chán ghét nên luôn luôn giảm giá, tặng quà, “sale sập sàn” cho người xem livestream.
Nhiều cư dân mạng thú nhận rằng với lối "diễn như không diễn" và cách đọc thoại như lồng tiếng phim TVB ngày xưa khiến họ cảm thấy livestream này còn “cuốn hơn cả xem phim”. Không ít người đã dành lời khen cho kịch bản có thể đi tranh giải Oscar cùng cặp "diễn viên" nhập tâm tới mức khiến người xem phải băn khoăn: Nếu không mua thì sợ gia đình nhà này tan nát, mà mua thì sợ nhà mình... nát tan.
Cách livestream thú vị và độc lạ này nhanh chóng trở thành trend và được các hot TikToker "lăng xê" nhiệt tình. Trên TikTok, các video cosplay lại đôi vợ chồng này cũng dần phủ sóng và đạt lượt view cao ngất ngưởng.
Video cosplay nhận được sự chú ý cũng không thua kém gì bản gốc. (Nguồn: chikhang0311) |
Livestream bán hàng theo hình thức độc lạ không hề xấu nếu người bán biết chừng mực, thậm chí có thể nói đây là một sân chơi sáng tạo cho người mua được thưởng thức các nội dung giải trí mới lạ và người bán gia tăng doanh thu dựa trên "chất xám" và năng lực "trình diễn” của họ.
Mỗi ngày có hàng trăm nghìn người livestream với nhiều "chiêu trò" khác nhau ở Trung Quốc. (Nguồn: Protocol) |
Tuy nhiên, dù hình thức livestream có cuốn hút đến đâu, người mua cũng cần có nhận thức về giá trị cũng như chất lượng của các sản phẩm trước khi chốt đơn để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.