Teen giả vờ “sống ảo” giàu sang trên Instagram, bất ngờ là ai cũng tin

Teen giả vờ “sống ảo” giàu sang trên Instagram, bất ngờ là ai cũng tin
HHT - Mới đây, một thiếu niên 19 tuổi bỗng trở nên nổi tiếng trên Internet nhờ những bức ảnh "lừa dối" cả cộng đồng mạng. Chủ nhân của những tấm ảnh này cũng không ngờ mọi người lại dễ bị “lừa” đến như vậy.

Byron Denton, một vlogger sống ở Anh bắt đầu đăng những bức ảnh của mình lên Instagram vào cuối tháng 1 vừa qua. Những hình hình thể hiện cậu một thiếu niên giàu có, có cuộc sống sang chảnh. Nhưng thực tế Byron không hề khá giả. Chàng trai 19 tuổi chỉ muốn thực hiện một thử nghiệm để xem việc giả mạo lối sống hào nhoáng có dễ dàng hay không. Bất  ngờ là cư dân mạng đều tin tưởng những bức ảnh đã qua chỉnh sửa của Byron.

Teen giả vờ “sống ảo” giàu sang trên Instagram, bất ngờ là ai cũng tin ảnh 1
 

Trên YouTube cá nhân của mình, Byron cho biết cậu được truyền cảm hứng từ YouTuber George Mason, một người giả vờ đi nghỉ sang chảnh một tuần rồi đăng ảnh "sống ảo" để nhận được nhiều lượt thích. "Tôi thấy rất nhiều người giả vờ đi đâu đó hay mua sắm sang chảnh vào cuối tuần hay ngày lễ. Nên tôi đã nghĩ ra ý tưởng tiếp cận mạng xã hội theo cách này".

Teen giả vờ “sống ảo” giàu sang trên Instagram, bất ngờ là ai cũng tin ảnh 2
Bức ảnh nghìn like.
Teen giả vờ “sống ảo” giàu sang trên Instagram, bất ngờ là ai cũng tin ảnh 3
Và đây mới là thật. Bức ảnh được tạo ra từ cách ghép ảnh. 

Byron mong muốn đi tìm đáp án cho câu hỏi vì sao mọi người luôn theo dõi những người nổi tiếng, giàu có trên mạng xã hội. “Tôi luôn tự hỏi liệu có phải mọi người bị ám ảnh bởi những cuộc sống như mơ của các cậu ấm, cô chiêu nhà giàu, điều mà hầu như chẳng ai có thể đạt được.”

Bằng chứng là có. Bức ảnh chụp Byron ngồi trên một chiếc máy bay riêng nhận được hơn 1000 lượt yêu thích chỉ sau 7 giây. Không những thế, cậu còn tiết lộ rằng lượt thích trên mạng xã hội sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trang phục mà bạn mặc hay địa điểm mà bạn đến. Khi cậu mặc quần áo bình thường mà không phải những thiết kế đắt tiền, bài đăng chỉ nhận được 2.234 lượt thích. Nhưng khi Byron diện trang phục do nhà thiết kế nổi tiếng thực hiện, tấm ảnh tăng vọt lên 12.000 lượt like.

 
Teen giả vờ “sống ảo” giàu sang trên Instagram, bất ngờ là ai cũng tin ảnh 4

Với cư dân mạng, các bức ảnh “sống ảo” của Byron đều là thật. Cậu còn cho biết từ khi từ khi trở nên nổi tiếng, chỉ có người nhà và bạn bè thân thiết nhắn tin tò mò quan tâm, còn lại chẳng có ai nghi nghờ sự chân thật của những bức ảnh. Trong suốt tuần, các bình luận, lượt thích và lượt theo dõi trên Instagram của Byron tăng lên với tốc độ chóng mặt.

 
Teen giả vờ “sống ảo” giàu sang trên Instagram, bất ngờ là ai cũng tin ảnh 5

Byron tiết lộ rằng mình thường sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh như FaceTune, PicsArt và Adobe Photoshop Lightroom. Byron thường ghép ảnh bằng FaceTune và PicsArt. Thời gian trung bình để “sản xuất” ra một bức ảnh nghìn like như vậy là khoảng 45 phút.

Với Byron và nhiều người, toàn bộ thử nghiệm này không chỉ mang tính giải trí mà còn là một bài học về sức mạnh truyền thông.

Theo BoredPanda
MỚI - NÓNG
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin vụ nữ sinh viên bị lừa 7 tỷ đồng
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin vụ nữ sinh viên bị lừa 7 tỷ đồng
HHT - Một nữ sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã bị lừa đảo lên tới 7 tỷ đồng sau khi tin vào một chương trình du học giả mạo mang danh nghĩa nhà trường. Mới đây, nhà trường đã phát đi thông cáo báo chí cảnh báo sinh viên và phụ huynh về các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi trên không gian mạng.

Có thể bạn quan tâm

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

HHT - Những ngày vừa qua, Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2024 đã phải đối mặt với nhiều thử thách do yếu tố dị thường của thời tiết khiến mưa lớn kéo dài, nước dâng tại thành phố Huế. Diễn biến thời tiết bất lợi này đã tác động không nhỏ đến tiến độ thi công sân khấu cũng như lịch trình tập luyện của các thí sinh.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.