Loạt cửa hàng xa xỉ ở Đức bị các nhà hoạt động tạt sơn để "lên tiếng" cho môi trường

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Nghe qua có vẻ vô lý nhưng tổ chức xã hội Last Generation khẳng định rằng quyết định của họ là hoàn toàn đúng đắn trước tình thế khẩn cấp của môi trường hiện nay.

Hàng loạt cửa hàng của các thương hiệu xa xỉ tại Berlin (Đức) đã phải hứng chịu rất nhiều màu sơn do các nhà hoạt động tạt vào. Các nhà hoạt động xã hội đến từ tổ chức mang tên Last Generation cho biết hành động của họ là muốn lên tiếng cho môi trường.

Loạt cửa hàng xa xỉ ở Đức bị các nhà hoạt động tạt sơn để "lên tiếng" cho môi trường ảnh 1
Loạt cửa hàng xa xỉ ở Đức bị các nhà hoạt động tạt sơn để "lên tiếng" cho môi trường ảnh 2

Giải thích thêm về hành động của mình, những người tham gia tạt sơn đã cho biết rằng thời trang của các cửa hàng xa xỉ cung cấp khiến cho lượng các-bon (khí CO2) trong không khí gia tăng. Đặc biệt, khí hậu thế giới lại đang bước vào giai đoạn dần khắc nghiệt hơn.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hành động này của Last Generation mang tính bộc phát và thiếu suy nghĩ vì việc làm của họ cũng không mang lại lợi ích gì. Ngoài các cửa hàng xa xỉ, tổ chức này còn tạt sơn vào những tác phẩm nghệ thuật vì cho rằng chúng không quan trọng bằng hoạt động cải thiện khí hậu.

Loạt cửa hàng xa xỉ ở Đức bị các nhà hoạt động tạt sơn để "lên tiếng" cho môi trường ảnh 3

Hành động này tuy vậy vẫn được nhiều người dân Đức ủng hộ.

Trước sự phê phán, những người tham gia hoạt động chia sẻ họ biết rằng hành động của họ là không thật sự khôn ngoan nhưng họ cho rằng điều đó là cần thiết bởi vì rõ ràng những những gì họ làm đang khiến cho mọi người chú ý và quan tâm đến vấn đề môi trường hơn.

Loạt cửa hàng xa xỉ ở Đức bị các nhà hoạt động tạt sơn để "lên tiếng" cho môi trường ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

HHT - ĐT Thụy Sĩ đã có một trận đấu khó tin khi suýt thắng ĐT Đức ở lượt cuối vòng bảng. Không chỉ các cầu thủ ĐT Thụy Sĩ gây bất ngờ, mà cổ động viên của họ trên khán đài cũng khiến nhiều người tò mò khi giơ cao một tấm bảng lạ. Tấm bảng đó có ý nghĩa gì và tại sao fan ĐT Thụy Sĩ lại cầm nó?
Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

HHT - Đến với buổi workshop thứ ba của Vòng huấn luyện cuộc thi Thử Thách Kim Cương 2024, Ngô Nữ Huyền Trang - Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico đã chia sẻ về kinh nghiệm và những bí mật làm nghề thực chiến mà chị tích góp được trong hơn 10 năm “chinh chiến” trong ngành truyền thông.