Suốt năm 2018, cả công ty YG bán được lượng đĩa chưa bằng một nửa của TWICE

Suốt năm 2018, cả công ty YG bán được lượng đĩa chưa bằng một nửa của TWICE
HHT - Lại thêm một số liệu nữa cho thấy công ty YG đang gặp khủng hoảng trầm trọng như thế nào, cả công ty bán đĩa cả năm không bằng một nửa TWICE.

Mới đây, bảng thống kê số lượng album vật lý mà ba công ty lớn nhất K-Pop bán ra trong năm 2018 đã khiến nhiều người giật mình. Bảng tổng kết này dựa trên số liệu của hai bảng xếp hạng uy tín tại Hàn Quốc lẫn Nhật Bản là Gaon và Oricon, tính từ đầu năm 2018 đến ngày 20/10.

Suốt năm 2018, cả công ty YG bán được lượng đĩa chưa bằng một nửa của TWICE ảnh 1

Theo đó, công ty YG Ent rớt hạng thảm hại khi toàn bộ các nghệ sĩ của công ty chỉ bán được gần 840 nghìn bản đĩa. Lý do chính là vì át chủ bài của YG Ent hiện chỉ có Black Pink, Winner, iKON là năng nổ hoạt động nhất trong khi Big Bang bận nhập ngũ. Thế nhưng ngoại trừ iKON comeback liên tục, hai nhóm còn lại cũng chỉ tung ra có một album trong năm nay. Chưa kể rất nhiều nghệ sĩ tài năng khác của công ty này thì vẫn phải ngồi đợi chờ mòn mỏi ngày comeback không biết khi nào mới tới.

Suốt năm 2018, cả công ty YG bán được lượng đĩa chưa bằng một nửa của TWICE ảnh 2

Trong khi đó, công ty JYP bán được hơn 3 triệu bản đĩa một chút. Riêng các cô gái TWICE với tốc độ làm việc dồn dập, phát hành album mới liên tục đã lập công với hơn 1,8 triệu bản đĩa, chiếm tới 63% doanh số của cả công ty JYP. Các chàng trai GOT7 cũng có một năm thành công với hơn 700 bản đĩa.

Suốt năm 2018, cả công ty YG bán được lượng đĩa chưa bằng một nửa của TWICE ảnh 3

Công ty SM Ent vẫn xứng danh ông lớn K-Pop, với số lượng album lên tới 3,4 triệu bản đĩa. Có được con số đáng nể này là nhờ các nghệ sĩ của công ty này phát hành album rất chăm chỉ, nhóm nào cũng đạt doanh số ấn tượng. Như NCT mang tiếng là tân binh mà cũng tiêu thụ được 600 nghìn bản đĩa và dẫn đầu SM Ent luôn. Nhưng con số thống kê này vẫn chưa tính đến EXO vì đầu tháng 11 nhóm mới comeback. Nếu cộng thêm hơn 1 triệu bản đĩa từ album mới của EXO, doanh số album năm 2018 của SM Ent sẽ xấp xỉ 5 triệu bản.

Theo TỔNG HỢP
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video cư xử bất thường của Ngô Diệc Phàm bị đào lại, soi lời giải thích càng cạn lời hơn

Video cư xử bất thường của Ngô Diệc Phàm bị đào lại, soi lời giải thích càng cạn lời hơn

HHT - Sau khi tin đồn Ngô Diệc Phàm sử dụng chất cấm bị lan truyền trên mạng, netizen đã khui lại một video cực kỳ bất thường của nam ca sĩ trong một sự kiện từ hơn ba năm trước. Kỳ lạ hơn nữa là lời giải thích của phòng làm việc, ngày đó nghe chừng hợp lý nhưng bây giờ lại khiến dân tình hoài nghi.