Nhờ được sử dụng trong clip quảng cáo, những ca khúc này đã nhanh chóng trở thành hit

Nhờ được sử dụng trong clip quảng cáo, những ca khúc này đã nhanh chóng trở thành hit
HHT - Đừng xem thường sức mạnh của nhạc quảng cáo nha bạn ơi!

Hồi sinh sự nghiệp của Imagine Dragons

Thành tích của Believer:

- Spotify: 450 triệu lượt nghe.

- YouTube: Gần 400 triệu xem.

- Thứ hạng tại Mỹ: #4.

Nhờ được sử dụng trong clip quảng cáo, những ca khúc này đã nhanh chóng trở thành hit ảnh 1

Imagine Dragons từng khuấy đảo thế giới với những bản nhạc Rock đầy kịch tính như Radioactive, Demons vào năm 2013. Đến năm 2015, nhóm phát hành tiếp album thứ hai nhưng không nhận được nhiều sự chú ý. Tưởng chừng như Imagine Dragons đã nhanh chóng gia nhập hội one-hit-wonder, thì năm 2017 đánh dấu sự trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết của nhóm với BelieverThunder đang gây bão trên các BXH thế giới.

Ắt hẳn bạn vẫn còn nhớ màn trình diễn để đời của Lady Gaga vào giữa hiệp bóng bầu dục Super Bowl vào đầu năm nay chứ? Ca khúc Believer lần đầu được giới thiệu rộng rãi với công chúng vào dịp đó đấy! Believer được lồng vào 30 giây quảng cáo của dòng sản phẩm Nintendo Switch và được phát cho hơn 110 triệu người theo dõi trực tiếp qua TV. Nhờ vậy, ngay tuần sau đó, ca khúc đã debut tại vị trí 43 trên BXH Hot 100. Và cứ thế, mỗi lần quảng cáo Nintendo Switch được phát trên TV, YouTube, Spotify… thì giai điệu hào hùng của Believer lại vang lên.

Nhờ được sử dụng trong clip quảng cáo, những ca khúc này đã nhanh chóng trở thành hit ảnh 2

Chưa dùng lại ở đó, ca khúc còn được sử dụng trong tập cuối mùa thứ 1 của series teen ăn khách Riverdale, sử dụng trong quảng cáo hãng xe Jeep, trình diễn tại Dancing With The Stars. Gần đây nhất, Believer còn được lồng vào trailer của bộ phim Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông với sự góp mặt của nam tài tử Johnny Depp. Tại Việt Nam, những bạn trẻ nào là tín đồ của bộ môn thể dục body-combat sẽ dễ dàng nhận ra BelieverThunder là hai trong các track “tăng lực” nhất trong phiên bản bài tập số 73.

Với mật độ phủ sóng khủng như vậy, Believer nhích dần trên BXH và mất 6 tháng để trụ vững tại vị trí số 4, trước khi nhường đường cho single thứ 2 Thunder lên sóng. Hiện tại, cả hai ca khúc đều đang bám trụ trong Top 20 dù đã được phát hành hơn nửa năm. Imagine Dragons tưởng chừng như là một ban nhạc sẽ không còn được nhắc tới nữa, nhưng nhờ mức độ phủ sóng của ca khúc Believer trong các quảng cáo, nhóm hiện đang sở hữu hai hit lớn của năm nay.

Khẳng định vị trí của Alessia Cara 

Bảng vàng của Stay:

- Spotify: 500 triệu lượt nghe.

- YouTube: 350 triệu lượt xem.

- Thứ hạng tại Mỹ: #7.

Nhờ được sử dụng trong clip quảng cáo, những ca khúc này đã nhanh chóng trở thành hit ảnh 3

Đầu năm nay, Pepsi đã khiến không ít người phẫn nộ với quảng cáo lồng ghép hình ảnh về việc biểu tình do Kendall Jenner thủ vai chính. Do đó, Pepsi đã phải tức tốc thu hồi đoạn clip này và thay thế bằng những quảng cáo khác. Vô tình lúc đó, Stay, ca khúc hợp tác giữa Alessia Cara và DJ Zedd, vừa được phát hành. Nhờ trong lời bài hát có đoạn: Drinking rum and cola, ca khúc đã nhanh chóng được sử dụng làm nhạc nền cho quảng co dòng sản phẩm Pepsi Fire. Gắn liền giai điệu của một bài hát với hình ảnh một ly nước ngọt mát lạnh thì không khó để giải thích thành công của Stay. Ca khúc là một trong những hit được radio phát nhiều nhất mùa hè vừa qua tại Mỹ.

Nói riêng về Alessia Cara, mặc dù không phát hành bất kì album mới nào nhưng 2017 vẫn là một năm quá thành công với cô nàng. Với Scars To Your Beautiful khuấy đảo các BXH đầu năm, Stay trong mùa Hè vừa qua và hiện tại là ca khúc 1-800-273-8255, Alessia chứng tỏ rằng cô nàng đã tìm được một chỗ đứng nhất định trong showbiz hiện tại. Được biết, Alessia đã bắt đầu thực hiện album tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm sau. Điều đặc biệt là tất cả những ca khúc trong album mới này đều do tự tay cô nàng sáng tác mà không cần bất kì ai giúp đỡ.

Giới thiệu tài năng mới: Portugal. The Man

Chiến tích hiện tại của Feel It Still:

- Spotify: 160 triệu lượt nghe (tạm tính).

- YouTube: 56 triệu lượt xem.

- Thứ hạng cao tại Mỹ: Top 5.

Nhờ được sử dụng trong clip quảng cáo, những ca khúc này đã nhanh chóng trở thành hit ảnh 4

Thị trường US&UK mỗi năm đều thường đột nhiên xuất hiện 1 - 2 hit cực kì bắt tai từ những nhân vật lạ hoắc, trước giờ chưa bao giờ được nhắc đến, với chất nhạc khác hẳn những hit khác cùng năm. Một vài ví dụ tiêu biểu những năm qua bao gồm Somebody That I Used To Know của GotyeKimbra, Take Me To Church của Hozier hay Rude của Magic!. Và năm nay, hit đặc biệt đấy thuộc về Feel It Still của ban nhạc rock Portugal. The Man. Với giai điệu và tiếng guitar cực kì phiêu, Feel It Still bỗng bùng nổ lên thành một hiện tượng tại Mỹ khi chen chân vào được tận Top 5 BXH Hot 100, ngang hàng với những cái tên như Taylor Swift, Sam Smith, Demi Lovato.

Được biết, ca khúc là một single cho album thứ… 8 của Portugal. The Man. Phát hành tận 8 album nhưng hiện tại mới được chú ý tới, tất cả là nhờ vào Feel It Still được đưa vào sử dụng trong quảng cáo dòng nước giải khát Vitamin Water, một nhánh nhỏ của Coca-Cola, bắt đầu tứ tháng 6 vừa rồi. Ngay sau khi đoạn clip quảng cáo được phát rộng rãi, số lượng tìm kiếm trên Google của nhãn hàng này tăng gần 100% với từ khóa chủ yếu là “Ca khúc dùng trong quảng cáo Vitamin Water”.

Nhờ được sử dụng trong clip quảng cáo, những ca khúc này đã nhanh chóng trở thành hit ảnh 5

Bên cạnh đó, Apple cũng đưa Feel It Still vào trong quảng cáo dòng sản phẩm iPad Pro của mình. Đình đám hơn cả, YouTube cũng dùng ca khúc này cho quảng cáo ứng dụng YouTube TV, cho phép xem các TV show ngay trên YouTube. Nhờ ưu thế sân nhà, cứ mỗi lần mở YouTube lên tại Mỹ lướt xem video của thần tượng thì ít nhiều gì quảng cáo ứng dụng TV này với giai điệu Feel It Still vang lên một lần. Tất cả những gì mà Feel It Still cần hiện tại là một màn trình diễn live ra mắt công chúng thì ca khúc rất có thể sẽ bay thẳng lên ngôi vị Quán quân BXH luôn không chừng.

KHANG KHANG

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hậu trường cảnh hôn với Suzy bị "đào" lại, Nam Joo Hyuk lại dính thị phi

Hậu trường cảnh hôn với Suzy bị "đào" lại, Nam Joo Hyuk lại dính thị phi

HHT - Kênh YouTube Sojang đã đăng một video nói về việc Nam Joo Hyuk bị chỉ trích dữ dội do chê bai Suzy sau cảnh hôn trong bộ phim "Start-Up". Tuy nhiên thực tế, dưới video hậu trường gốc và các clip ngắn được cắt ra từ phân đoạn này, đa số cư dân mạng khen ngợi tương tác của cặp đôi và cho rằng Nam Joo Hyuk chỉ cố gắng làm giảm căng thẳng của cả hai.
Truyền thông Hàn bất ngờ đính chính tranh cãi của V (BTS), thái độ dân mạng đổi 180 độ

Truyền thông Hàn bất ngờ đính chính tranh cãi của V (BTS), thái độ dân mạng đổi 180 độ

HHT - Sau chuyến tham dự show thời trang của CELINE và trở về Hàn Quốc, V (BTS) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi bị cho rằng đã "ngó lơ" người hâm mộ và phóng viên đứng đợi tại sân bay. Tuy nhiên, dư luận gần như đã đổi chiều hoàn toàn khi truyền thông Hàn đồng loạt đính chính cho hành động lần này của nam thần tượng.