Ngày Thẻ Việt Nam 2022: MC Olympia Khánh Vy dẫn đầu xu hướng thanh toán không tiền mặt

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Để truyền tải thông điệp cũng như lan tỏa ý nghĩa của sự kiện, BTC Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 đã chọn Khánh Vy là Đại sứ hình ảnh đồng hành của chương trình năm nay.

Hôm nay ngày 6/4/2022 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 (2022). Đây là chương trình được phối hợp tổ chức giữa Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), dưới sự chỉ đạo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, kết hợp chuyên môn với các vụ: Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông. Sự kiện thường niên lần 2 này có chủ đề "Tự tin mở lối".

Tại buổi họp báo, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong chia sẻ, Ngày Thẻ Việt Nam lần thứ nhất năm 2020 thu hút 15.000 người tham gia, 15 ngân hàng và 70 gian hàng.

Ngày Thẻ Việt Nam 2022: MC Olympia Khánh Vy dẫn đầu xu hướng thanh toán không tiền mặt ảnh 1

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong chia sẻ về ý nghĩa Ngày Thẻ Việt Nam lần 2.

"Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn trở thành cầu nối để khách hàng trẻ tiếp cận, trải nghiệm phương tiện thanh toán hiện đại, công nghệ mới. Đồng thời cũng là nơi giúp ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán tiếp cận, giới thiệu dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng trẻ. Cũng từ đây, bạn trẻ tiếp cận và tìm cho mình lối đi sáng tạo, tiếp thêm nội lực, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước", nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT Napas, đồng Trưởng Ban tổ chức cho biết, đây là lần thứ 2, Napas vinh dự được phối hợp cùng báo Tiền Phong tổ chức sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước, Ngày Thẻ Việt Nam là sáng kiến độc đáo của báo Tiền Phong, sự kiện được lên ý tưởng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020. Độc đáo ở chỗ đây là một sân chơi ý nghĩa cho nhóm khách hàng trẻ. Nó như một hội chợ để các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp giới thiệu những công nghệ thanh toán hiện đại nhất đến với các bạn trẻ.

Ngày Thẻ Việt Nam 2022: MC Olympia Khánh Vy dẫn đầu xu hướng thanh toán không tiền mặt ảnh 2

Ngày thẻ lần 2 là 1 hoạt động rất quan trọng góp phần triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021 - 2025.

Trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2022, Ban tổ chức đã chuẩn bị 10.000 phần quà tặng các bạn trẻ tham dự chương trình để trực tiếp trải nghiệm các phương tiện thanh toán mới như: Thanh toán bằng VietQR; Thẻ không tiếp xúc (contactless) tại sự kiện Sóng Festival. Khi các bạn trẻ bước chân đến gian hàng sẽ cầm trên tay 1 chiếc thẻ ngân hàng để thực hiện trải nghiệm các phương tiện thanh toán mới.

Ngoài ra Napas cùng các đối tác cũng sẽ triển khai chương trình ưu đãi Mega sale trong thời gian diễn ra Ngày thẻ Việt Nam, tại đây các sinh viên thanh dự không những có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà thú vị khi tham gia các hoạt động của chương trình, mà còn được hưởng những ưu đãi hấp dẫn từ các chương trình của các ngân hàng, đối tác của NAPAS.

Để truyền tải thông điệp cũng như lan tỏa ý nghĩa của Ngày Thẻ Việt Nam lần 2, BTC đã chọn Khánh Vy là Đại sứ hình ảnh đồng hành của chương trình năm nay.

“Là một người trẻ thuộc thế hệ gen Z, mình hiểu được vai trò rất quan trọng của công nghệ. Từ một clip trên mạng xã hội 6 năm trước, Khánh Vy đã được nhiều người biết đến. Từ một cô gái học sinh năm ấy, nhờ vào mạng xã hội, nhờ vào những ứng dụng công nghệ tiên tiến, mình đã được nhiều người biết đến và tiến tới thành công như bây giờ, trở thành một người sáng tạo nội dung, và truyền cảm hứng đến mọi người.

Ngày Thẻ Việt Nam 2022: MC Olympia Khánh Vy dẫn đầu xu hướng thanh toán không tiền mặt ảnh 3

Theo mình, công nghệ cũng như đoàn tàu vậy: Luôn luôn tiến về phía trước. Công nghệ mà bạn sử dụng chưa chắc đã khiến người khác ngưỡng mộ. Nhưng trải nghiệm mà bạn cảm nhận được từ những tiên tiến của công nghệ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng”, Khánh Vy chia sẻ.

Ngày Thẻ Việt Nam 2022: MC Olympia Khánh Vy dẫn đầu xu hướng thanh toán không tiền mặt ảnh 4

Ngoài ra, BTC Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 sẽ dành số tiền 200 triệu đồng trích từ kinh phí tổ chức sự kiện, dành tặng một điểm trường khó khăn. Ngoài ra, ngay tại sự kiện, BTC kêu gọi đơn vị tham gia, nhà hảo tâm, bạn trẻ tham dự sử dụng chính phương thức thanh toán không tiền mặt để ủng hộ chương trình này. Trước đó, Ngày thẻ Việt Nam lần thứ nhất (năm 2020) đã dành tặng 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà của đơn vị tham gia trao tặng Trường Trung học cơ sở liên cấp Liên Thuỷ - Lệ Thuỷ - Quảng Bình sửa chữa 20 phòng học, bổ sung tủ sách thư viện nhà trường.

Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm Sóng Festival được tổ chức tại sân vận động Bách Khoa - Hà Nội từ 16-17/4/2022 sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng với tư cách nhà tài trợ cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội

“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội

HHT - Đại diện của Michelin Guide khẳng định các chuyên gia thẩm định giấu mặt sẽ chỉ đánh giá các món ăn có ngon hay không theo các tiêu chí đã đưa ra. Không có tiêu chí nào trong việc chọn lựa một quán ăn để các chuyên gia ghé đến, nhà hàng cao cấp đến các quán ăn ven đường đều có thể nhận cơ hội được gắn sao Michelin.
Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau

Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau

HHT - Trong khi bản thân Messi và Ronaldo chưa bao giờ thẳng thắn tỏ ra rằng họ có gì thù địch nhau, thì các fan của hai cầu thủ này lại thường xuyên thể hiện thái độ đối đầu. Thái độ này bao gồm cả việc hai ông bố vì không ưa nhau (về khía cạnh hâm mộ bóng đá) nên mỗi người đã đặt tên con mình theo một cầu thủ.