Gặp Lại Chị Bầucó thể coi là một dự án đặc biệt của Diệu Nhi. Đây là lần đầu cô đóng chính trong một phim chiếu dịp Tết. Không chỉ vậy, đây cũng là lần đầu tiên Diệu Nhi sánh đôi cùng ông xã Anh Tú trong một phim điện ảnh. Diệu Nhi vào vai Ngọc Huyền, một cô gái dịu dàng, trầm tính.
Ngọc Huyền lên Sài Gòn tìm kiếm cơ hội trở thành diễn viên, đồng thời kiêm nhiệm vị trí may phục trang cho đoàn phim. Mỗi khi cần vai quần chúng, Ngọc Huyền ngay lập tức có mặt. Dù đã nhiều năm lăn lộn khắp các đoàn phim, cũng không còn quá trẻ, Huyền vẫn kiên định với ước mơ của mình. Cô gái có vẻ yên lặng, mỏng manh thực ra lại là người mạnh mẽ, kiên trì hơn bất cứ ai, nhất là khi đứng trước đam mê.
Thế nhưng, bước ngoặt đến khi Huyền bất ngờ có thai. Hơn nữa, cô nhất định giữ kín danh tính bố đứa trẻ. Một cô gái đam mê diễn xuất đến vậy, khi đứng trước cánh cửa thành công lại quyết định từ bỏ tất cả. Không ai biết lý do đằng sau sự im lặng của Huyền là gì, nhưng có thể khẳng định rằng, Ngọc Huyền vẫn luôn là chính cô: tin tưởng tuyệt đối vào bản thân và kiên trì theo đuổi lý tưởng cô cho là đúng đắn nhất.
Vì Gặp Lại Chị Bầu có đề tài xuyên không nên Diệu Nhi cùng ê-kíp làm phim đã tham khảo nhiều tư liệu về thời trang thập niên 1990, đặc biệt là phong cách ăn mặc của các anh chị diễn viên thế hệ “vàng” lúc bấy giờ như Diễm Hương, Việt Trinh để xây dựng style cho Ngọc Huyền.
Diệu Nhi được ê-kíp chuẩn bị hơn 20 bộ váy áo cho cả phim. So với các phim điện ảnh khác thì số lượng trang phục của nữ chính khá ít, đó là bởi Ngọc Huyền là một cô gái tỉnh lẻ lên thành phố theo đuổi nghiệp diễn và không hề dư dả. Do đó, nhân vật này ăn mặc bình dị, không có quá nhiều phụ kiện.
Giai đoạn đầu phim khi còn là cô gái trẻ vui tươi, sống hết mình với đam mê, Ngọc Huyền thường khoác lên mình những bộ váy áo với tone màu tươi sáng kèm hoạt tiết nhẹ nhàng cùng một số phụ kiện như băng đô… khá hợp thời với thời điểm những năm 90. Kết hợp cùng biểu cảm đáng yêu của Diệu Nhi, khán giả được gặp gỡ nàng thơ Ngọc Huyền dễ thương “đốn tim” trên màn ảnh.
Sau đó, khi Huyền bước vào giai đoạn ưu tư khi đứng trước bước ngoặt cuộc đời, trang phục của cô cũng thay đổi dần sang những tone màu trầm buồn hơn. Những chi tiết nhỏ này đã hỗ trợ Diệu Nhi khá nhiều trong việc thể hiện biến chuyển tâm lý của nhân vật.