Chuyến bay KL601 của hãng hàng không KLM (Hà Lan), bay từ Amsterdam (Hà Lan) tới Los Angeles (Mỹ) vào ngày 12/2, đã khởi hành muộn hơn dự kiến 40 phút.
Nhưng không chỉ có vậy, khi máy bay bay được khoảng một tiếng thì hành khách báo rằng nhiều nhà vệ sinh trên chiếc máy bay Boeing 787-10 Dreamliner này không hoạt động. Sau khi kiểm tra, phi hành đoàn nhận ra 8 trong 9 nhà vệ sinh trên máy bay là không sử dụng được. Mà đây là chuyến bay kéo dài 11 tiếng và trên máy bay có hơn 200 hành khách, theo trang Airlive.
Dữ liệu từ trang theo dõi các chuyến bay toàn cầu Flightradar24 và thông tin từ hành khách cho biết phi công đã nghĩ đến việc quay lại Amsterdam: Máy bay đã bay vòng tròn ở không phận Vương quốc Anh, nhưng rồi phi công quyết định bay tiếp đến Los Angeles.
Chuyến bay đã bay thành một vòng trên không phận của Vương quốc Anh, cho thấy phi công đã có ý định quay lại nhưng rồi bay tiếp. Ảnh: Flightradar24. |
Nhưng sau đó 2 tiếng, khi máy bay bay trên Greenland, phi công nhận ra rằng không thể bay tiếp với chừng đó hành khách trên máy bay mà chỉ có một nhà vệ sinh nên đã cho máy bay quay lại Sân bay Schiphol Amsterdam (Hà Lan).
Như vậy, hơn 200 hành khách đã bay 6 tiếng rưỡi rồi vẫn về điểm xuất phát!
Hãng KLM xác nhận thông tin trên với trang Business Insider và cho rằng việc các toilet bị hỏng xảy ra sau khi máy bay cất cánh, nhưng chưa biết tại sao cùng lúc nhiều toilet hỏng như vậy.
Sau đó, KLM đổi máy bay khác cho hành khách bay tới Los Angeles. Chuyến bay rời Amsterdam muộn 9 tiếng so với dự kiến.
Chuyến bay của KLM phải quay về điểm xuất phát. Ảnh: GC Images. |
Việc các chuyến bay phải quay đầu vì toilet hỏng là chuyện ít gặp, nhưng không phải chưa từng xảy ra. Hồi năm 2018, một chuyến bay của Na Uy đã phải quay trở lại sân bay do các toilet không hoạt động. Mà thật trớ trêu là trên chuyến bay đó có chở 85 người thợ sửa ống nước.