Micro-trends bắt nguồn từ "vũ trụ Tóp Tóp" được các nhà mốt tiếp nhận hay lờ đi?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Các micro-trends ngày càng chiếm ưu thế trên mạng xã hội TikTok, nhưng chúng có tính chất xoay chuyển nhanh chóng và thay đổi liên tục. Vậy các thương hiệu lớn nên làm gì với các xu hướng nhỏ, hướng ứng hay bỏ qua?

Những trào lưu nhỏ xuất hiện rất bất ngờ và nhanh chóng bùng lên nhờ thuật toán của TikTok, nhưng chúng cũng dễ dàng bị thay thế bởi các xu hướng nhỏ khác. Điều đó chứng tỏ rõ ràng tính chất thoáng qua của các micro-trends.

Micro-trends bắt nguồn từ "vũ trụ Tóp Tóp" được các nhà mốt tiếp nhận hay lờ đi? ảnh 1

Những trào lưu nhỏ được thúc đẩy bởi của thuật toán của TikTok và thu thập nội dung liên quan để đẩy thành trend.

Tuy nhiên, người ta cũng rất ngại bỏ lỡ những micro-trends này vì chúng đại diện cho sự vận động, tươi vui và trẻ trung. Đó là chưa kể vài trường hợp micro- trends trụ lại lâu hơn dự đoán và dần trở thành xu hướng lớn. Nếu cứ bỏ qua mà không cân nhắc thì các thương hiệu lại trở thành chậm chạp, già cỗi.

Những trào lưu được gọi là micro-trends diễn ra nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chúng tạo ra một cơ hội thú vị cho các thương hiệu làm truyền thông, nếu họ nhanh chóng nhảy vào. Chỉ cần nhanh tay lẹ mắt sản xuất những nội dung phù hợp, hưởng ứng đúng thời điểm, kế hoạch truyền thông của thương hiệu có thể được lan rộng một cách mạnh mẽ.

Micro-trends bắt nguồn từ "vũ trụ Tóp Tóp" được các nhà mốt tiếp nhận hay lờ đi? ảnh 2

Mặt bất lợi là các thương hiệu phải chờ đợi các ban bệ phê duyệt rồi mới bắt đầu thực hiện, thì micro-trends đã qua đi.

Mặt bất lợi là đôi khi, sự tương tác này chỉ ở mức bề mặt, nếu không thực hiện tốt, nó có thể nhanh chóng trở nên nhạt nhẽo. Đặc biệt là do tốc độ lan truyền nhanh chóng của các micro-trends, khi một ý tưởng được phát hiện và phát triển thành trào lưu, các thương hiệu phải chờ đợi các cấp quản lý và phòng Marketing phê duyệt rồi mới bắt đầu thực hiện, thì micro-trends đã qua đi.

Việc tham gia hưởng ứng hay bỏ qua các xu hướng nhỏ là một quyết định tùy từng trường hợp, bởi vì tính thoáng qua nhanh chóng của chúng thực sự rất khó để các thương hiệu bắt kịp toàn bộ.

Micro-trends bắt nguồn từ "vũ trụ Tóp Tóp" được các nhà mốt tiếp nhận hay lờ đi? ảnh 3

Việc tiếp cận trực tiếp các trào lưu cốt lõi là là một cách hợp lý nhất, ít đầu tư hơn và vẫn mang lại lợi ích.

Chính sự nhanh đến nhanh đi của micro-trends làm cho việc tham gia của các thương hiệu trở nên khó khăn. Vì vậy, không ít các thương hiệu lớn cho rằng việc tiếp cận trực tiếp các trào lưu cốt lõi là hợp lý nhất trong ngữ cảnh hiện tại. Đó là một cách nhẹ nhàng hơn, ít đầu tư hơn và vẫn mang lại lợi ích. Việc chạy theo micro-trends chỉ có hiệu quả khi thực hiện nhanh và phù hợp với thương hiệu.

MỚI - NÓNG
Fan vượt chông gai chuẩn bị loạt project hoành tráng chào đón G-Dragon trở lại Việt Nam
Fan vượt chông gai chuẩn bị loạt project hoành tráng chào đón G-Dragon trở lại Việt Nam
HHT - Để chào đón G-Dragon trở lại Việt Nam sau hơn 12 năm, cộng đồng fan đã chuẩn bị loạt project "đậm mùi tiền" như booth-truck, photobooth, chạy LED... Dù gặp nhiều trở ngại về thời tiết nhưng các dự án vẫn được hoàn thiện chỉn chu, thể hiện tình yêu của người hâm mộ dành cho "ông hoàng K-pop".

Có thể bạn quan tâm

Đây là lý do Jennie BLACKPINK, Kim Ji Won ưa chuộng những mùi nước hoa này

Đây là lý do Jennie BLACKPINK, Kim Ji Won ưa chuộng những mùi nước hoa này

HHT - Khi nói đến phong cách cá nhân và sự quyến rũ, nước hoa đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hào quang của một người và để lại ấn tượng lâu dài. Những người nổi tiếng Hàn Quốc được biết đến với gu thời trang và vẻ đẹp hoàn hảo, họ đều có những loại nước hoa yêu thích phản ánh cá tính và sự quyến rũ khó lẫn lộn.