Lời khuyên của người kiếm hơn 30 triệu đồng/ năm bằng cách… than phiền

Lời khuyên của người kiếm hơn 30 triệu đồng/ năm bằng cách… than phiền
HHT - Chris Owen kiếm được khoảng 90 bảng (gần 3 triệu đồng) mỗi tháng nhờ việc… “than phiền có chiến lược” của mình!

Chris Owen, 39 tuổi, là một giám đốc tiếp thị ở High Wycombe, Buckinghamshire (Anh). Anh có thói quen là luôn luôn nói với nhân viên phục vụ trong tiệm ăn mỗi khi thức ăn của mình có vấn đề. Và thường thì anh sẽ được “đền” bằng việc giảm giá hoặc miễn phí một món, hay thậm chí là cả một bữa ăn.

“Tệ nhất thường là món bánh burger - người ta lúc nào cũng cho sốt mayonnaise vào bánh burger” - Chris nói - “Người ta nghĩ là mayonnaise làm cho tất cả mọi món ăn đều ngon hơn, nhưng thực ra không phải vậy”.

Chris, được nhiều tờ báo gọi là “người than phiền nhiều nhất nước Anh”, nói rằng anh muốn được coi là người ít chịu chấp nhận những sai sót nhất thì đúng hơn. Anh cũng khuyên tất cả mọi người nên nói ra mỗi khi có vấn đề với món ăn mình đã gọi.

Chris Owen - người ghét mayonnaise, ghét sốt salad, và thích than phiền.

Chris kể với đài BBC rằng anh kiếm được khoảng 1.000 bảng (hơn 30 triệu đồng) mỗi năm bằng cách trả lại những món ăn có sốt mayonnaise mặc dù anh đã nói trước với nhân viên tiệm ăn rằng anh không ăn mayonnaise.

Chris cũng nói thêm rằng anh còn kiếm được tiền bằng cách than phiền về những vấn đề khác trong dịch vụ. Tổng cộng, anh ước tính mỗi năm kiếm được khoảng 3.000 bảng (hơn 90 triệu đồng), kể từ khi anh bắt đầu thói quen than phiền của mình.

Vị giám đốc tiếp thị khó tính này còn ghét cả sốt salad dạng kem, và kể rằng có lần anh được tặng một chiếc pizza miễn phí sau khi than phiền rằng họ dùng quá nhiều ớt bột, và cũng từng được nhận 400 bảng (hơn 12 triệu đồng) để đền bù khi mua một cái lò nướng nhưng nhận được hàng không đúng yêu cầu.

Chris khuyên mọi khách hàng đừng nên chấp nhận những sản phẩm hoặc dịch vụ kém, và nói rằng việc than phiền là hoàn toàn bình thường, nếu bạn than phiền một cách lịch sự.

Theo MIRROR
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?