Mới đây, bảng thống kê số lượng album vật lý mà ba công ty lớn nhất K-Pop bán ra trong năm 2018 đã khiến nhiều người giật mình. Bảng tổng kết này dựa trên số liệu của hai bảng xếp hạng uy tín tại Hàn Quốc lẫn Nhật Bản là Gaon và Oricon, tính từ đầu năm 2018 đến ngày 20/10.
Theo đó, công ty YG Ent rớt hạng thảm hại khi toàn bộ các nghệ sĩ của công ty chỉ bán được gần 840 nghìn bản đĩa. Lý do chính là vì át chủ bài của YG Ent hiện chỉ có Black Pink, Winner, iKON là năng nổ hoạt động nhất trong khi Big Bang bận nhập ngũ. Thế nhưng ngoại trừ iKON comeback liên tục, hai nhóm còn lại cũng chỉ tung ra có một album trong năm nay. Chưa kể rất nhiều nghệ sĩ tài năng khác của công ty này thì vẫn phải ngồi đợi chờ mòn mỏi ngày comeback không biết khi nào mới tới.
Trong khi đó, công ty JYP bán được hơn 3 triệu bản đĩa một chút. Riêng các cô gái TWICE với tốc độ làm việc dồn dập, phát hành album mới liên tục đã lập công với hơn 1,8 triệu bản đĩa, chiếm tới 63% doanh số của cả công ty JYP. Các chàng trai GOT7 cũng có một năm thành công với hơn 700 bản đĩa.
Công ty SM Ent vẫn xứng danh ông lớn K-Pop, với số lượng album lên tới 3,4 triệu bản đĩa. Có được con số đáng nể này là nhờ các nghệ sĩ của công ty này phát hành album rất chăm chỉ, nhóm nào cũng đạt doanh số ấn tượng. Như NCT mang tiếng là tân binh mà cũng tiêu thụ được 600 nghìn bản đĩa và dẫn đầu SM Ent luôn. Nhưng con số thống kê này vẫn chưa tính đến EXO vì đầu tháng 11 nhóm mới comeback. Nếu cộng thêm hơn 1 triệu bản đĩa từ album mới của EXO, doanh số album năm 2018 của SM Ent sẽ xấp xỉ 5 triệu bản.