Nhìn lại chuỗi thành tích quốc tế đáng kinh ngạc của MV "Hãy Trao Cho Anh"

Nhìn lại chuỗi thành tích quốc tế đáng kinh ngạc của MV "Hãy Trao Cho Anh"
HHT - Hàng loạt tạp chí danh tiếng thế giới đã dành những lời khen có cánh cho sự trở lại mới nhất của Sơn Tùng M-TP.

Vào cuối ngày 2/7, tiếp tục nối dài chuỗi thành tích khủng, Hãy trao cho anh vượt biên sang lãnh địa nước Úc và sở hữu luôn vị trí No.1 trending YouTube nơi đây. Thành tích này ghi nhận vào 23h ngày 2/7. Như vậy, trong 2 ngày phát hành, MV này chính thức giữ ngôi vương trending YouTube 3 quốc gia là Việt Nam, Hàn Quốc và Úc. Đến ngày thứ 3, MV Hãy Trao Cho Anh vẫn nằm trong Top Trending của các quốc gia như: Việt Nam, Úc, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Canada, Cộng Hòa Séc, Đức, Mỹ, Anh.

Nhìn lại chuỗi thành tích quốc tế đáng kinh ngạc của MV "Hãy Trao Cho Anh" ảnh 1
Sơn Tùng lọt Top Trending của nhiều quốc gia.

Thành tích quốc tế mà Sơn Tùng M-TP đạt được trước đó là con số 637.000 người xem cùng lúc qua hình thức YouTube Premiere. Với số người xem trực tiếp vô cùng ấn tượng này đã giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nam ca sĩ solo có lượng người xem công chiếu MV cao nhất toàn cầu.

Xét trên tổng thể các nghệ sĩ áp dụng hình thức công chiếu Premiere, Hãy Trao Cho Anh đứng thứ 3 thế giới, sau Kill This Love (979,000 view) của Black Pink thank u, next (829,000 view) của Arian Grande.

Tròn 24 giờ kể từ khi MV Hãy trao cho anh ra mắt, số lượt xem MV Hãy Trao Cho Anh được công bố là 26 triệu (tính theo thời gian thực tế). Xét trong khu vực châu Á, với cột mốc 26 triệu view sau 24h phát hành, Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt xem sau 24h đầu đứng thứ 2. Thành tích này chỉ đứng sau hit Gentllemen của PSY (36 triệu view).

Nhìn lại chuỗi thành tích quốc tế đáng kinh ngạc của MV "Hãy Trao Cho Anh" ảnh 2

Ngoài ra, MV Hãy Trao Cho Anh cũng đã đạt 2 triệu likes sau đúng 2 ngày lên sóng, qua đó lập kỉ lục video cán mốc này nhanh nhất Việt Nam. Không chỉ có thế, thành tích của sản phẩm âm nhạc mới còn giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Vpop đầu tiên có MV đạt 2 triệu lượt thích trên YouTube.

Màn comeback của Sơn Tùng M-TP với Hãy trao cho anh không chỉ thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước, mà rất nhiều trang tin nước ngoài cũng đã lên bài về sự kiện này, bao gồm báo Brazil, Hàn Quốc và Mỹ.

Trong ngày 2/7, trang chính thức của World Music Awards cũng đã có bài viết về Sơn Tùng M-TP, gọi anh là "Hoàng tử nhạc Pop của Việt Nam", đồng thời dành những bình luận tích cực về sản phẩm âm nhạc mới nhất của nam ca sĩ.

Nhìn lại chuỗi thành tích quốc tế đáng kinh ngạc của MV "Hãy Trao Cho Anh" ảnh 3

Hay trang The Source - một tạp chí chuyên về Hip Hop có tiếng của Mỹ đã có bài đăng về màn trở lại của anh cùng sự hợp tác với rapper huyền thoại Snoop Dogg.

Tạp chí này đã gọi Sơn Tùng M-TP là "hiện tượng Châu Á" và viết: "Vào mùa hè năm 2019 khó quên, hiện tượng Châu Á Sơn Tùng M-TP đã phát hành single bùng nổ mang tên Hãy Trao Cho Anh với sự góp giọng của Snoop Dogg - rapper tiên phong đến từ California. Những hình ảnh quyến rũ (của MV) đã gây ấn tượng, khiến sản phẩm thu về hơn 12 triệu view YouTube chỉ trong vòng 12 giờ, qua đó lọt top 10 MV thịnh hành trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất các công cụ tìm kiếm (blogosphere)".

Nhìn lại chuỗi thành tích quốc tế đáng kinh ngạc của MV "Hãy Trao Cho Anh" ảnh 4

Đến tối ngày 2/7, trang tin về âm nhạc lớn nhất thế giới Billboard đã có bài viết riêng về "đứa con cưng" của Sơn Tùng M-TP. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam xuất hiện trong hẳn một bài viết riêng trên Billboard. Rõ ràng, Sơn Tùng đã và đang bắt đầu có những bước chân đầu tiên lên lãnh địa âm nhạc quốc tế.

Nhìn lại chuỗi thành tích quốc tế đáng kinh ngạc của MV "Hãy Trao Cho Anh" ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

HHT - I-LAND 2 đã chính thức khởi động với tập đầu tiên lên sóng vào tối 18/4. Một trong những ca khúc được chọn đánh giá thí sinh là "UNFORGIVEN" (LE SSERAFIM). Vô tình lên sóng giữa làn sóng tranh cãi hát live của nhóm nữ nhà Source Music, phần trình diễn của các thực tập sinh (TTS) được đặt lên bàn cân so sánh.