Nhìn lại tháng 7 sôi động, khốc liệt và đầy bất ngờ của K-Pop năm 2018

Nhìn lại tháng 7 sôi động, khốc liệt và đầy bất ngờ của K-Pop năm 2018
HHT - Từ idol đã debut cả thập kỷ đến các nhóm nhạc trẻ đình đám, không quá lời khi nói “đường đua tháng 7” chính là cuộc đối đầu lớn nhất từ đầu năm 2018 đến nay.

Mùa Hè vẫn là của các “nữ hoàng”

Tháng 7 năm nay, một loạt nhóm nhạc nữ đình đám trở lại đường đua. GFriend xứng đáng là ứng cử viên cho ngôi vị “Nữ hoàng mùa Hè” với Sunny Summer. Mặc dù ca khúc không tạo một “cú bật” ngoạn mục cho nhóm, Sunny Summer là sự bổ sung hoàn hảo cho chuỗi hit Summer Rain, Love Whisper, Navillera, Rough

Nhìn lại tháng 7 sôi động, khốc liệt và đầy bất ngờ của K-Pop năm 2018 ảnh 1

MAMAMOO dù lựa chọn phong cách khác biệt nhưng từ khi debut đến nay vẫn được cư dân mạng coi như “con cưng”. Chất Reggae với Latin Pop thời thượng của Egotistic giúp K-Pop Hè này trở nên màu sắc. Vị trí hiện tại của TWICE đã rất vững chắc, bằng chứng là dù có thay đổi từ Pop sang EDM, TWICE vẫn giữ vững vị trí đầu bảng mảng nhạc số và bán album rất chạy. Có thể thấy, sức hút của TWICE không còn đến từ ca khúc bắt tai hay vũ đạo dễ viral mà là bản thân các thành viên.

Nhìn lại tháng 7 sôi động, khốc liệt và đầy bất ngờ của K-Pop năm 2018 ảnh 2

Nhưng bất ngờ lớn nhất lại đến từ Apink. Bước sang năm hoạt động thứ 8, chịu đủ mọi loại điều tiếng từ “hết thời” đến “quái vật thẩm mỹ”, Apink vẫn “lột xác” thành công từ hình ảnh đến âm nhạc trong I’m So Sick. 5 chiếc cúp tuần cộng thêm khả năng bám bảng xếp hạng cực tốt đã chứng minh sức lan tỏa của I’m So Sick. Qua đó cũng phải khẳng định cộng đồng fan Pink Panda không quá ồn ào nhưng cực kì trung thành. Dù “đơn phương độc mã”, Chungha chứng minh mình đúng là “nữ thần solo thế hệ mới” khi ca khúc mới Love U luôn đứng trong Top 5 iChart. Từ Why Don’t You Know, Roller Coaster và nay là Love U, Chungha vẫn giữ vững phong độ. Tiếc là cô nàng chưa từng thắng trên các sân khấu âm nhạc.

Khi thứ hạng không phải là tất cả

Nhìn lại tháng 7 sôi động, khốc liệt và đầy bất ngờ của K-Pop năm 2018 ảnh 3

Một trong những cái tên được mong chờ nhất trong tháng 7 là Seungri. Cậu út BIG BANG ra mắt album đầu tay sau 12 năm hoạt động, nhưng thứ hạng của ca khúc chủ đề 1,2,3! không quá cao khiến không ít fan thất vọng. Dù vậy, The Great Seungri vẫn được công nhận là một album vô cùng chất lượng, chứa đựng nhiều tâm huyết của Seungri. Đại diện tiêu biểu của nhóm nam tháng 7 - SEVENTEEN cũng không mạnh ở mảng nhạc số, nhưng Oh My! và cả ca khúc B-side Our Dawn Is Hotter Than Day đều vô cùng xuất sắc.

Nhìn lại tháng 7 sôi động, khốc liệt và đầy bất ngờ của K-Pop năm 2018 ảnh 4

Hai nhóm nhạc hỗn hợp Triple HKARD mang lại màu sắc khác nhau. Triple H dũng cảm thử nghiệm phong cách hoài cổ với Retro Future trong khi KARD phát huy sở trường Tropical House với Ride On The Wind. Không thể không kể đến loạt ca sĩ solo như Jessi, Hyolyn, Ashley (Ladies Code), trong đó Gyeong Ree (9Muses) đã khiến người xem ngỡ ngàng với Blue Moon. Nhiều người đồng ý rằng đây là một ca khúc khá nghệ thuật, dù còn thiếu một chút bùng nổ để thành hit.

Bất ngờ ở địa hạt solo

Nhìn lại tháng 7 sôi động, khốc liệt và đầy bất ngờ của K-Pop năm 2018 ảnh 5

Tâm điểm chú ý của tháng 7 là ca sĩ Indie - Shaun, người đang phải đối mặt với nghi án gian lận nhạc số. Way Back Home thực ra đã phát hành từ 27/6, nhưng đến giữa tháng 7, ca khúc bất ngờ nhảy hơn 40 bậc lên hạng 1. Điều này đã khiến một số người nghi ngờ và tố cáo lên các cơ quan chức năng, kể cả công ty quản lý lớn như JYP cũng phải lên tiếng. Dù phủ nhận “thao túng” bảng xếp hạng nhưng trước biến cố lớn, Shaun suy sụp đến mức không muốn ra ngoài gặp đồng nghiệp.

Nhìn lại tháng 7 sôi động, khốc liệt và đầy bất ngờ của K-Pop năm 2018 ảnh 6

Khác với trường hợp của Nilo, rất đông khán giả ủng hộ cho thành công của Way Back Home. Các ý kiến cho rằng đây là một ca khúc hay, được nhiều người chia sẻ, trong đó có cả Seungri của BIG BANG nên tăng hạng nhanh cũng dễ hiểu. Bên cạnh đó, Shaun là DJ có tiếng từng hợp tác với EXO tại lễ bế mạc Olympic PyeongChang 2018 chứ không hoàn toàn là nghệ sĩ “vô danh”. Chuyện gian lận vẫn chưa ngã ngũ, chỉ biết rằng ca khúc này có hơn 800 nghìn lượt nghe trực tuyến mỗi ngày chỉ tính riêng tại MelOn, được phát liên tục trong các quán cà phê, nhà hàng, tiệm làm tóc ở Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Way Back Home nhanh chóng thống trị vị trí #1 trong BXH Top 50 ca khúc thịnh hành tại thị trường Việt Nam của Spotify.

Theo HHT1270
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm