Mới đây, nhân tour lưu diễn SM Town Live ở Nhật Bản, SM đã tung ra một số sản phẩm đặc biệt "ăn theo" tên tuổi của các nghệ sĩ trong công ty. Tuy nhiên, các fan phát hiện ra một số sản phẩm có thiết kế quá giống mẫu mã của các thương hiệu thời trang nổi tiếng.
Những sản phẩm này đều được bán với giá khá "chát". Chiếc ví nhỏ có giá khoảng 2500 yên (hơn 500 nghìn đồng) còn áo khoác là 7300 yên (hơn 1,5 triệu đồng). Nhiều fan bày tỏ sự bức xúc: "Đồ thiết kế dành riêng cho fan mà mẫu mã cứ như hàng hiệu nhái bán ngoài chợ", "Cũng đúng thôi, ra sản phẩm liên tục để "hút máu" fan thì làm sao nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo được", "SM làm gì thì làm, giải quyết nhanh lên đừng để ảnh hưởng đến nghệ sĩ công ty"...
Tuy nhiên, cũng có fan lên tiếng bênh vực: "Những thiết kế kiểu này ở đâu chả thấy, từ hãng bình dân đến cao cấp đều có đồ y chang", "Một số sản phẩm giống của hãng khác thật nhưng nhiều cái chỉ trùng hợp một vài chi tiết thôi, không thể gọi là đạo nhái được"...
Hiện đội ngũ thiết kế của SM chưa lên tiếng phản hồi về vụ việc này.